Nữ quái tự gieo mình vào cạm bẫy chết người

Nữ quái tự gieo mình vào cạm bẫy chết người

Thứ 2, 19/08/2013 | 16:37
0
Trước toà, bị cáo Nguyễn Thị Nga (SN 1967, trú tại phường Trần Phú, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) cùng đồng bọn trong vụ án buôn bán, vận chuyển ma tuý đều tỏ vẻ ân hận vì những sai lầm của mình.

Điều đáng nói trong vụ án này, nguyên nhân, tình tiết đưa Nga cùng đồng bọn vào con đường phạm tội hết sức “ngọt ngào”. Theo hồ sơ điều tra của cơ quan chức năng, lời khai của Nga trước tòa thì Nga được sự giúp đỡ, dẫn dắt của một tay buôn người Trung Quốc và nhanh chóng bập vào đường dây, thành kẻ vận chuyển ma túy cho hắn...

Nữ quái lăn lộn trong giới giang hồ

 Vốn là kẻ không gia đình do bố mẹ mất sớm, Nga một mình lang thang phiêu dạt khắp nơi. Lớn lên, thiếu nhan sắc, cộng với thân phận cô đơn,  suốt thời thiếu nữ, không một người đàn ông nào để ý tới Nga. Không chồng, không con, một mình mưu sinh để tồn tại nơi vùng biên (TP. Móng Cái).

Cuộc sống là những chuỗi ngày cơ cực, lang thang, vạ vật, Nga làm tất thảy mọi việc khổ cực để kiếm sống qua ngày. Trong quá trình tìm việc làm, Nga gặp được một người đàn ông người Trung Quốc tên là A Tám, hắn ngỏ ý dẫn Nga sang Trung Quốc tìm việc với một viễn cảnh cuộc sống, công việc hết sức thuận lợi. Tuy không hề biết lai lịch của A Tám như thế nào, thậm chí cho đến khi bị bắt, phải chịu tội trước tòa, Nga vẫn không biết gì về hắn nhưng trước đó đã nhiều lần gặp, liên hệ điện thoại và vận chuyển ma túy cho A Tám.

Ngày 4/8/2012, A Tám liên lạc qua điện thoại nhờ Nga mua hộ một ít ma tuý làm hàng mẫu, rồi mang ra TP. Móng Cái giao cho hắn. Nga nhận lời, rồi tiếp tục gọi điện cho người quen (mắt xích tiếp theo mà Nga tạo dựng được) là Phạm Thanh Tùng (SN 1990, trú tại quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng), mang ra cho Nga ít ma tuý để làm mẫu. Nhận điện của Nga, Tùng đã ra chợ ma túy mua của một người không quen biết một tép nhỏ ma tuý với giá 100.000 đồng. Có ma túy trong tay, Tùng rủ thêm bạn là Dương Thành Long (SN 1990, tại phường Phương Đông, TP. Uông Bí) thuê xe taxi do Lê Phan Anh (SN 1989, trú tại huyện An Lão, TP. Hải Phòng) chở ra TP. Móng Cái giao hàng cho Nga.

Đến 17h cùng ngày, cả 3 tên (gồm Tùng, Long, Anh) đặt chân đến TP. Móng Cái. Theo hướng dẫn của Nga, bọn chúng thuê phòng ở một nhà nghỉ (thuộc phường Trần Phú, TP. Móng Cái). Nhận phòng xong, Tùng bảo Anh chở Tùng đi đón Nga về nhà nghỉ thanh toán chuyện tiền bạc và giao hàng.

Trên đường quay về, Tùng đưa gói ma tuý làm mẫu cho Nga. Về đến nhà nghỉ, Nga trả số tiền nợ cũ là 45 triệu đồng cho Tùng. Tiếp sau đó, Nga đưa cho Tùng một gói ma tuý đá và hơn 9.000 NDT, rồi bảo Tùng mang về ngã ba Yên Than (huyện Tiên Yên) giao cho một đối tượng khác, Nga sẽ trả công 10 triệu đồng. Tùng nhận lời, nhận hàng rồi bảo Long mang gói ma tuý xuống xe taxi cất giấu. Khoảng 15h hôm sau, Nga và nhóm Tùng, Long, Anh chia tay nhau. Nga về Đông Hưng (Trung Quốc), nhóm Tùng về TP. Hải Phòng. Khi bọn Tùng điều khiển xe đến Km201+400 QL18A, thuộc địa phận xã Yên Than (huyện Tiên Yên) thì bị đội CSGT công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra, phát hiện bắt giữ, thu giữ một gói bột tinh thể màu trắng (kết quả giám định là ma tuý tổng hợp, trọng lượng hơn 103g), và toàn bộ số tiền chúng đã nhận từ tay Nga.

