Kết quả AFF cup 2018: Bỏ lỡ nhiều cơ hội Malaysia hoà đáng tiếc Thái Lan

Kết quả AFF cup 2018: Bỏ lỡ nhiều cơ hội Malaysia hoà đáng tiếc Thái Lan

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 7, 01/12/2018 | 22:20
0
Trận bán kết AFF Cup 2018 giữa tuyển Thái Lan với Malaysia đã kết thúc với tỷ số hoà 0-0. Các cầu thủ Malaysia chơi hoàn toàn lấn lướt các nhà đương kim vô địch, nhưng việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khiến Malaysia không thể giành chiến thắng.

Trận đấu mở màn bán kết AFF Suzuki cup 2018, giữa Thái Lan với Malaysia đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Tuyển Thái Lan hành quân đến SVĐ Shah Alam của Malaysia với cương vị đương kim vô địch, cùng với thành tích nhất bảng B. Trong khi đó dù xếp thứ 2 bảng A, và bị đánh giá yếu hơn, nhưng với lợi thế sân nhà dưới sự cổ vũ của 80 nghìn CĐV, các cầu thủ Malaysia nhập cuộc tự tin, và tạo nên thế trận áp đảo.

Ngay phút thứ 5, đội chủ nhà đã tạo ra cơ hội ăn bàn nguy hiểm, đáng tiếc trong tư thế trống trải, tiền đạo Safawi lại dứt điểm vọt xà.

Thái Lan nhập cuộc thận trọng, họ dường như biết được sức ép từ phía CĐV Malaysia nên duy trì một lối đá phòng ngự phản công.

Dưới sân, các cầu thủ Malaysia chủ động kiểm soát bóng và liên tục gia tăng sức ép, đẩy hàng phòng ngự Thái Lan hoạt động khá vất vả. Safawi Rasid bên phía Malaysia tỏ ra rất cơ động trong việc khuấy đảo cánh trái hàng của Thái Lan.

Phút 20, Safawi tiếp tục có pha dứt điểm nhưng thủ môn Budprom đã xuất sắc cản phá, cứu thua cho Thái Lan. Phân nửa thời gian của hiệp 1, đội chủ nhà liên tiếp ép sân, một nhịp độ trận đấu rất cao được phía Malaysia tạo ra, trong khi khu vực cấm địa của Thái Lan rất chắc chắn.

Thể thao - Kết quả AFF cup 2018: Bỏ lỡ nhiều cơ hội Malaysia hoà đáng tiếc Thái Lan

Việc phung phí quá nhiều cơ hội khiến Malaysia không thể có bàn thắng trong hiệp 1.

Phút 24, Thái Lan có đòn đáp trả. Từ tình huống phá bóng bất cẩn của hậu vệ Malaysia, Thái Lan cướp bóng tổ chức phản công. Jaided đã có đường chuyền tinh tế cho Sriyankem xâm nhập vòng cấm. Đáng tiếc pha dứt điểm sau đó của Sriyankem lại bật chân hậu vệ Malaysia bay vọt xà.

Phút 26, Mohamadou Sumareh, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi đối diện thủ môn Thái Lan, cú sút của anh đã đi chệch cột dọc. Sumareh cùng Safawi là hai cầu thủ tỏ ra năng động nhất. Dù kiểm bóng vượt trội, nhưng các chân sút phía Malaysia dường như quá nóng vội trong những tình huống quyết định.

Việc thiếu vắng 4 cầu thủ trụ cột lại khiến Thái Lan chơi linh động hơn trong mỗi trận, họ không còn quá chú trọng chơi áp đặt thế trận như trước kia.

Phút 35, tuyển Thái Lan tiếp tục có một pha phản công chớp nhoáng, rất tiếc pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa của họ lại thiếu chính xác. Dù ít kiểm soát bóng ít hơn, nhưng Thái Lan lại tỏ ra rất sắc bén mỗi khi lên bóng. Đây cùng là tình huống cảnh giác cho hàng phòng ngự Malaysia.

Những phút tiếp theo, liên tiếp vẫn là nhưng pha dứt điểm uy hiếp khung thành Thái Lan được phía Malaysia tạo ra. Tuy nhiên, vẫn là những tình huống thiếu chính xác khiến đội chủ nhà không có được bàn thắng. Không đội nào tận dụng được cơ hội, hiệp 1 trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Malaysia vẫn là đội kiếm soát bóng nhiều hơn, nhưng nên tảng thể lực của họ đã không còn được duy trì mạnh mẽ như hiệp 1. 

Từ phút 50 của trận đấu, tuyển Thái Lan bắt đầu chủ động giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn và bắt đầu có những pha lên bóng nguy hiểm. Họ dường như đang thực hiện đúng ý đồ khi duy trì thế trận phòng ngự của hiệp 1 và tận dụng sự xuống sức của Malaysia.

