Joselu: Từ 'hàng lỗi' của Stoke thành tân binh của Real Madrid

Thứ 2, 19/06/2023 | 11:21
0
Joselu, một cầu thủ thất bại tại Stoke City đã có một ngày đáng nhớ khi vừa ký hợp đồng với Real Madrid và sau đó xuất hiện trong trận chung kết Nations League.
Bóng đá Tây Ban Nha - Joselu: Từ 'hàng lỗi' của Stoke thành tân binh của Real Madrid

Tiền đạo người Tây Ban Nha Joselu, hiện 33 tuổi, đã có một sự nghiệp du mục với những thời gian ở Anh, Đức và quê nhà Tây Ban Nha.

Năm 2015, anh ký hợp đồng với Stoke, khi đó đang chơi ở Premier League, với giá gần 6 triệu bảng. Nhưng thời gian của anh ở Potteries dưới thời người quản lý lúc bấy giờ là Mark Hughes, không có nhiều ấn tượng.

Joselu chỉ có 22 lần ra sân với 12 lần vào sân từ băng ghế dự bị, trước khi gia nhập Deportivo dưới dạng cho mượn. Tiếp theo là việc chuyển đến Newcastle United vĩnh viễn, với việc Stoke thu lại phần lớn phí chuyển nhượng mà họ đã trả cho Hanover.

Bóng đá Tây Ban Nha - Joselu: Từ 'hàng lỗi' của Stoke thành tân binh của Real Madrid (Hình 2).

Tuy nhiên, một lần nữa, Joselu lại phải vật lộn để tạo ra ảnh hưởng, chỉ là phương án dự bị và thậm chí bị loại hoàn toàn khỏi đội Magpies ở một giai đoạn. Trong 79 lần ra sân cho Newcastle và Stoke, Joselu chỉ ghi được 11 bàn thắng.

Sau đó, anh chuyển trở lại Tây Ban Nha với Alaves, và cách chơi ở quê nhà dường như phù hợp với anh khi tiền đạo này tận hưởng khoảng thời gian ba năm đầy ấn tượng.

Espanyol đã chiêu mộ Joselu vào mùa hè năm ngoái và anh đã ghi 16 bàn trong mùa giải 2022/23 vừa kết thúc. Bất chấp phong độ ấn tượng của Joselu, câu lạc bộ có trụ sở tại Barcelona đã bị xuống hạng khỏi La Liga.

Bóng đá Tây Ban Nha - Joselu: Từ 'hàng lỗi' của Stoke thành tân binh của Real Madrid (Hình 3).

Real Madrid, nơi Joselu đã dành thời gian khi bắt đầu sự nghiệp, đến mời gọi và anh lập tức đồng ý. Joselu chuẩn bị khoác áo Kền kền trắng theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải với tùy chọn mua với giá 1,5 triệu bảng.

Cũng theo nhà báo Fabrizio Romano, Joselu chấp nhận giảm lương để tái hợp Real. Tiền đạo 33 tuổi này từng nổi như cồn ở Real Madrid B. Anh chơi 2 mùa, ghi 40 bàn cho đội dự bị của Los Blancos (2010-11 và 2011-12).

Toả sáng tại Real Madrid B nhưng Joselu không thể chen chân vào đội 1 (đá 2 trận, ghi 2 bàn). Tuyển thủ Tây Ban Nha bị bán cho Hoffenheim vào năm 2012 và sau đó là Hannover.

Chủ tịch Real Florentino Perez đã xác nhận vào Chủ nhật rằng việc ký kết sẽ được hoàn thành trong thời gian ngắn sắp tới.

Ông cũng nói thêm rằng Joselu sẽ là người cuối cùng đến trong mùa hè tại Bernabeu, dường như loại trừ các động thái cho Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain hoặc Harry Kane của Tottenham trong thời gian ngắn.

Bóng đá Tây Ban Nha - Joselu: Từ 'hàng lỗi' của Stoke thành tân binh của Real Madrid (Hình 4).

HLV Ancelotti chiêu mộ Joselu để thay thế Mariano Diaz. Chân sút người Cộng hòa Dominica rời Bernabeu theo dạng miễn phí ở phiên chợ hè năm nay.

Không chỉ tại Espanyol, Joselu còn nổi như cồn ở ĐT Tây Ban Nha trong thời gian qua. Anh được coi là thần tài của La Roja.

Vào tháng 3/2023, Joselu lần đầu được triệu tập lên tuyển. Ở trận ra mắt La Roja, vào sân thay người, Joselu ghi 2 bàn trong 2 phút, giúp đội nhà thắng Na Uy 3-0 tại vòng loại EURO 2024 (26/3).

Ở trận bán Nations League với Italia cách đây 3 ngày, Joselu ghi bàn thắng vàng đưa La Roja lọt vào trận chung kết. Cụ thể, phút 88, 4 phút sau khi vào thay người, tiền đạo 33 tuổi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho La Roja.

Sau đó, anh vào sân từ băng ghế dự bị trong trận chung kết với Croatia, khi Tây Ban Nha giành chiến thắng trên chấm phạt đền sau trận hòa không bàn thắng ở Rotterdam.

Nó hoàn thành một hành trình đáng chú ý cho tiền đạo người Tây Ban Nha, với một người hâm mộ đã tweet: "Hanover đã bán Joselu cho Stoke City với giá 8 triệu euro vào năm 2015. HLV của Stoke khi đó đã giúp anh vượt qua. Bây giờ anh đến với Real Madrid nổi tiếng, thật là một câu chuyện như cổ tích".

Một người khác nói: "Joselu đến Madrid, tôi đã nghĩ đó là một đứa trẻ tuyệt vời. Hóa ra đó là gã ở Stoke City".

Đăng Nguyên

Bellingham ra mắt Real với số áo huyền thoại

Thứ 6, 16/06/2023 | 06:55
Sau khi chính thức kí hợp đồng với Real Madrid, tiền vệ Jude Bellingham đã được trao chiếc áo số 5 huyền thoại.
Cùng chuyên mục

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.