Juventus bị trừ 15 điểm vì lừa đảo chuyển nhượng

Thứ 7, 21/01/2023 | 07:08
0
CLB Juventus đã bị trừ tới 15 điểm ở Serie A 2022/23 do lừa đảo chuyển nhượng trong khi cựu giám đốc bóng đá của họ là Fabio Paratici bị cấm hoạt động 2 năm rưỡi.
Giải khác - Juventus bị trừ 15 điểm vì lừa đảo chuyển nhượng

Paratici bị kết tội dàn dựng một vụ lừa đảo chuyển nhượng trong ba mùa giải ở Juventus. Và những người khổng lồ của Ý đã bị xé toạc trái tim trong mùa giải của họ khi họ bị phạt 15 điểm rất lớn vì âm mưu này.

Phát hiện gây sốc có nghĩa là FA hiện có khả năng bị các đối tác Ý yêu cầu thực hiện lệnh đình chỉ với Paratici (người đang là giám đốc tại Tottenham). Điều này khiến Spurs rơi vào tình trạng chao đảo và chủ tịch Daniel Levy đang tìm cách bịt lỗ hổng lớn ở cấp lãnh đạo câu lạc bộ.

Những người đứng đầu FA không rõ liệu hình phạt có phải là hình phạt mà họ phải tự động áp dụng hay chờ chỉ đạo từ Fifa.

Nhưng thông thường các hiệp hội chấp nhận các quyết định kỷ luật của các cơ quan quản lý đồng nghiệp và trong khi người ta cho rằng Paratici sẽ kháng cáo phán quyết - của Tòa phúc thẩm Liên bang - thì tương lai của ông tại Tottenham có vẻ ảm đạm.

Juventus bị cáo buộc thổi phồng phí chuyển nhượng trong các giao dịch với các câu lạc bộ Ý khác trong ba mùa giải để tạo ra hàng triệu bảng "lãi vốn" cho mục đích thuế.

Người ta nói rằng Juve đã thao túng hệ thống để giải phóng quyền chi tiêu của họ trên thị trường. Juve và tám câu lạc bộ, bao gồm Sampdoria, Genoa và Parma, ban đầu được tha bổng vào tháng Năm.

Nhưng phán quyết đó đã được kháng cáo lên Tòa phúc thẩm Liên bang và các công tố viên Liên đoàn bóng đá Ý đã yêu cầu xét xử lại vụ án và đưa ra các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc tại phiên điều trần ngày hôm qua.

Luật sư công tố Giuseppe Chine chỉ yêu cầu hình phạt trừ 9 điểm ngay lập tức. Nhưng thay vào đó, “Bà đầm già” bị trừ mất 15 điểm, tụt từ vị trí thứ 3 trên BXH Serie A xuống vị trí thứ 11 và kém 12 điểm so với vị trí thứ 4 và cũng là vị trí cuối cùng tại Champions League, hiện đã thuộc về Lazio.

Chine, đại diện cho FA, cũng yêu cầu cấm thi đấu dài hạn đối với Paratici và sa thải các chủ tịch hội đồng quản trị của Juve là Andrea Agnelli và Pavel Nedved cùng những người khác, đồng thời phạt tổng cộng 1 triệu bảng đối với các câu lạc bộ tham gia vào kế hoạch này.

Luật sư Maurizio Bellacosa của Juventus lập luận rằng kháng cáo là "không thể chấp nhận được", chỉ ra nguyên tắc pháp lý rằng "không ai có thể bị truy tố hoặc kết án hình sự về một hành vi phạm tội mà họ đã được tha bổng".

Nhưng lập trường đó đã bị Tòa án bác bỏ, mặc dù phán quyết rằng các biện pháp trừng phạt chỉ nên áp dụng cho Juventus và các quan chức của họ chứ không phải bất kỳ câu lạc bộ nào khác.

Đăng Nguyên

Tag: Juventus

Juventus 'có thể bị xuống hạng' sau khi toàn bộ BLĐ từ chức

Thứ 4, 30/11/2022 | 10:01
Juventus có thể bị trừ điểm hoặc thậm chí xuống Serie B sau khi toàn bộ ban lãnh đạo của họ từ chức khỏi câu lạc bộ.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.