Joao Felix & màn ra mắt không thể tệ hơn với Chelsea

Thứ 6, 13/01/2023 | 15:17
0
Joao Felix đã bị đuổi khỏi sân trong trận ra mắt với Chelsea ở Premier League, một màn ra mắt không thể tệ hơn đối với anh.
Bóng đá Anh - Joao Felix & màn ra mắt không thể tệ hơn với Chelsea

Bản hợp đồng mượn đắt giá
Vào chiều thứ Tư, Todd Boehly lại được thanh toán sổ séc một lần nữa, khi ông chủ người Mỹ nâng mức chi tiêu của Chelsea lên khoảng 400 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng kể từ khi ông tới.

Khoản tiền gần đây nhất được chi là để đưa Felix đến câu lạc bộ dưới dạng cho mượn, cho đến cuối mùa giải, với việc The Blues phải trả một khoản phí 9 triệu bảng chỉ để sử dụng trong 6 tháng.

Bóng đá Anh - Joao Felix & màn ra mắt không thể tệ hơn với Chelsea (Hình 2).

Người hâm mộ The Blues sẽ vui mừng vì ít nhất họ không đặt anh vào tình thế tồi tệ ngay lập tức bằng cách trao cho anh chiếc áo số 9 bị nguyền rủa, thay vào đó Felix mặc số 11.

Buổi tập đầu tiên của anh ấy không thực sự khiến người hâm mộ phấn khích nhưng anh ấy vẫn được đá chính lần đầu tiên cho câu lạc bộ chỉ hơn 24 giờ sau đó, trong trận derby phía tây London.

Màn ra mắt thảm họa
Khởi đầu trận đấu xuất sắc của Felix đã khiến Fulham không thể xử lý được pha chạy theo bóng của anh và hai cầu thủ đã nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với cựu cầu thủ Benfica.

Khoảnh khắc đầu tiên của trận đấu cũng nhờ công của Felix, người đã lao vào vòng cấm ở phút thứ ba để kiến tạo cho Kai Havertz nhưng cả anh và Lewis Hall đều không thể đưa bóng vào lưới.

Sau một khởi đầu khó khăn, Fulham bắt đầu lấy lại thế trận và đội chủ nhà yêu cầu một quả phạt đền khi Carlos Vinicius nghĩ rằng anh đã bị phạm lỗi trong vòng cấm, và trọng tài đã từ chối một cách hợp lý.

Bobby Decordova-Reid sau đó tung một cú sút sấm sét dội xà ngang, khiến bóng bằng cách nào đó dội về vị trí an toàn, khiến đội khách phải thở phào nhẹ nhõm.

Bóng đá Anh - Joao Felix & màn ra mắt không thể tệ hơn với Chelsea (Hình 3).

Tuy nhiên, đội bóng của Marco Silva đã vượt lên dẫn trước khi cựu cầu thủ Chelsea, Willian đột phá từ cánh trái và cú sút của anh chạm người Trevoh Chalobah đi chệch cột dọc và đi thẳng vào khung thành. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil từ chối ăn mừng trước câu lạc bộ cũ của anh.

The Blues đã gỡ hòa ngay đầu hiệp hai khi Kalidou Koulibaly ghi bàn từ quả đá phạt trực tiếp của Mason Mount.

Cả hai bên đều có vẻ như sẽ ghi bàn tiếp theo nhưng chiếc thẻ đỏ của Felix, vì một pha vào bóng rất liều lĩnh, đã khiến đội chủ nhà trở thành những người được yêu thích hơn.

Cựu cầu thủ Tottenham Hotspur, Vinicius sau đó nâng tỷ số lên 2-1, vượt lên trên Chalobah để đánh đầu ghi bàn sau đường chuyền của Andreas Pereira.

Tâm điểm chỉ trích
Trong tình huống nhận thẻ đỏ, Felix đã nổi điên trong một pha tranh chấp với hậu vệ phải Kenny Tete khiến trọng tài không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đuổi anh ra khỏi sân.

“Sau ngần ấy thời gian, Joao Felix cuối cùng cũng chơi theo cách mà Diego Simeone muốn”, Paddy Power nói đùa trên mạng xã hội, khi mọi người đều biết những rắc rối của tiền đạo này dưới thời HLV của Atletico.

"Joao Felix không thể có bất kỳ phàn nàn nào. Một pha vào bóng liều lĩnh. Anh ấy đã cố gắng gây ấn tượng trong cả trận đấu, và trông thực sự hoạt bát, nhưng trong lần này, anh ấy đã hấp tấp và nhận một thẻ đỏ rõ ràng. Thật đáng buồn khi kết thúc trận ra mắt của anh ấy", nhà báo Ben Jacobs nói thêm.