Đàn em bị bắt một nửa, vẫn vận hành đường dây ma tuý

Dù một nửa đường dây bên phía Việt Nam (nhóm Tùng) đã bị các cơ quan chức năng bắt giữ, nhưng Nga vẫn không nao núng, sợ hãi trước những hành vi phạm pháp của mình mà tiếp tục dấn sâu vào tội lỗi. Cuối tháng 8/2012, A Tám điện thoại bảo Nga đến nhà nghỉ thuê phòng trước, hắn sẽ cho người mang ma tuý đến. Nga đến đúng nhà nghỉ như A Tám yêu cầu.

Tại đây, Nga tình cờ gặp bạn nghiện cũ tên Sỹ, rồi cùng vào phòng 203, trong phòng có thêm đối tượng tên Đạt, Nga bỏ ma tuý để cả ba cùng sử dụng. Sau khi sử dụng ma tuý, Nga thấy mệt nên đưa cho Đạt 800.000 đồng, nhờ Đạt thuê hộ hai phòng (201, 202 theo chỉ dẫn của A Tám). Đạt giao chìa khoá phòng 201 cho Nga, chìa khoá phòng 202 gửi ở lễ tân. Một lúc sau, A Tám điện báo cho Nga biết người của hắn đã để ma túy trong phòng 203, giấu trong chiếc loa cắm USB nghe nhạc, khi nào có người gọi điện đến mới giao hàng.

Nga làm theo sự chỉ đạo của A Tám, Nga chuyển sang phòng 203 ngồi đợi. Lúc này, một người đàn ông có tên là Minh (người của A Tám) đến đưa cho Nga một gói nhỏ ma tuý để Nga sử dụng, rồi ra về. Còn Nga ngồi chờ điện thoại của A Tám để mang hàng đi giao thì bị đội Phòng chống ma tuý (công an TP. Móng Cái) kiểm tra, phát hiện lập biên bản thu giữ gói bột tinh thể màu trắng giấu trong chiếc loa để ở phòng nghỉ và trong người Nga (kết quả giám định là ma tuý tổng hợp, tổng trọng lượng hơn 138g).

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định Nga và nhóm của Tùng nằm trong đường dây buôn bán vận chuyển ma túy với đối tượng người Trung Quốc. Trong suốt phiên tòa, khuôn mặt các bị cáo luôn cúi gằm, tỏ thái độ sợ hãi, ăn năn. Tuy nhiên, trước cơ quan điều tra Nga khai không biết chính xác lai lịch của A Tám vì vậy cơ quan điều tra sẽ tiếp tục xác minh, truy bắt và đưa ra xét xử đối tượng này sau.

Trả giá sau song sắt

Trước toà, khi được hỏi về số tiền và số ma túy bị bắt trên xe, bị cáo Tùng bao biện "Bị cáo quen biết Nga do một số lần ra TP. Móng Cái chơi. Một lần, Nga mượn xe máy của bị cáo và đã để mất xe nên Nga hứa sẽ bồi thường khi có tiền. Số tiền 45 triệu đồng là do Nga bồi thường cái xe làm mất của bị cáo chứ không phải tiền buôn bán, vận chuyển ma túy".

Còn về việc vận chuyển ma túy và bị cơ quan chức năng phát hiện, Tùng thừa nhận và lý giải: Khi Nga điện và bảo bị cáo ra TP. Móng Cái để trả tiền chiếc xe máy nói trên, tiện thể mua hộ ít ma túy để làm mẫu nên bị cáo đã nhận lời. Tới Móng Cái, Nga nhờ chuyển một gói nhỏ ma tuý đến huyện Tiên Yên giao cho khách, trả công 10 triệu đồng. Thấy lượng ma tuý ít, dễ cất giấu, lại được trả công cao, nên bị cáo đã nhận lời. Không ngờ, khi gần đến địa điểm giao hàng thì bị bắt, làm liên lụy tới Long và Anh... bị cáo  Long và Anh đều cho rằng ở TP. Móng Cái, lúc ra về mới biết Tùng mang ma tuý, vì nể bạn nên không cách nào can ngăn.

