Khách sạn kê 1 chiếc ghế ở cuối giường, hóa ra không chỉ để cho đẹp

Khách sạn kê 1 chiếc ghế ở cuối giường, hóa ra không chỉ để cho đẹp

Thứ 4, 20/07/2022 | 07:30
0
Nhiều khách sạn cao cấp cực kỳ chu đáo khi đặt một chiếc ghế dài ở phía cuối giường của khách. Tuy nhiên không phải vị khách nào cũng biết lợi ích của món đồ này.

Cùng với sự phát triển của lĩnh vực du lịch, các khách sạn đã tiến hành cải tạo, trang trí phòng theo nhiều ý tưởng khác nhau, nhằm tạo cho khách sự thoải mái nhất trong thời gian lưu trú. Thậm chí, có khách sạn còn tạo ra các phòng theo nhiều chủ đề độc đáo, riêng biệt để thu hút khách du lịch.

Tuy nhiên, cho dù đến một khách sạn được thiết kế theo phong cách cầu kỳ hay tối giản thì nếu cùng là phân khúc hạng sang thì khi bước chân vào phòng bạn sẽ thấy sự xuất hiện một chiếc ghế sofa không tựa được đặt ở phía cuối giường.

Nhiều người cho rằng, mục đích của chiếc ghế là để trang trí. Tuy nhiên, một nhân viên dọn phòng khách sạn tiết lộ, chiếc ghế không phải chỉ để làm đẹp, làm sang trọng căn phòng mà còn có nhiều công dụng khác.

Đời sống - Khách sạn kê 1 chiếc ghế ở cuối giường, hóa ra không chỉ để cho đẹp

Chiếc ghế không phải chỉ để trang trí mà còn có nhiều công dụng khác. Ảnh minh họa.

Để ngồi tạm, tránh bẩn chăn ga

Chiếc ghế sofa không tựa hay còn gọi là ghế đôn được đặt cuối giường thường được xem là ghế ngồi tạm. Công dụng của nó là để khách thuê phòng nghỉ ngơi. Cụ thể, sau khi hành khách di chuyển một đoạn đường xa để đến khách sạn, vừa mới nhận phòng nhưng người còn mệt mỏi, chưa muốn tắm rửa, thay đồ ngay thì có thể ngồi tạm nghỉ trên chiếc ghế ấy thay vì ngồi trên giường sẽ làm bẩn ga, chăn, gối.

Điểm tựa

Một công dụng tương tự là khi bạn cần đi tất, đi giày, mặc hoặc cởi quần áo… và cần chỗ ngồi tạm thì chiếc ghế này tiếp tục phát huy tác dụng. Chúng có độ cao hoàn hảo thay vì bạn phải ngồi xổm hoặc cúi đầu. Chiếc ghế sẽ đặc biệt hữu ích trong việc giúp mọi người có vẻ ngoài chỉn chu hơn trong thời gian ngắn, đặc biệt khi bạn đang vội chuẩn bị đi ra ngoài.

Để đồ dùng cá nhân

Trong chuyến đi hẳn bạn sẽ có những đồ dùng cá nhân với kích thước nhỏ, nếu như để lung tung rất dễ thất lạc hoặc tốn thời gian tìm kiếm. Vậy nên, chiếc ghế đôn ở phòng khách sạn có thể là nơi để đồ hợp lý. Khi món đồ luôn hiện diện trước mắt thì mọi người chẳng lo vấn đề phải mất công tìm kiếm khi cần. Tất nhiên những món đồ này thường không có giá trị cao.

Ví dụ sau khi tắm bạn cần thay đồ bẩn, nếu chưa có vali để đựng ngay thì chiếc ghế này là chỗ để hợp lý. Ngoài ra bạn có thể để điều khiển, thắt lưng, chìa khoá, sách… ở đây, rất dễ tìm, đập ngay vào mắt.

Ngăn chăn rơi khỏi giường

Nhiều khách hàng khi ngủ có thói quen lăn lộn, quơ tay đạp chân trong vô thức, dễ khiến đồ đạc trên giường rơi xuống đất, nhất là chăn. Do đó, việc có chiếc ghế dài ở cuối giường phần nào giúp ngăn chặn tình huống này, giữ cho chăn luôn sạch sẽ, không bị vi khuẩn bám vào khiến người dùng có nguy cơ mắc bệnh.

Minh Hoa (t/h)

Nhà khoa học lý giải hiện tượng nghe được "giọng nói từ cõi âm"

Thứ 3, 02/11/2021 | 06:00
Một số người khẳng định có thể nghe thấy giọng nói của người đã khuất, của các linh hồn. Vậy giới khoa học nói gì về hiện tượng này?

Lý giải hiện tượng nhiều người nghe thấy tiếng động lạ vào ban đêm

Thứ 5, 22/07/2021 | 16:09
Nhiều người trải qua cảm giác ban đêm đang ngủ đột nhiên bị đánh thức bởi những tiếng động lạ phát ra từ trong nhà. Vậy tiếng động ấy xuất phát từ đâu?

Lý giải hiện tượng cực hiếm "cầu vồng ma" xuất hiện trên bầu trời

Thứ 5, 22/07/2021 | 08:00
“Cầu vồng trắng" hay "cầu vồng ma" là hiện tượng vô cùng hiếm gặp. Thay vì 7 màu rực rỡ như cầu vồng thông thường, “cầu vồng ma” chỉ có một màu trắng mờ mờ ảo ảo.

Giải mã bí ẩn hiện tượng ly kỳ “đất hít vào thở ra” như con người

Thứ 4, 20/11/2019 | 21:00
Hiện tượng “đất thở” cho thấy cảnh mặt đất nâng lên, hạ xuống hệt như lồng ngực cơ thể người khi hít vào thở ra.
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Rau dại mọc bờ mương xưa không ai hái, nay được chị em săn lùng bởi công dụng "vàng 10"

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:15
Loài rau dại này ngoài chế biến thành những món ăn ngon còn được coi là "thần dược trường thọ", có công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.