Phút 54, các tiền vệ của Thái Lan có pha phối hợp loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà bằng một đường chuyền vượt tuyến hướng đến vị trí của Adisak Kraisorn, tuy nhiên thủ môn phía đội chủ nhà đã băng lên khỏi vòng cấm địa để cản phá.

Malaysia vẫn đang kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng lối chơi tạt cánh HLV Tan Cheng Hoe áp dụng từ đầu trận vẫn chưa gây được khó khăn cho hàng phòng ngự Thái Lan.

Phút 66, từ đường chuyền tinh tế của Hazwan, Idlan Talaha vào vị trí thuận lợi nhưng tiền đạo số 9 lại dứt điểm vọt xà trong sự tiếc nuối của CĐV nhà.

Lần lượt hai đội sau đó đều thực hiện 2 quyền thay đổi người, tuy nhiên vẫn chưa có đột biến nào được cả hai đội tạo ra. Phút 74, Safawi tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Tuyển Thái Lan vẫn rất bình tĩnh, không hề có bất kỳ sự nôn nóng của đội bóng này, có lẽ họ dường như chỉ cần một kết quả hoà sân Shah Alam.

Những phút còn lại, trận đấu diễn ra với nhịp độ chậm. Cầu thủ hai bên dường như đã xuống sức và chủ động đá chậm, an toàn bởi không muốn thủng lưới ở thời điểm này. Không có bàn thắng nào được ghi, hiệp hai kết thúc vẫn là kết quả 0-0.

Việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội chắc chắn CĐV Malaysia không thể hài lòng, hai đội sẽ gặp lại nhau vào lúc 19h00 ngày 5/12, trên sân nhà của Thái Lan.

 

 

 

 

 

 

AFF Cup 2018: Vé trận bán kết Việt Nam-Philippines "bao nhiêu cũng có" trên mạng xã hội

Thứ 7, 01/12/2018 | 19:00
Trong khi hàng nghìn người hâm mộ than trời vì không mua được vé bóng đá online thì “cò” vé đang công khai đăng bán hàng chục cặp vé trên mạng xã hội với giá…chát.

Lịch thi đấu bán kết AFF Suzuki Cup 2018: Long tranh hổ đấu

Thứ 6, 30/11/2018 | 18:00
Trân trọng gửi đến quý độc giả Lịch thi đấu vòng bán kết lượt đi bóng đá nam AFF Suzuki Cup 2018 giữa ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Malaysia; ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Philippines diễn ra lúc 19h00 trong hai ngày mồng 1 và mồng 2 tháng 12.
Cùng tác giả

Hội Luật gia Tp.Thuận An tổ chức đại hội lần thứ nhất

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Đại hội đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho phép thành lập Hội Luật gia Tp.Thuận An, đồng thời thông qua Quy chế hoạt động của Hội.

Người được miễn trách nhiệm vụ Việt Á: Tôi muốn làm tấm gương cho con

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:47
Ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng Tài chính Kế toán, CDC Bình Dương cho biết, ông kháng cáo để chứng minh mình trong sạch, làm tấm gương cho các con.

Phúc thẩm Việt Á: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long được giảm án

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long và một số bị cáo đã được xem xét chấp nhận kháng cáo và giảm án so với phiên sơ thẩm trước đó.

Bộ Lao động cảnh báo lừa đảo xuất khẩu lao động qua Australia

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:01
Bộ LĐ-TB&XH vừa có công văn gửi các tỉnh, thành phố về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.
Cùng chuyên mục

Hết hạn hợp đồng, Huỳnh Như vẫn ở lại giúp Lank FC trụ hạng

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:24
Tiền đạo Huỳnh Như sẽ trở lại Việt Nam sau khi hoàn thành xong hai trận đấu play-off trụ hạng cho Lank FC dù cho cô đã hết hợp đồng với đội bóng Bồ Đào Nha.

Quang Hải chọn đội bóng cũ của Lê Công Vinh khi xuất ngoại lần 2?

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:30
Quang Hải nhiều khả năng sẽ cập bến CLB Consadole Sapporo, đội bóng cũ của cựu tuyển thủ Lê Công Vinh.

HLV CLB Khánh Hòa thừa nhận hết cơ hội trụ hạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:41
Ghi bàn trước SLNA, nhưng đội khách Khánh Hòa đã phải nhận thất bại vì trận thua ngược trước chủ nhà sân Vinh với tỷ số 1-2 ở vòng 19 vào chiều tối 18/5.

Thủ môn Đình Triệu lên tiếng sau chấn thương khiến anh mất trí nhớ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:54
Thủ môn Nguyễn Đình Triệu vừa lên tiếng về việc mình bị mất trí nhớ vẫn thi đấu ở trận đấu giữa CLB Quy Nhơn Bình Định và Hải Phòng chiều ngày 18/5

Hơn 4.500 VĐV tham gia giải marathon trên cung đường đẹp nhất Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:32
Giải thu hút hơn 4.500 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia. Cung đường chạy được tổ chức tại tuyến đường Hòa Thắng – Hòa Phú bao gồm nhiều cự lý khác nhau.