Kết quả Oscar 2018: Gọi tên chuyện tình yêu

Kết quả Oscar 2018: Gọi tên chuyện tình yêu "người đẹp" và "thủy quái"

Trương Mạnh Kiên
Thứ 2, 05/03/2018 | 13:00
2
Với kết quả được dự đoán từ trước đó, bộ phim kỳ ảo The Shape of Water đã giúp đạo diễn người Mexico Guillermo del Toro giành giải Đạo diễn xuất sắc và Phim xuất sắc Oscar 2018.
Kết quả Oscar 2018: Gọi tên chuyện tình yêu 'người đẹp' và 'thủy quái'

The Shape of Water giành chiến thắng ở hạng mục Phim xuất sắc nhất Oscar 2018.

Lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 90 đã kết thúc vào trưa 5/3 (giờ Việt Nam) với kết quả không có nhiều bất ngờ.

Tại Nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ), câu chuyện điện ảnh về tình yêu nhuốm màu cổ tích giữa cô gái câm và thủy quái bí ẩn trong The Shape of Water đã được xướng tên trong hạng mục Phim xuất sắc nhất Oscar 2018.

The Shape of Water cũng dẫn đầu danh sách đề cử khi có tên ở 13 hạng mục, thành tích chỉ kém kỷ lục thuộc về All About Eve (1950), Titanic (1997) và La La Land (2017) một  đề cử.

Lễ trao giải Oscar 2018 được truyền hình trực tiếp tại Mỹ cùng hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với vai trò dẫn chương trình được trao cho danh hài Jimmy Kimmel.

Phim xuất sắc nhất

Đúng như dự đoán trước đó của truyền thông và giới phê bình The Shape of Water của đạo diễn người Mexico Guillermo del Toro đã giành giải Phim xuất sắc nhất Oscar 2018.

Bộ phim nói về Elisa (Sally Hawkins) - cô gái câm làm công việc dọn dẹp ở phòng thí nghiệm của chính phủ. Trong một lần tiếp xúc với thủy quái bí ẩn đang được các nhà khoa học nghiên cứu, cô gái dần nảy sinh tình cảm với sinh vật này và quyết tâm giải cứu “người tình” ra khỏi nơi giam giữ. Trước khi giành Oscar, tác phẩm kỳ ảo của Guillermo del Toro đã giành giải Sư Tử Vàng ở Liên hoan phim Venice.

Danh sách tranh tài Phim xuất sắc nhất Oscar năm nay gồm 9 cái tên: Call Me by Your Name, Darkest Hour, Dunkirk, Get Out, Lady Bird, Phantom Thread, The Post, The Shape of WaterThree Billboards Outside Ebbing, Missouri.

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Kết quả Oscar 2018: Gọi tên chuyện tình yêu 'người đẹp' và 'thủy quái' (Hình 2).

Frances McDormand.

Nữ minh tinh Frances McDormand của phim Three Billboards Outside Ebbing, Missouri nhận giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây là lần thứ hai nữ diễn viên sinh năm 1957 đoạt Oscar sau vai diễn trong Fargo (1996).

Trong tác phẩm trở lại lần này, Frances McDormand trong vai một người mẹ phẫn nộ trước tình cảnh con mình bị hãm hại, nhưng cảnh sát bất lực trong việc tìm ra hung thủ. Bà thuê ba tấm biển quảng cáo trên đường để viết lời chỉ trích chính quyền địa phương.

Nổi bật với lối diễn xuất chân thực, gai góc, McDormand đã sớm được dự đoán sẽ giành Oscar từ trước lễ trao giải.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Kết quả Oscar 2018: Gọi tên chuyện tình yêu 'người đẹp' và 'thủy quái' (Hình 3).

Gary Oldman.

Nam diễn viên Gary Oldman sinh năm 1958 đã giành Oscar đầu tiên trong sự nghiệp với vai diễn xuất thần trong The Darkest Hour.

Thủ vai Thủ tướng Anh Winston Churchill trong Thế chiến thứ hai, tài tử kỳ cựu người Anh đã thể hiện xuất thần từ vẻ ngoài cho đến cử chỉ của nhà lãnh đạo nổi tiếng trong lịch sử thế kỷ 20 trên phim.

Đạo diễn xuất sắc nhất

Kết quả Oscar 2018: Gọi tên chuyện tình yêu 'người đẹp' và 'thủy quái' (Hình 4).

Đạo diễn Mexico Guillermo del Toro.

Nối tiếp những người đồng hương Alfonso Cuarón (thắng năm 2014 với Gravity), còn Alejandro G. Iñárritu (năm 2015, 2016 với BirdmanThe Revenant), đạo diễn Guillermo del Toro đã giúp Mexico rạng danh trên bầu trời điện ảnh thế giới với chiến thắng hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất ở Oscar 2018.

Nổi tiếng bằng bộ phim kỳ ảo Pan's Labyrinth (2006), Guillermo del Toro bắt tay vào làm những bộ phim thương mại nổi tiếng như Pacific Rim và nhận được nhiều đánh giá tích cực. Phong cách làm phim đặc trưng trong suốt một thập niên qua của ông đã được khắc họa rõ nét trong The Shape of Water, tác phẩm giành nhiều lời ngợi ca từ cả giới phê bình lẫn công chúng yêu điện ảnh.

Các hạng mục chiến thắng quan trọng khác của Oscar 2018

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Sam Rockwell (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Allison Janney (I, Tonya)

Kịch bản gốc xuất sắc: Get Out

Phim hoạt hình xuất sắc: Coco

Kịch bản chuyển thể xuất sắc: Call Me by Your Name

Quay phim xuất sắc: Roger A. Deakins (Blade Runner 2049)

Ca khúc trong phim xuất sắc: Remember Me (Coco)

Nhạc nền trong phim xuất sắc: The Shape Of Water

Phục trang xuất sắc: Phantom Thread

Hóa trang xuất sắc: Darkest Hour

Dàn dựng âm thanh: Cuộc di tản Dunkirk

Hòa âm xuất sắc: Cuộc di tản Dunkirk

Dựng phim xuất sắc: Cuộc di tản Dunkirk

Thiết kế sản xuất xuất sắc: The Shape of Water

Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc: Blade Runner 2049

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc: A Fantastic Woman

Phim tài liệu xuất sắc: Icarus

Phim tài liệu ngắn xuất sắc: Heaven is a Traffic Jam on the 405

Phim ngắn Live Action xuất sắc: The Silent Child

Phim hoạt hình ngắn xuất sắc: Dear Basketball

Những bông hồng rực rỡ trên thảm đỏ Oscar 2018

Thứ 2, 05/03/2018 | 11:11
Những nữ diễn viên, biên kịch trong những bộ trang phục lộng lẫy đã tỏa sáng trên thảm đỏ Oscar 2018 diễn ra tại nhà hát Dolby ở Los Angeles (Mỹ).
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.