Trận tử chiến của hai 'đại ca nửa mùa'

Trận tử chiến của hai 'đại ca nửa mùa'

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:56
0
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ đã khiến máu "anh hùng rơm" trong những "đại ca nửa mùa" trỗi dậy.

Những cái đầu nóng say máu lạnh biến cuộc đụng độ tưởng chừng nhỏ nhặt thành trận hỗn chiến đẫm máu tại quán karaoke H.T. nằm  trên đường Võ Thị Sáu (thuộc khu phố 4, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai). Và trận tử chiến chỉ dừng lại khi có người gục xuống...

Trả giá đắt cho việc "chứng minh số má"

Cho đến nay, sau trận hỗn chiến cướp đi sinh mạng của đại ca nửa mùa Út "vườn tràm" (Nguyễn Ngọc D., SN 1983, ngụ phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa), quán karaoke H.T., vẫn phải cửa đóng then cài dù không chút dính líu đến vụ án.

Nhiều người ngụ tại khu phố 4, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa chứng kiến vụ đụng độ kinh hoàng gây ra cái chết của Út "vườn tràm" cho biết: "Sau trận đánh chém nhau kịch liệt của đám thanh niên và có người chết, người dân ít nhiều hoang mang không mấy ai dám vào quán hát hò. Quán karaoke H.T. vô tình mắc họa và phải đóng cửa".

Thông tin về vụ việc, ông Bùi Văn M. (ngụ khu phố 4, phường Thống Nhất) cho biết: "Vụ đánh chém kinh hoàng của hai băng nhóm thanh niên thuộc thành phần bất hảo do những mâu thuẫn vặt vãnh, không đâu. Đặc biệt, hai kẻ cầm đầu vốn không có hiềm khích gì từ trước nhưng vẫn lao vào đánh đấm rồi dẫn đến chết người chỉ vì những lời nói bóng gió, nổi hứng anh hùng giang hồ của tuổi trẻ thiếu kiềm chế. Tôi được biết người xấu số là tên là D. sống ở phường Bửu Long mới đi cải tạo về".

Cũng theo người dân khu vực khu phố 4, phường Thống Nhất, sau tin báo, cơ quan CSĐT công an thành phố Biên Hòa có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra vụ trọng án. Thông tin từ kết quả ban đầu, tại hiện trường, nạn nhân được xác định là Út "vườn tràm".

Qua công tác khám nghiệm tử thi, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) thuộc cơ quan CSĐT công an thành phố Biên Hòa nhận định trên cơ thể nạn nhân xuất hiện những vết thương do xô xát. Nạn nhân tử vong do sốc mất máu từ vết thương vùng lưng bên phải. Vết thương trên được tạo nên từ một cú đâm trực diện bằng vật nhọn từ phía sau. Nhát đâm chí mạng trên không chỉ gây thủng phổi nạn nhân mà làm rách gan.

Pháp luật - Trận tử chiến của hai 'đại ca nửa mùa'

Hiện trường xảy ra vụ hỗn chiến giữa hai  nhóm "giang hồ nửa mùa".

Nhận thấy đây là một vụ trọng án, lực lượng công an đã nhanh chóng lập chuyên án truy bắt hung thủ xuống tay hạ sát nam thanh niên có biệt danh Út “vườn tràm". Bằng những biện pháp nghiệp vụ, rất nhanh chóng, PC45 xác định hung thủ chính là Nguyễn Hữu Tài (SN 1981, tạm trú tại khu phố 4, phường Thống Nhất). Cuối cùng, chỉ sau 24 tiếng đấu tranh, lực lượng trên tìm cách bí mật theo dõi và bắt giữ Tài khi y đang lẩn trốn, lang thang tại các cây xăng, tìm cách bỏ trốn sang địa phương khác.

Bước đầu làmviệc với cơ quan chức năng, Tài quanh co, chối cãi và tỏ thái độ không thành khẩn, hợp tác. Tuy nhiên, sau quá trình kiên trì đấu tranh cùng những bằng chứng thuyết phục của các cán bộ công an, bước đầu Tài khai nhận chính y là người rút dao đâm, kết liễu D., người mà y cho rằng đã dám tỏ thái độ "bề trên" với nhóm của mình.

