Khách chê quán cà phê trên facebook bị báo công an: Chủ quán nói gì?

Khách chê quán cà phê trên facebook bị báo công an: Chủ quán nói gì?

Thứ 5, 27/10/2016 | 07:20
0
Theo lời của chị Phương - Chủ quán cà phê Tree House kể từ sau khi bị nói xấu trên facebook danh tiếng của quán chị đã bị ảnh hưởng không nhỏ.

Mới đây, mạng xã hội facebook đăng tải lá đơn tố cáo có nội dung khách uống nước, chê quán cà phê trên facebook và bị báo công an. Kèm theo nội dung này là lá đơn tố cáo.

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, lá đơn tố cáo này đã nhận được rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận bày tỏ sự ngỡ ngàng của cộng đồng mạng.

Chiều cùng ngày, PV Báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với chủ quán cà phê Tree House, số 97 Trần Hưng Đạo, Phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Chị Nguyễn Minh Phương – chủ quán trình bày lại sự việc: “Vào lúc 21h3 phút ngày 22/10 trên trang mạng xã hội facebook có tài khoản Tuyết Mai đã đăng tải những thông tin khiếm nhã, thiếu văn hóa, bịa đặt nhằm nói xấu quán cà phê Tree House”.

Mạng ảo - Đời thực - Khách chê quán cà phê trên facebook bị báo công an: Chủ quán nói gì?

 Đơn tố cáo của chị Phương gửi đến cơ quan công an.

Cụ thể, theo lời chị Phương cách đó khoảng 1 tuần quán nhà chị có tiếp một khách hàng nam và do hiểu lầm sự việc, sau khi tranh luận chị Phương nhận ra mình sai và đã xin lỗi.

Sau đó trong quá trình chát qua lại với nhân viên trên mạng xã hội thì chị có chát với nội dung “Ly nước có 22k mà làm ghê quá. 80k mà làm như 800k”, nhưng sau đó cũng đã xóa ngay, dàn xếp ổn thỏa với khách hàng nam.

Chị Phương khẳng định câu nói này mình chỉ nói với nhân viên chứ không hề nói với khách hàng. Thế nhưng từ câu nói đó mà trên facebook Tuyết Mai đã xuất hiện dòng status với nội dung:

“Mình uống trà chanh 8k/ly còn được phục vụ tận tình chứ đừng nói là 22k/ly. 22k không phải là tiền à?

Ly nước có 22k mà làm ghê quá. 80k mà làm như 800k

Vậy vô quán phải uống 800k mới được hả má.

Vì chị xóa hết comment nên em đành phải add thêm hình vào cho mọi người hiểu ok?”.

“Mình khẳng định bạn Tuyết Mai chưa bao giờ vào quán uống bất cứ một ly nước nào tại quán, cũng không biết bạn Tuyết Mai là ai và vì sao bạn lại đăng status trên?”, chị Phương tỏ rõ sự thắc mắc.

Không dừng lại ở đó, khi đăng tải lên nhiều người vào bình luận hỏi có phải quán cà phê Tree House không thì Tuyết Mai khẳng định là đúng rồi.

Thậm chí theo lời chị Phương, Tuyết Mai còn kêu gọi mọi người đừng vào quán với lời nói: “Từ bây giờ mọi người đừng vào quán đó, quán đó không làm gì em nhưng họ làm em thấy bực; hay Chưa vào lần nào nhưng cũng biết dở, Bà Rịa có hết quán cũng đừng vô”...

Mạng ảo - Đời thực - Khách chê quán cà phê trên facebook bị báo công an: Chủ quán nói gì? (Hình 2).
Mạng ảo - Đời thực - Khách chê quán cà phê trên facebook bị báo công an: Chủ quán nói gì? (Hình 3).

 Những bình luận của Mai được chị Phương chụp lại trước khi bị xóa.

Khi đọc được những lời lẽ của Tuyết Mai, chị Phương vào facebook chát nhắc nhở và đến tận nhà gặp bố mẹ của bạn Mai nói chuyện nhưng cô gái không hợp tác. Tuyết Mai đã xóa đi những bình luận bất lợi và vẫn cố tình khiêu khích.

“Mình đã vào facebook nhắn tin nhắn riêng cho Mai rằng em làm như vậy là bôi nhọ danh dự của quán và những điều em nói không đúng sự thật. Nếu tiếp tục làm như vậy thì mình sẽ nhờ chính quyền can thiệp. Và mình nhận được bình luận thách thức của Mai là ‘Thời đại này dễ ở tù quá”, chị Phương chia sẻ thêm.  

Rồi tiếp đó, Tuyết Mai tiếp tục nhờ bạn bè chia sẻ với nội dung “Vô quán uống nước, reviews khen chê bị khách chửi và đòi kiện”. Việc kêu gọi bạn bè share và bình luận không chỉ xúc phạm riêng chị Phương mà còn cả tập thể nhân viên quán.

