Khả năng khởi tố vụ làm bệnh nhân tử vong ở Maria

Khả năng khởi tố vụ làm bệnh nhân tử vong ở Maria

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Hiện, Sở Y tế TP.Hà Nội đã đình chỉ phòng khám Maria để làm rõ nguyên nhân trường hợp bệnh nhân tử vong bất thường.
> Trưởng ban Tuyên giáo Hà Tĩnh nói về y tế tỉnh này

Ngay sau khi sự việc một bệnh nhân tử vong bất thường tại phòng khám Maria xảy ra, sáng 16/7, ông Nguyễn Việt Cường, chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cho biết Sở đã đình chỉ hoạt động phòng khám Maria để phục vụ cho công tác điều tra.

Pháp luật - Khả năng khởi tố vụ làm bệnh nhân tử vong ở Maria

Chị Nguyễn Thị Thu Phong tử vong tại phòng khám Maria

Trước đó, vụ việc chị Nguyễn Thị Thu Phong (SN 1978, ở La Khê, Hà Đông) tử vong tại phòng khám đa khoa Maria (số 65 - 67 Thái Thịnh) đã và đang gây bức xúc lớn không chỉ với người nhà nạn nhân mà với nhiều người khác từng đến thăm khám, điều trị tại đây.

Theo cơ quan công an, lực lượng chức năng đã thu được 4 chai dịch mà nhân viên phòng khám đã truyền cho chị Phong và niêm phong, đưa về để tiến hành làm rõ. Trong ca làm thủ thuật cho chị Phong có bốn người, trong đó có hai bác sỹ người Trung Quốc. Thế nhưng, sau khi sự việc xảy ra, cả bốn người đều bỏ đi khỏi phòng khám.

Khi cơ quan Công an có mặt tại hiện trường, một người phụ nữ đến, quanh quẩn tại khu vực phòng khám nơi chị Phong nằm. Công an có truy hỏi thì bà này nói rằng “chỉ tình cờ đi qua chứ không liên quan gì” rồi định bỏ đi. Tuy nhiên, Công an đã giữ người này lại và truy hỏi thì cuối cùng được xác nhận, đây là bà Vân, phó giám đốc của phòng khám Maria. Tuy vậy, khi cơ quan điều tra khai thác thông tin, bà Vân cũng chỉ trả lời rằng mình phụ trách đối ngoại nên không nắm bắt được chuyên môn và không trả lời được bất cứ câu hỏi gì của cơ quan điều tra.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân được chẩn đoán: Viêm cổ tử cung mãn tính, viêm lộ tuyến phì đại và được bệnh viện truyền tĩnh mạch 3 chai dịch, làm điện tâm đồ, thủ thuật điều trị vùng chậu và một số thủ thuật khác với chi phí gần 9 triệu đồng. Điều đáng nói là tất cả các giấy tờ liên quan đến kết quả chẩn đoán và điều trị đều không có chữ ký của bác sĩ hay nhân viên y tế nào.

Chiều 15/7, theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân, tại bệnh viện Bạch Mai, cơ quan Công an và pháp y quân đội tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định về nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Căn cứ vào kết luận pháp y tử thi, cơ quan công an sẽ tiến hành điều tra, kết luận nguyên nhân vụ việc và trách nhiệm của những người có liên quan.

Trao đổi với PV, tiến sỹ Nguyễn Khắc Hiền, giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định: “Nếu bình thường cổ tử cung viêm mà không có vấn đề gì nghiêm trọng, không nhất thiết phải truyền dịch. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu tạm đình chỉ phòng khám, dứt khoát người chủ phòng khám được Sở Y tế cấp phép phải được mời lên. Chúng tôi sẽ yêu cầu Thanh tra làm việc cụ thể với công ty về sự chịu trách nhiệm của phòng khám”.

Hiện, cơ quan công an đã có quyết định cấm xuất cảnh với hai bác sĩ người Trung Quốc có liên quan trong cái chết của bệnh nhân Nguyễn Thu Phong. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên phòng khám đa khoa Maria có sai phạm. Lần gần đây nhất là ngày 27/6, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã lập biên bản và xử phạt với số tiền hơn 11 triệu đồng vì có nhiều sai phạm trong khám, chữa bệnh.

Cấm xuất cảnh hai bác sỹ người Trung Quốc

Theo tin từ Công an quận Đống Đa (Hà Nội), cơ quan điều tra đã triệu tập lãnh đạo Phòng khám đa khoa Maria để phục vụ công tác điều tra. Hai bác sĩ người Trung Quốc có liên quan trực tiếp tới việc điều chị cho chị Phong cũng được mời lên làm việc. Tuy nhiên, khi cảnh sát tới nơi ở của hai bác sĩ Trung Quốc thì họ đã vắng mặt. Do vậy, cơ quan điều tra đã đề nghị ngành chức năng ra lệnh cấm xuất cảnh đối với hai bác sĩ này.

P.V


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.