Tử chiến từ một câu nói... bình thường

Thông tin về cái chết bất ngờ của tay "giang hồ nửa mùa" tự xưng Út "vườn tràm", ông Bùi Văn M. cho biết: "Tối 18/2, sau khi ăn cơm với gia đình, tôi vừa bật ti vi lên để xem chương trình thời sự thì nghe nhiều người dân kêu la, tụm lại phía quán karaoke H.T.. Tôi tò mò chạy ra xem thì được biết vừa có xô xát đánh nhau kịch liệt giữa hai nhóm thanh niên đến quán hát. Tôi đến nơi thì mọi người đã xúm lại rất đông và thấy một thanh niên nằm sõng soài trên vũng máu. Mọi người gọi xe cứu thương và tìm cách gọi báo cảnh sát".

Được biết, nạn nhân Nguyễn Ngọc D. vốn là một thanh niên thuộc thành phần bất hảo thường giao du, qua lại với những bậc anh chị trong khu lò heo tại phường Bửu Long. Trước ngày xảy ra vụ hỗn chiến, D. vốn là một thanh niên thuộc thành phần du thủ du thực và từng có tiền sự về tội đánh nhau, gây mất trật tự công cộng. Nhiều người dân thuộc khu tái định cư (phường Bửu Long) khẳng định, D. từng phải đi giáo dưỡng và vừa được cho về.

Tuy nhiên, sau những ngày được rèn giũa tại trường giáo dưỡng, D. vẫn không thể xóa nhòa ký ức của một con ngựa bất kham. Về địa phương, y vẫn tìm theo những bậc anh chị có số má tại địa phương và được biết đến với danh xưng Út "vườn tràm".

Tối 18/2, sau chầu nhậu từ âm hưởng của những ngày tết, Nguyễn Ngọc D. cùng với Hòa "số" (chưa rõ lai lịch) và 5 chiến hữu khác kéo vào quán karaoke H.T. nằm trên đường Võ Thị Sáu thuộc phường Thống Nhất hát.

Tại đây, nhóm này được nhân viên quán dẫn vào phòng số 6 và tiếp tục gọi bia vừa uống vừa hát karaoke. Khoảng 21h cùng ngày, trong lúc đi vệ sinh, Út "vườn tràm" và Hòa "số" gặp nhóm của Nguyễn Thành Tài (SN 1981) bao gồm: Trần Phước Hưng (SN 1984), Trần Ngọc Hùng Anh (SN 1990), Trần Trí Tâm (SN 1991) và Huỳnh Ngọc Hân (SN 1993) đang ngồi đợi tính tiền tại dãy ghế nhựa trước quầy.

Khi đi ngang qua chỗ Nguyễn Thành Tài cùng nhóm của mình thì Hòa "số" hỏi: "Có gì không bạn?". Cho rằng nhận được câu hỏi, thách thức, Tài đáp: "Không có gì, nếu có cũng được". Sẵn hơi men, Hòa "số" nói thêm: "Bạn nói vậy bạn bậy. Nhậu nhẹt vui vẻ rồi về". Nghe những lời trên, để chứng minh "số má", D. can và đẩy Hòa “số" vào phòng rồi một mình quay lại, không nói không rằng, bất thần dùng tay đấm thẳng vào mặt Tài.