Tuy nhiên, trước những điều tra và lập luận sắc bén của HĐXX các bị cáo đã phải thừa nhận những hành vi phạm tội của mình. Đại diện HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt Nguyễn Thị Nga 17 năm tù; Phạm Thanh Tùng, Dương Thành Long, mỗi bị cáo 12 năm tù; Lê Phan Anh 11 năm tù. 

Theo thẩm phán Đặng Phúc Lâm (TAND tỉnh Quảng Ninh): Các cơ quan chức năng và TAND tỉnh đã tiến hành điều tra, truy tố, đưa ra xét xử nhiều vụ án về ma tuý với những tình tiết và con đường phạm tội khác nhau. Những kẻ gieo rắc cái chết trắng đều phải nhận hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Cạm bẫy

Thời gian đầu mới sang Trung Quốc, Nga được A Tám đưa đến làm thuê cho một số cửa hàng ở bên Đông Hưng (Trung Quốc). Sau một thời gian làm rất vất vả nhưng thu nhập thấp, thường xuyên bị chủ đánh chửi, A Tám lại tìm gặp Nga, tỏ ý giúp đỡ tìm việc khác, chủ khác phù hợp hơn. Nhưng mọi sự thay đổi đều không khá hơn. Khi thấy Nga đã hoàn toàn chán nản cuộc sống nơi xứ người, không tiền, không công việc, A Tám đã nhiệt tình giúp đỡ. Hắn cho Nga vay tiền, giúp đỡ đủ thứ. Cứ như vậy, từng bước một, Nga đã tự mình rơi vào cạm bẫy. Kết cục, cô trở thành kẻ vận chuyển ma tuý cho hắn. Theo tính toán và phương pháp giao nhận của A Tám thì việc này vừa kín đáo, nhẹ nhàng, lại thu nhập cao. Từ khi nhận lời vận chuyển ma túy cho A Tám đến khi bị bắt, Nga đã nhiều lần nhận ma tuý của A Tám, sau đó giao trót lọt cho khách hàng.

Hoàng Sa

Nữ quái lừa đảo hơn 231 tỷ đồng gây chấn động

Thứ 2, 19/08/2013 | 14:40
Siêu lừa Bùi Thị Thu Hằng đã lừa đảo 59 người dân, chiếm đoạt 231 tỷ đồng, theo cáo trạng của Viện kiểm soát tỉnh Quảng Ninh.

Buôn heroin, nữ quái nối gót anh trai vào vòng lao lý

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:20
Mặc dù còn khá trẻ nhưng với sự ma mãnh của mình, Trần Thị Hoài Thanh (SN 1987) trú tại xóm 10, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương (Nghệ An) sớm nổi danh trong giới buôn hàng trắng và đã cầm đầu một đường dây buôn bán ma túy rất lớn.

Kế hoạch 've sầu thoát xác' của nữ quái buôn người

Thứ 7, 27/07/2013 | 19:53
Khi còn là thiếu nữ chưa nhuốm bụi trần, ả sống cuộn mình trong ngôi làng nhỏ với người cha nghèo. Suốt những năm tháng tuổi thơ, ả không có mẹ bên cạnh...

Cô hàng nước xinh đẹp là nữ quái buôn người

Thứ 4, 24/07/2013 | 20:55
Lừa bán 2 bé gái sang Trung Quốc để làm gái mại dâm, Nguyễn Thị Thủy đã trốn tránh pháp luật bằng cách 'dạt' xuống Hà Nội để bán nước chè. Sau 3 năm, thị bị phát hiện và bị bắt giữ.

‘Nữ quái’ tuổi teen có ‘số má’ thích ‘sưu tập’ đàn ông (3)

Thứ 4, 24/07/2013 | 08:52
Chính quãng thời gian đẹp nhất của tuổi trẻ được sống vô lo thì nhiều phạm nhân khác lại phải trả giá trong bốn bức tường lạnh lẽo của trại giam.

Lạnh người thủ đoạn của nữ quái tuổi teen

Thứ 2, 15/07/2013 | 20:44
Dư luận vẫn không khỏi bàng hoàng bởi kịch bản giết, cướp lại được “viết” và thực hiện thuần thục bởi một thiếu nữ tròn 12 tuổi 6 tháng vừa bị cơ quan Công an quận Lê Chân – Hải Phòng bắt.

4 'nữ quái' đóng giả nhà sư đi lừa đảo

Thứ 7, 13/07/2013 | 10:15
Công an phường Yên Phụ đang phối hợp với Công an quận Tây Hồ điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hình thức giả sư đi quyên tiền xây chùa.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.