Theo lời chị Phương, bất cứ facebook ai viết bài bênh vực quán Treehouse thì tất cả bạn bè Tuyết Mai cũng vào bình luận khiếm nhã và xúc phạm. Ngay cả facebook cá nhiên riêng của chị chủ quán viết bài cho quán cũng phải nhận những lẽ không hay.

Trước đó, sự việc đã im lặng nhưng từ sau ngày 22 status của Mai có hàng ngàn lượt like, share thậm chí vào chửi quán với những lời lẽ tục tĩu. Sự việc lên đến đỉnh điểm, lần thứ 2 đến nhà Mai nhưng chị Phương chỉ gặp em trai và có thái độ bất hợp tác.

Vì những lời lẽ đó, chị Phương cho biết trong ngày hôm nay (26/10) chị đã làm đơn đến công an phường nơi quán cà phê chị đang kinh doanh và địa phương Mai đang ở.

Mạng ảo - Đời thực - Khách chê quán cà phê trên facebook bị báo công an: Chủ quán nói gì? (Hình 4).

 Bình luận của Tuyết Mai xác nhận mình đang ám chỉ đến quán Tree House

Chị chủ quán cho hay: “Mình làm vậy với mục đích ngăn chặn sự chia sẻ của mọi người thế nhưng khi mình đăng tải lá đơn lên thì mọi người tiếp tục vào chửi và mình đã phải gỡ bài đăng xuống”.

Theo lời chia sẻ của chị Phương, hiện tại phía công an đã mời Tuyết Mai lên làm việc nhưng Mai đã làm đơn vắng mặt hẹn mùng 5/11 mới lên giải quyết sự việc.

Khi chia sẻ với PV, chị Phương tỏ rõ sự buồn rầu cho rằng sự việc đã gây ảnh hưởng trực tiếp nghiêm trọng đến kinh doanh và uy tín của quán. Ảnh hưởng tinh thần tập thể của quán khi bị nhiều người hiểu sai sự việc, chia sẻ bài xúc phạm.

Được biết quán cà phê này thành lập vào ngày 2/9/2016 là tâm huyết của chị Phương và mọi người. Hồi mới khai trương quán mỗi ngày tiếp hơn 300 lượt khách. Thế nhưng kể từ sau khi bị nói xấu trên mạng, doanh thu của quán bị giảm mạnh. Không những thế, quán còn nhận được những lời lẽ không hay từ mọi người nên tinh thần của chị và mọi người bị tổn thương nhiều.

Khi làm đơn tố cáo, chị Phương chỉ mong muốn Tuyết Mai biết mình làm vậy là sai, yêu cầu xóa bài trên facebook, công khai xin lỗi chị và tập thể quán cà phê. Chị chủ quán cũng nhấn mạnh, chị không cần đền bù thiệt hại gì cả.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Thanh Lam

Hành động của chủ quán bún với người đàn ông cụt tay gây xúc động

Thứ 6, 21/10/2016 | 21:34
Khoảnh khắc giữa cô chủ quán và người đàn ông cụt tay đã thu hút hàng chục ngàn lượt like của cộng đồng mạng.

Chủ quán cà phê chết trong phòng, thi thể đang phân hủy

Thứ 4, 26/10/2016 | 16:07
Ngửi thấy mùi hôi bốc ra từ quán cà phê, một số người dân lại gần kiểm tra thì phát hiện chủ quán đã chết, thi thể đang trong quá trình phân hủy…

Chủ quán cà phê Xin chào nói gì về thông tin có người 'chống lưng'?

Thứ 7, 27/08/2016 | 06:00
Quyết định cách chức Đại tá Nguyễn Văn Quý được xem như hồi kết cho vụ "bom tấn" quán cà phê Xin chào. Vậy, chủ quán này nói gì về thông tin có người "chống lưng", "chỉ đường" mới kêu oan thành công?

Hành động của chủ quán bún với người đàn ông cụt tay gây xúc động

Thứ 6, 21/10/2016 | 21:34
Khoảnh khắc giữa cô chủ quán và người đàn ông cụt tay đã thu hút hàng chục ngàn lượt like của cộng đồng mạng.

Chủ quán cà phê chết trong phòng, thi thể đang phân hủy

Thứ 4, 26/10/2016 | 16:07
Ngửi thấy mùi hôi bốc ra từ quán cà phê, một số người dân lại gần kiểm tra thì phát hiện chủ quán đã chết, thi thể đang trong quá trình phân hủy…

Chủ quán cà phê Xin chào nói gì về thông tin có người 'chống lưng'?

Thứ 7, 27/08/2016 | 06:00
Quyết định cách chức Đại tá Nguyễn Văn Quý được xem như hồi kết cho vụ "bom tấn" quán cà phê Xin chào. Vậy, chủ quán này nói gì về thông tin có người "chống lưng", "chỉ đường" mới kêu oan thành công?
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.