Khách sạn Nhật Bản thường trang bị đèn pin, biết lý do ai cũng bất ngờ

Khách sạn Nhật Bản thường trang bị đèn pin, biết lý do ai cũng bất ngờ

Thứ 5, 23/11/2023 | 07:15
1
Món đồ nhỏ gắn trên tường hoặc để trên bàn này giúp du khách có thể yên tâm trong mọi tình huống.

Monica Humphries đến từ Mỹ, tốt nghiệp Đại học Florida chuyên ngành báo chí. Cô mê du lịch, từng lưu trú tại nhiều khách sạn trên khắp thế giới. Cô thích khám phá những vật dụng thú vị mà khách sạn chuẩn bị trong các căn phòng để hiểu hơn về nơi mình đến.

Từ bộ dụng cụ may vá thu nhỏ đến dụng cụ đi bộ đường dài, nhiều khách sạn đã rất cẩn thận khi chuẩn bị cho khách thuê phòng những vật dụng vô cùng hữu ích.

Một trong những điều khiến Monica ấn tượng nhất là một vật dụng nhỏ, thường có ở các khách sạn Nhật Bản. Cô cho rằng vật dụng nhỏ thôi nhưng đủ thấy người Nhật Bản cẩn thận như thế nào. Đó chính là chiếc đèn pin gắn trên tường gần các công tắc đèn.

Trong bài viết của mình, Monica kể: "Tôi đã khám phá mọi thứ, từ bộ dụng cụ may vá thu nhỏ đến dụng cụ đi bộ đường dài trong các khách sạn trên khắp thế giới. Vì vậy, tôi rất vui khi tìm thấy một thứ mới lạ trong lần đầu tiên ở khách sạn tại Nhật Bản - đó là một chiếc đèn pin.

Tại khách sạn BnA Art ở thủ đô Tokyo, một chiếc đèn pin nhỏ được gắn trên tường gần công tắc đèn. Tôi đã đoán rằng nó được dùng để khách tránh đụng phải tường khi đi vệ sinh vào ban đêm. Hoặc có thể đó là một cách thuận tiện để lục vali mà không cần bật đèn và đánh thức bất kỳ ai khác trong phòng.

Vài ngày sau, tôi rời khỏi khách sạn ấy và đến một khách sạn khác. Chắc chắn rồi, tôi lại tìm thấy một chiếc đèn pin khác được đặt gần giường.

Sau đó, khi ở trong một ryokan, một dạng nhà nghỉ truyền thống của Nhật Bản, tôi phát hiện ra một chiếc đèn pin nhỏ khác. Trong suốt phần còn lại của chuyến đi, gần như mọi nơi tôi ở đều có một chiếc đèn pin nhỏ gắn trên tường".

Khi càng phát hiện ra nhiều đèn pin, Monica càng thấy rõ rằng chúng không chỉ có công dụng soi sáng lúc đi vệ sinh vào ban đêm. Thay vào đó, những chiếc đèn pin được trang bị để đề phòng trường hợp khẩn cấp như động đất.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, Nhật Bản nằm ở nơi nhiều mảng kiến tạo lục địa và đại dương gặp nhau. Điều đó có nghĩa là nơi này thường hay xảy ra động đất. Nhật Bản là nơi có nhiều trận động đất nhất trên thế giới.

Andres Zuleta, người sáng lập công ty du lịch cao cấp Boutique Japan, cho biết: "Vì ở Nhật Bản thường hay xảy ra động đất nên việc chuẩn bị phòng trường hợp thiên tai là điều đã ăn sâu vào cuộc sống mỗi ngày của người dân. Các khách sạn ở Nhật đều trang bị đèn pin trong phòng, họ luôn sẵn sàng đối phó trong trường hợp có động đất".

Nếu động đất xảy ra, nó có thể ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng của khu vực, điện và ánh sáng có thể bị cắt. Đèn pin đặt trong mỗi phòng để mọi người vẫn có nguồn sáng, giúp du khách định hướng ra khỏi khách sạn trong trường hợp khẩn cấp.

Monica cảm thấy vô cùng phấn khích sau khi tìm hiểu ý nghĩa thực sự của những chiếc đèn pin trong các phòng khách sạn của Nhật Bản.

Cô chia sẻ: "Sau khi nhận và trả phòng ở một số phòng ở Nhật Bản, tôi không chỉ thấy đèn pin là một chiếc đèn đọc sách tiện dụng vào ban đêm, mà tôi còn cảm thấy an ủi bởi mục đích lớn lao hơn của chúng. May mắn là tôi không cần đến chúng trong suốt 2 tuần ở đây".

Minh Hoa (t/h)

Vì sao khi nhận phòng khách sạn nên đun nước sôi rồi đổ vào toilet?

Thứ 6, 17/11/2023 | 15:36
Theo lời khuyên của nhân viên khách sạn, sau khi nhận phòng, bạn nên cho nước vào ấm siêu tốc đun sôi rồi dội vào bồn cầu.

Tại sao không nên chọn phòng khách sạn ở cuối dãy?

Thứ 5, 16/11/2023 | 07:00
Những phòng cuối hành lang trong khách sạn có thể tồn tại một số vấn đề gây ảnh hưởng đến trải nghiệm lưu trú của bạn.

Vì sao nên ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn?

Chủ nhật, 12/11/2023 | 15:43
Việc kiểm tra kỹ lưỡng khi nhận phòng khách sạn rất cần thiết để đảm bảo an toàn và quyền lợi của bản thân, tránh xảy ra các sự việc ngoài ý muốn.

Vì sao nên rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng khách sạn?

Thứ 3, 31/10/2023 | 06:00
Để bảo vệ bản thân, ngay khi bước vào phòng khách sạn, việc đầu tiên bạn nên làm là rút phích cắm điện tivi ra khỏi ổ cắm.
Cùng chuyên mục

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.