Kết cục của những kẻ vì.... cuồng yêu

Kết cục của những kẻ vì.... cuồng yêu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Vài năm trở lại đây, có rất nhiều vụ giết người gây xôn xao dư luận cả nước, trong đó chủ yếu là các vụ án những kẻ đang tâm giết hại người mình yêu.

Đưới đây là một số vụ án giết người mà bị chính nạn nhân là những người mà họ đang đem lòng yêu thương. .

Ảnh minh họa

Giết người yêu một cách man rợ

Sáng 14-7, trong phiên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt mức án tử hình đối với Lê Ngọc Quân (SN 1991, trú tại xóm Đào Nguyên, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ - Nghệ An) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, do bức xúc vì bị chị Thái Thị Thanh (trú tại xã Liên Thành, huyện Yên Thành - Nghệ An) từ chối đón nhận tình cảm nên khoảng 21 giờ 45 phút ngày 20-2, tại phòng trọ của chị Thanh, Quân đã dùng dao đâm một nhát vào bụng của chị Thanh.

Chưa dừng lại ở đó, Quân tiếp tục dùng dao đâm, cứa nhiều nhát vào má, cổ nạn nhân. Sau đó, Quân tự đâm vào bụng và cắt động mạch chủ tay để tự tử nhưng không thành.

Kết quả giám định pháp y cho thấy, chị Thanh tử vong do bị đứt động mạch và tĩnh mạch cổ trái, mất máu cấp tính không phục hồi…

Đổ xăng đốt người yêu vì mâu thuẫn

Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đang khẩn trương truy bắt đối tượng Đặng Văn Lẹ (SN 1992, quê Đồng Tháp) vì hành vi dùng xăng đốt người yêu trên địa bàn phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Vụ việc xảy ra vào đêm 10/7/2011, do có mâu thẫn từ trước với người yêu là chị L. (SN 1992, Sóc Trăng) nên tên Lẹ đã tìm đến phòng trọ của chị L. để giải quyết. Khi đi, Lẹ không quên mang theo xăng để “nói chuyện” với chị L.. Tại đây, sau khi nói chuyện, nhân lúc người yêu không để ý Lẹ đã hất xăng vào phía sau lưng chị L. rồi lạnh lùng châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên khiến nạn nhân hoảng hốt đã lao vào nhà vệ sinh để dùng nước dập lửa. Sau đó, chị L. đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Giết người yêu vì không được "ăn cơm trước kẻng"

TAND TP Hà Nội cho biết chuẩn bị mở phiên tòa xét xử đối với Trịnh Văn Tuấn, ở xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, Hà Nội về tội giết người, cướp tài sản cách đây hơn 10 năm tại xã Phú Kim, huyện Thạch Thất.

Một ngày cuối năm 2000, người dân ở xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, Hà Tây (cũ) bất ngờ khi phát hiện xác của một cô gái nổi trên mương nước của cánh đồng trong thôn. Cô gái đó là Cấn Thị Duyên, 19 tuổi, ở xã Phú Kim.

Tại cơ quan điều tra Tuấn khai nhận tối hôm đó khi đưa chị Duyên đến bờ mương của cánh đồng trong xã ngồi chơi. Tuấn đòi quan hệ tình dục với chị Duyên, nhưng chị Duyên không đồng ý và nói đợi ít ngày khi họ trở thành vợ chồng của nhau. Tuấn nghĩ, chị Duyên không thật lòng với mình, nên đã cưỡng ép chị Duyên, bị chị Duyên mắng và chống lại.

Bức tức, Tuấn cầm giày đánh vào mặt chị Duyên, rồi đẩy chị ngã xuống mương. Chị Duyên vội vùng dậy, Tuấn bóp cổ chị dìm xuống nước. Khi biết chị Duyên đã chết, hắn giật đôi hoa tai và sợi dây chuyền của chị rồi bỏ về nhà. Sáng hôm sau khi ông Hải, bố chị Duyên hỏi tại sao đêm qua chị Duyên không về, hắn còn nói không biết. Sau đó, Tuấn mang số vàng cướp được của chị Duyên bán lấy tiền rồi bỏ trốn vào Cà Mau.

Lời cảnh tỈnh cho những ai đang yêu

Qua sự việc này, xã hội đang rung lên một hồi chuông cảnh tỉnh cho những bạn trẻ đừng vì tình yêu ích kỷ và bản năng của mình mà bất chấp luật pháp và đạo lý làm người. Để rồi gây ra những trọng án thật đau lòng.

Những thảm họa đau lòng này không chỉ dừng lại ở người bạn tình của bạn mà nó còn đem đến cho bao nhiêu nước mắt và sự đau lòng của người ở lại.

Xin hãy có những suy nghĩ chín chắn cho bản thân mình để có những tình yêu đẹp chứ đừng biến nó thành một thảm họa.

Tất cả những kẻ gây ra tội ác sẽ bị trừng trị. Nhưng tất cả chúng ta nên rèn luyện và tu dưỡng nhân cách để có lối sống và cách hành xử lành mạnh.

Và mỗi một người nên tìm cho mình một tình yêu theo đúng nghĩa của con tim. Đừng lu mờ khi đang yêu mà hãy mở rộng lòng mình để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn và sẽ không có các vụ án mà chính từ tình yêu gây nên.

Xuân Lĩnh ( Tổng hợp )

Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.