Kết quả bán kết AFF Cup 2018: Anh Đức, Văn Đức lập công, Việt Nam 2-1 Philippines

Kết quả bán kết AFF Cup 2018: Anh Đức, Văn Đức lập công, Việt Nam 2-1 Philippines

Đặng Ngọc Thuỷ
Chủ nhật, 02/12/2018 | 20:35
0
Kết quả bán kết AFF cup 2018 giữa tuyển Việt Nam với Philippines đã kết thúc với tỷ số 2-1, Anh Đức và Văn Đức là hai cầu thủ lập công cho Việt Nam, với thắng lợi này, tuyển Việt Nam có lợi thế rất lớn trong trận lượt về.

Trận đấu lượt đi bán kết AFF Suzuki Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam với Philippines đã kết thúc với tỷ số 2-1, Anh Đức và Văn Đức là hai cầu thủ lập công cho tuyển Việt Nam.

Trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam, Quang Hải được HLV Park Hang-seo trả lại vị trí tiền đạo cánh trái quen thuộc, Văn Đức và Anh Đức là hai lựa chọn còn lại trên hàng công. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Việt Nam trận này là Hùng Dũng - Đức Huy, cả hai đều có xu hướng phòng ngự sẽ đảm bảo sự chắc chắn ở giữa sân.

Ở hàng hậu vệ, ông Park quyết định giữ nguyên bộ khung đã chơi cực kỳ ổn định. Bộ ba trung vệ vẫn là Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh. Hai hậu vệ biên lần lượt là Trọng Hoàng và Văn Hậu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Việt Nam nhanh chóng chủ động kiểm soát bóng và chơi pressing ngay từ đầu. Trong 10 phút trôi qua, đội bạn có thời lượng kiểm soát bóng lớn hơn, nhưng chưa có tình huống nào đáng chú ý. Philippines vẫn sử dụng lối đá tạt bóng dài ở hai biên sở trường. Trong khi đó, với lối đá áp sát nhanh và pressing cường độ cao, tuyển Việt Nam đã gây bất ngờ và khó chịu cho Philippines.

Thể thao - Kết quả bán kết AFF Cup 2018: Anh Đức, Văn Đức lập công, Việt Nam 2-1 Philippines

Anh Đức ăn mừng bàn thắng mở tỷ số (ảnh Đức Đồng).

Lợi thế rất sớm xảy ra ở phút 12, khi từ đường chuyền của Văn Hậu, Anh Đức đánh đầu đưa bóng vượt qua tầm với thủ môn Philippines, mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của "lão tướng" này tại AFF Cup năm nay. Sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục chơi hưng phấn, gây ra nhiều khó chịu cho phía Philippines.

Thêm một cơ hội nữa đến với Việt Nam ở phút 14, sau pha lên bóng nhanh bên cánh trái. Văn Đức cầm bóng phối hợp với Anh Đức rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Đáng tiếc pha dứt điểm chéo góc của Văn Đức lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 23, Đoàn Văn Hậu có pha chuyển bóng tinh tế, Quang Hải nhanh chóng thoát xuống xâm nhập vòng cấm địa, nhưng cú đánh đầu của Quang Hải lại không chính xác. 

Philippines đã củng cố lại hàng tiền vệ và tổ chức đánh thẳng vào trung lộ nhiều hơn. Các hậu vệ Việt Nam cũng rất dè chừng và bọc lót cho nhau kín kẽ để phá lối đá càn lướt của đối phương.

Thể thao - Kết quả bán kết AFF Cup 2018: Anh Đức, Văn Đức lập công, Việt Nam 2-1 Philippines (Hình 2).

Quang Hải chơi rất năng nổ, anh luôn bị các cầu thủ Philippines kèm chặt (ảnh Đức Đồng).

Phút 28, Steuble dâng cao bên cánh trái, nhận đường chuyền của Younghusband, rồi ngoặt bóng qua hậu vệ Việt Nam. Ở sát vạch 16m50, hậu vệ trái Philippines quyết định dứt điểm, nhưng bóng đi nhẹ.

Những phút sau đó, Việt Nam bắt đầu lùi đội hình xuống, thay vì pressing tầm cao như những phút đầu. 

Một thoáng mất tập trung ở phút bù giờ hiệp một, lưới của Việt Nam đã rung lên sau cú đệm bóng cận thành của Reichelt từ quả tạt ở biên trái vào của Younghusband.

Trong bàn thua này, Trọng Hoàng mất tập trung ở cánh phải để Younghusband thoát đi dễ dàng và tự do tạt bóng vào trung lộ, hai trung vệ của Việt Nam lại không theo kịp nên Reuichelt đệm bóng thoải mái.