Bóng đá Anh - Joao Felix & màn ra mắt không thể tệ hơn với Chelsea (Hình 4).

Một người hâm mộ, chỉ ra rằng cầu thủ 23 tuổi giờ sẽ bỏ lỡ các trận đấu do bị treo giò, đã cười: "Chelsea cho Felix mượn 20 trận ở giải VĐQG và anh ấy tự động bỏ lỡ 3 trận trong số đó sau khi ra mắt, thật là buồn cười."

"Thật là một màn ra mắt thảm họa. Nó là một màn ra mắt đáng nhớ vài giây trước. Bây giờ là màn ra mắt đáng quên. Joao Felix đã được đi tắm sớm", một người khác nói thêm.

Và một người khác tóm tắt toàn bộ tình huống, chỉ đơn giản nói, "Chà, Chelsea đã mất đi một vài triệu đô la rồi".

Nói với BBC Sport về việc Felix bị đuổi khỏi sân, HLV Graham Potter nói: "Joao Felix đã chơi tuyệt vời trong trận đấu trong những phút trước khi bị đuổi khỏi sân, bạn có thể thấy phẩm chất của anh ấy. Anh ấy tỏ ra rất nguy hiểm trong suốt trận đấu".

"Đó là một tình huống không may. Tôi không nghĩ có quá nhiều ác ý trong đó và đó là một hành động đáng tiếc và chúng tôi sẽ mất anh ấy ngay bây giờ".

Chelsea thiệt đơn thiệt kép
Với việc Felix đã bị đuổi khỏi sân trong trận ra mắt Chelsea vào tối thứ Năm, tiền đạo được cho mượn từ Atletico Madrid giờ đây sẽ đắt hơn rất nhiều cho mỗi trận đấu.

Felix sẽ không chỉ bỏ lỡ 30 phút cuối trận gặp Fulham mà còn có nghĩa là anh sẽ bỏ lỡ cả ba trận tiếp theo. Điều đó có nghĩa là anh chỉ có thể chơi tổng cộng tối đa 18 trận ở giải VĐQG cho câu lạc bộ.

Điều này khiến khoản phí cho mượn 9 triệu bảng của anh tương đương với con số gây sốc 575.000 euro mỗi trận, gần như không bao gồm mức lương 250.000 euro một tuần được báo cáo.

Đã có một số câu hỏi từ một số người về số tiền được chi cho hợp đồng mượn này, với Arsenal và Manchester United đều từng tiếp xúc nhưng đã từ chối trả phí.

Bóng đá Anh - Joao Felix & màn ra mắt không thể tệ hơn với Chelsea (Hình 5).

Felix đã ký hợp đồng mới với Atletico trước khi chuyển đi và không có lựa chọn hay nghĩa vụ mua lại nào được đưa vào hợp đồng cho mượn.

Tất cả điều đó có nghĩa là không có khả năng cựu ngôi sao Benfica sẽ thực sự chuyển đến Stamford Bridge vĩnh viễn, bất kể anh gây ấn tượng như thế nào trong thời gian ở phía tây London.

Các vấn đề của anh ở Tây Ban Nha dường như là tìm một vị trí trong đội của Diego Simeone, và có những báo cáo cho thấy ông có thể ra đi trước khi Felix trở về.

Với án treo giò 3 trận hiện tại, Graham Potter sẽ càng ngạc nhiên hơn trước những gì ông có thể làm để xoay chuyển tình thế.

Giờ đây, Felix sẽ bỏ lỡ các trận đấu trên sân nhà với Crystal Palace và Fulham, cũng như trận đấu với Liverpool trên sân khách, với cả ba trận đấu quan trọng hiện nay dành cho Potter.

Đội bóng của Potter hiện đã thua liên tiếp hai trận trước đó tại giải VĐQG, hòa trận thứ ba và cũng bị loại khỏi FA Cup.

Trên mọi đấu trường, họ đã thua 8 trong 11 trận gần nhất, kể từ thất bại trước Brighton hồi tháng 10. Chelsea đã kém đội xếp thứ tư là Manchester United 10 điểm, trong khi đội bóng của Erik ten Hag còn 1 trận chưa đá.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Felix ra mắt Chelsea, nhận số 11

Thứ 5, 12/01/2023 | 06:24
Chelsea thông báo xác nhận chiêu mộ thành công tiền đạo Joao Felix từ Atletico Madrid.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.