Khám phá khu phố 'buôn hương bán phấn' ở Hà Lan

Khám phá khu phố 'buôn hương bán phấn' ở Hà Lan

Chủ nhật, 30/06/2013 | 15:35
0
Người ta bảo với nhau rằng, đến Hà Lan mà không ngắm Red light District - phố Đèn Đỏ thì chẳng khác nào đến Pháp lại chẳng ngắm tháp Eiffel.

Có thể nói Red light District là biểu tượng của lối sống phóng khoáng và vị tha của đất nước Hà Lan. Ở đây, hành nghề gái điếm không có gì là xấu. Nó cũng giống như những nghề khác, gái làng chơi cũng đóng thuế tính trên mức thu nhập của họ.

Lạ & Cười - Khám phá khu phố 'buôn hương bán phấn' ở Hà Lan

Khu đèn đỏ - Redlight district, là địa danh nổi tiếng nhất của Amsterdam. Đây là khu phố cổ của thành phố, bao gồm Coffes shops, Cafe bruns và những ngôi nhà đỏ. Coffes shops là nơi buôn bán mọi thứ liên quan đến tình dục. Cafe bruns là các quán bia đặc trưng của người Hà Lan. Còn nhà đỏ là nơi dành cho du khách làng chơi.

Ở Hà Lan, mại dâm được coi là nghề hợp pháp. Năm  1996, chính phủ nước này ra quyết định buộc hoạt động kinh doanh này phải đóng thuế như các ngành nghề khác. Và theo luật những người hoạt động trong ngành này phải đăng ký và qua kiểm định y tế, và được đảm bảo đầy đủ mọi quyền lợi của người lao động.

Lạ & Cười - Khám phá khu phố 'buôn hương bán phấn' ở Hà Lan (Hình 2).

Khi màn đêm buông xuống, những ánh sáng huyền ảo phát ra từ đèn neon càng làm nổi bật không khí ở khu phố đèn đỏ - thiên đường của những cuộc ân ái mất tiền.

Có ba dạng gái mại dâm ở Hà Lan: Gái hoạt động trong nhà thổ, ở khách sạn và ở khu phố đèn đỏ, tuyệt đối không được đứng giữa đường chèo kéo khách. Các phố ở khu đèn đỏ đều có camera theo dõi an ninh. Gái mại dâm phải đóng thuế thu nhập hằng tháng và bị quản lý chặt chẽ.

Lạ & Cười - Khám phá khu phố 'buôn hương bán phấn' ở Hà Lan (Hình 3).

Lịch sử của khu nhà thổ này thuộc loại cổ nhất Châu Âu. Vào  thế kỷ XIV, khi các thủy thủ cập bến cảng Amsterdam và cần xả stress và giết thời gian với sự góp mặt của phụ nữ. Ngày nay, khu này tập trung rất nhiều Sex shop (cửa hàng bán các dụng cụ phục vụ cho tình dục và thủ dâm), rạp chiếu phim sex, bảo tàng sex và tất nhiên không thể thiếu   các nhà thổ. Nhà thổ ở đây có điểm đặc biệt là các ngôi nhà có diện tích mặt tiền rất hẹp và bị chiếm trọn bởi các cửa sổ lớn. Ở đây, các cô gái đứng “trưng bày” bên trong khung cửa kính với những bộ trang phục gợi cảm chào mời khách. Các nhà chứa được phân biệt với các ngôi nhà khác bởi dẫy đèn đỏ. Bên trong nhà chứa cũng được trang trí bởi rèm đỏ và ánh đèn neon trong những ngôi nhà này cũng là màu đỏ. Ở đây khách hàng có thể tìm được cho mình một cô với đủ các màu da từ chocolate, trắng, vàng hay da rám nắng, với nhiều lứa tuổi khác nhau tất nhiên phải trên 18 tuổi.

Lạ & Cười - Khám phá khu phố 'buôn hương bán phấn' ở Hà Lan (Hình 4).

Tại thành phố Amsterdam, phố đèn đỏ là một trong những nơi năng động nhất, thu hút nhiều du khách nhất từ sáng đến chiều tối. Nhưng khoảng 23h tối mới chính là lúc khu phố đông đúc và nhộn nhịp nhất. Ở đây tuyệt đối cấm quay phim và chụp ảnh các cô trong tủ kính vì vậy hãy tuân thủ luật nếu không các nhân viên bảo vệ sẽ yêu cầu bạn hủy ảnh hoặc rời khỏi khu vực.

Ngoài các cô gái gợi cảm đằng sau cửa kính, khu phố đèn đỏ còn có nhiều thứ khác khiến du khách thích thú. Sex show là một kiểu show diễn tình dục theo cách nghệ thuật. Các cảnh làm tình được thể hiện đằng sau một tấm màn. Mục đích của show diễn nghệ thuật này là để tăng trí tưởng tượng của người xem.

Lạ & Cười - Khám phá khu phố 'buôn hương bán phấn' ở Hà Lan (Hình 5).

Bên cạnh sự sầm uất náo nhiệt được tạo ra từ hoạt động buôn hương bán phấn, Redlight cũng quyến rũ du khách bởi nhưng con phố nhỏ lãng mạn, bởi những dòng kênh duyên dáng soi bóng những ngôi nhà được xây dựng từ thế kỉ 14.

Nhiều du khách vừa ca hát, vừa uống bia, vừa đi thăm phố này bằng thuyền, phần còn lại trên bờ du khách rất cởi mở, các cô gái trong tủ kính cũng rất tự nhiên vui vẻ. Có lẽ đây cũng chính là một trong những nguyên nhân góp phần làm “phố đèn đỏ” trở thành thương hiệu du lịch của thành phố Amsterdam hiền hoà cổ kính này.

Nằm ngay giữa khu phố mại dâm tấp nập là một nhà thờ cổ kính được xây dựng từ thế kỷ 14. Có người nói rằng nhà thờ được xây dựng ở khu phố này để cứu rỗi linh hồn của các cô gái và đám đàn ông trụy lạc; thế nhưng, hình như hết thế hệ này đến thế hệ khác, các linh hồn cần được cứu rỗi ngày càng đông thêm.

Theo Tri thức trẻ

Nước Mỹ ngày nay: Không sextour, phố đèn đỏ và nhà thổ

Thứ 3, 29/01/2013 | 10:45
Chính quyền liên bang và các bang xếp mại dâm vào một dạng tội phạm cộng đồng, coi nó như một dạng nô lệ, mầm mống của tệ buôn bán phụ nữ. Cảnh sát thường mở các cuộc điều tra công khai, hoặc đôi khi cài bẫy để giăng bắt những kẻ ham của lạ và kinh doanh trên thân xác của chị em.

Những phố "đèn đỏ" đình đám nhất thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Dù hợp pháp hay không thì những khu "đèn đỏ" cũng luôn được coi là một trong những “món đặc sản” của mỗi thành phố. Các quý ông thì hấp háy, còn các quý bà cũng có thể vô tư để xem cho thỏa sự hiếu kì.