Sau 45 phút (giờ đá chính thức), thủ môn Đặng Văn Lâm đã bị thủng lưới. Thật đáng tiếc bởi chỉ sau một thoáng mất tập trung của hàng thủ. Hiệp 1 kết thúc, tỷ số trận đấu tạm thời là 1-1.

Bước sang hiệp 2, Việt Nam tiếp tục nhập cuộc tự tin. Phút 48, từ pha lên bóng bên cánh phải, Trọng Hoàng đã có pha bấm bóng tinh tế loại hết hàng phòng ngự Philippines cho Văn Đức phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Văn Đức bình tĩnh khống chế bóng rồi thực hiện pha sửa bóng hạ thủ môn Falkesgaard, nâng tỉ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Thể thao - Kết quả bán kết AFF Cup 2018: Anh Đức, Văn Đức lập công, Việt Nam 2-1 Philippines (Hình 3).

Văn Đức ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển Việt Nam (ảnh Đức Đồng).

Sau bàn thua thứ 2, Philippines càng thêm quyết liệt trong tranh chấp. Họ liên tiếp phạm lỗi để cản những pha đột phá của các cầu thủ Việt Nam.

Phút 65, Hà Đức Chinh lần đầu được vào sân thay Anh Đức, "lão tướng" CLB Hà Nội đã có bàn thắng quan trọng khi ghi bàn mở tỷ số.

Những phút sau đó Philippines đẩy cao đội hình, khoan thẳng hai biên của đội tuyển Việt Nam, bước đầu tạo nên những tình huống sóng gió cho khung thành thủ môn Văn Lâm.

Trong khi đó tuyển Việt Nam vẫn bình tĩnh chơi bóng, lần lượt hoá giải những đường tấn công của đội bạn. Những pha phối hợp phản công nhanh của tuyển Việt Nam vẫn tạo ra tình huống nguy hiểm. 

Phút 67, Việt Nam vừa có một cơ hội rất tốt để gia tăng cách biệt sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Đức Chinh lại nóng vội dứt điểm nên đã đưa bóng vào ngay vị trí thủ môn Falkesgaard.

Phút 80, Công Phượng được tung vào sân thay Văn Đức, HLV Park vẫn muốn gây sức ép lên hàng phòng ngự Philippines. Sự thay đổi người sau đó đã phát huy tác dụng, Công Phượng với sức mạnh và kỹ thuật đã gây ra nhiều tình huống xáo trộn hàng phòng ngự Philippines. Phút 82, Philippines có tình huống đệm bóng cận thành nguy hiểm, tuy nhiên Reichelt đã đệm bóng vọt xà.

Những phút tiếp theo, hai đội liên tiếp có những tình huống ăn miếng trả miếng nguy hiểm. Trong đó là pha bỏ lỡ rất đáng tiếc của Công Phượng, sau khi đã dẫn bóng loại bỏ toàn bộ hậu vệ đối phương, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này đi chệch cột dọc. Không có bàn thắng nào được ghi, tỷ số chung cuộc 2-1 cho Việt Nam.

Với chiến thắng này, tuyển Việt Nam có lợi thế rất lớn trong trận lượt về vào 19h ngày 6/12 tới.

Lật tẩy chiêu lừa đảo “tặng vé” các trận bán kết AFF Cup 2018 trên Facebook

Chủ nhật, 02/12/2018 | 12:14
Trên mạng xã hội Facebook đang xuất hiện fanpage giả mạo VFF thông báo tặng 100 cặp vé cho fan hâm mộ xem trận bán kết lượt về của đội tuyển Việt Nam với Philippines. Các chuyên gia công nghệ thêm một lần nữa cảnh báo tới người dùng mạng xã hội cần cảnh giác với hình thức "câu" like vốn khá phổ biến này.

AFF 2018: "Cáo già" Thái Lan cố tình đá hoà Malaysia, đặt 1 chân vào chung kết?

Chủ nhật, 02/12/2018 | 07:45
Theo chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ, tuyển Thái Lan dường như chưa chơi hết sức và đã chủ động lấy một kết quả hoà trước Malaysia.
Cùng tác giả

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Nhiều dấu hiệu vi phạm khi mua bán nhà ở xã hội cũ

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:20
NƠXH muốn bán lại phải đủ thời gian và bán cho đơn vị quản lý hoặc người đủ điều kiện trước tiên, nhưng nhiều người đã "lách luật" để kiếm lời.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.
Cùng chuyên mục

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

HLV Kim Sang Sik đã có mặt ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:46
Vào 13h27 phút chiều nay (5/5), HLV Kim Sang Sik đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.