Vô cớ bị đánh, Tài vụt dậy, lao vào đánh trả, cả nhóm của Tài cũng đồng loạt lao vào đánh kẻ lạ mặt. Thấy bạn bị đánh hội đồng, Hòa "số" và nhóm của mình đang hát trong phòng số 6 cũng ùa ra, rút dao đã được chuẩn bị trước lao vào đánh trả tạo nên một trận hỗn chiến gây náo loạn tại quán. Trong lúc hỗn loạn, kịch chiến, Tài rút dao thủ sẵn trong người đâm một nhát chí mạng trúng vào phía lưng của D. khiến nạn nhân gục tại chỗ. Lúc này, hai bên vẫn lao vào đâm, chém và chỉ dừng lại khi thấy D. nằm sõng soài, bất động trong vũng máu. Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng, những thanh niên thuộc cả hai nhóm nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Cuộc hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên tạo nên sự hỗn loạn trong quán karaoke H.T. khiến nhiều khách hàng đang giải trí tại đây hoảng loạn, tháo chạy ra ngoài. Sau khi lực lượng chức năng có mặt, hiện trường mới được kiểm soát. Tại đây, ngoài nạn nhân vẫn đang nằm trong vũng máu, một số thành viên khác của nhóm Nguyễn Thành Tài cũng bị thương nặng, nằm gục tại hiện trường. Những đối tượng khác thuộc băng nhóm của Út "vườn tràm" đều bỏ trốn.

Sau khi gây án, Tài mặc dù bị trúng mấy nhát dao khá nặng của đối phương vào vùng đầu, chân nhưng y vẫn bình tĩnh lợi dụng lúc hỗn loạn, trà trộn vào đám đông khách hàng trốn thoát ra ngoài. Sau nhiều giờ lẩn trốn trong thành phố, tưởng chừng như có thể thoát khỏi tội danh giết người, Nguyễn Thành Tài đã nằm gọn trong tay của các chiến sĩ công an thành phố Biên Hòa.

Ghi nhận từ người dân khu phố 4, phường Thống Nhất cho thấy, Nguyễn Thành Tài vốn là một thanh niên lao động bình thường. Mặc dù, Tài có qua lại với những thành phần bất hảo tại địa phương nhưng cho đến ngày trở thành kẻ sát nhân, Tài vẫn chưa một lần vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, chỉ trong ít phút nóng giận, không kiềm chế được cơn giận, Tài đã cầm dao hạ sát nạn nhân và cũng tự mình cắt đứt đoạn đường đời tươi đẹp phía trước của mình.

Hiện, lực lượng công an thành phố Biên Hòa đang tiếp tục điều tra và tập trung lực lượng truy bắt các đối tượng đang lẩn trốn.  

Kêu gọi các đối tượng ra đầu thú

Ngày 22/2, cơ quan CSĐT công an thành phố Biên Hòa cho biết qua công tác khám nghiệm, điều tra ban đầu có đủ cơ sở xác định đây là vụ án Giết người và Gây rối trật tự công cộng. Nguyên nhân của vụ việc là do mâu thuẫn bộc phát. Đối tượng Nguyễn Thành Tài đã gây án giết người, 9 đối tượng còn lại thuộc cả 2 nhóm tham gia vụ việc trên phạm tội gây rối trật tự công cộng. Hiện, cơ quan công an đang tập trung xác minh, truy bắt những đối tượng có liên quan đến vụ việc đồng thời kêu gọi các gia đình có con em thuộc những đối tượng trên khuyên nhủ, đưa con em mình ra đầu thú.

Nguyễn Sơn - Suối Mai

Khi những đại ca nhí rũ bỏ "gươm đao"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Những đứa trẻ phạm tội đang được giáo dưỡng ở trung tâm giáo dưỡng số I Hà Nội (Thanh Trì, Hà Nội) , tuy mỗi đứa có một hoàn cảnh, cách phạm tội khác, nhưng tất cả chúng trước khi vào đây đều có hoàn cảnh gia đình không hề yên ấm, không được yêu thương như bao đứa trẻ bình thường khác.

Con đường phục thiện của "đại ca" khét tiếng xứ Nghệ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Lại Thế Sơn từng tung hoành khắp đất Bắc rồi quay về Nghệ An xưng hùng, xưng bá khiến cho nhiều "đại ca" ở khắp nơi thời bấy giờ phải nể phục. Ai cũng nghĩ, cuộc đời Sơn sẽ mãi dấn thân vào những cuộc đâm thuê chém mướn, rượu và ma túy vì ra tù rồi Sơn lại vào tù…
Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.