Khám phá trang trại nghìn con gà của Vlogger Nguyễn Hoài Nam

Thứ 4, 01/03/2023 | 14:23
0

Trong khi nhiều người tìm cách thoát ly đồng ruộng, tránh xa bùn đất lấm lem thì người chàng trai Hà thành Nguyễn Hoài Nam lại chọn rời phố thị để về quê xây dựng trang trại chăn nuôi gà nhằm cung ứng thực phẩm sạch ra thị trường.

Nguyễn Hoài Nam được biết đến là một Vlogger nổi tiếng trên cộng đồng mạng, anh sinh năm 1990 tại Hà Nội. Trải qua nhiều công việc khác nhau nhưng anh lại có tình yêu đặc biệt với gà nên đã chọn chuyển hướng bỏ phố về quê kinh doanh và chăn nuôi gà.

Cần biết - Khám phá trang trại nghìn con gà của Vlogger Nguyễn Hoài Nam

Trang trại gà với số lượng hàng nghìn con của Vlogger Nguyễn Hoài Nam

Trang trại gà với số lượng hàng nghìn con của Nguyễn Hoài Nam giống như một khu vườn sinh thái với màu xanh mướt của cây cối bao quanh. Vào khu chăn nuôi, chúng tôi bất ngờ bởi thiết kế khoa học với quy trình chăn nuôi khép kín tuần hoàn, xử lý triệt để chất thải giúp cho nơi này không còn mùi hôi.

Bởi niềm đam mê nên khi bắt tay vào công việc tưởng chừng chỉ những chàng trai ở thôn quê mới làm được, Nguyễn Hoài Nam không ngại tìm tòi học hỏi, nghiên cứu và nhanh chóng chinh phục, làm chủ kiến thức khoa học công nghệ. Điều này cũng lý giải vì sao khi xung quanh có rất nhiều người cho rằng chăn nuôi đầy rủi ro, thậm chí đã có người trắng tay sau một đêm bởi thị trường bấp bênh, dịch bệnh khó lường thì anh vẫn quyết định dấn thân. 

Cần biết - Khám phá trang trại nghìn con gà của Vlogger Nguyễn Hoài Nam (Hình 2).

Tham quan một vòng trang trại chúng tôi nhận thấy điểm đặc biệt ở nơi đây là toàn bộ quá trình từ khâu tính toán khẩu phần thức ăn cho gà, cung cấp nước uống, thu gom và xử lý chất thải, nhiệt độ, ánh sáng đều được kiểm soát rất chặt chẽ. Thức ăn gồm ngô, đỗ và cám mạch được tính theo công thức, tỷ lệ phù hợp với tuổi và trọng lượng của vật nuôi nên không bị dư thừa hoặc thiếu so với thực tế, bảo đảm điều kiện tốt nhất cho gà phát triển.

Cùng với việc chăn nuôi gà tại trang trại, Nguyễn Hoài Nam cũng thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm về cách chăm sóc đối với từng giống gà ở từng độ tuổi khác nhau. Anh cũng không ngần ngại chia sẻ kiến thức và chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi gà cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp với chăn nuôi gà.

Cần biết - Khám phá trang trại nghìn con gà của Vlogger Nguyễn Hoài Nam (Hình 3).

Vlogger Nguyễn Hoài Nam - Chủ trang trại gà tại Hoài Đức, Hà Nội

Từ những hiệu quả mang lại của trang trại chăn nuôi gà đã giúp cho Nguyễn Hoài Nam có nguồn thu nhập ổn định, đồng thời cũng tạo được việc làm cho nhiều lao động ở địa phương, góp phần vào công tác xóa nghèo bền vững và thực hiện tốt phong trào xây dựng Nông thôn mới trong giai đoạn hiện nay.

“Mục đích việc phát triển trang trại là để thay đổi suy nghĩ của những người nông thôn. Ngoài phát triển kinh tế gia đình, mô hình còn kích thích người dân phát triển kinh tế địa phương, giải quyết việc làm cho lao động tại chỗ. Qua đây, tôi cũng muốn khẳng định: muốn làm giàu không nhất thiết phải lên thành phố”, Nguyễn Hoài Nam tâm sự.

Thu Hà

Kiểm tra hàng nghìn m2 đất trang trại của Giám đốc ban xây dựng ở Huế

Thứ 2, 20/02/2023 | 20:26
UBND TP.Huế đã thành lập đoàn kiểm tra việc sử dụng hàng nghìn m2 đất trang trại do một vị giám đốc ban xây dựng ở Thừa Thiên-Huế đứng tên.

Clip: Người dân hoảng loạn khi đàn voi đi lạc vào trang trại chè

Thứ 4, 09/11/2022 | 21:06
Newsflare vừa đăng tải đoạn video, người dân đã hoảng sợ khi một đàn voi đi lang thang bên trong một trang trại chè ở Murphulani, Assam, Ấn Độ vào ngày 9/11.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bác sĩ Viện Thẩm Mỹ Úc Châu và những tâm thư cảm ơn gửi đến đội ngũ Bác sĩ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:55
Những lời cảm ơn tới đội ngũ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của Viện Thẩm Mỹ Úc Châu khi giúp khách hàng tìm lại sự tự tin của chính mình.

Thương hiệu Mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên đưa "Di sản" vào sản phẩm

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:45
S:kin Heritage là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên lấy hình ảnh Di sản Văn hóa đa dạng của Việt Nam làm ý tưởng sáng tạo chủ đạo.

Giúp thương hiệu bùng nổ doanh số vượt bậc với nền tảng phân phối video

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:20
Hiện nay, việc tìm kiếm các kênh quảng cáo hiệu quả và tiếp cận khán giả đã trở thành một thách thức lớn, đòi hỏi phải có các công cụ mang tính năng mới hỗ trợ.

Founder Ha Noi Car Trần Dương Long - Cơ duyên, cơ hội và sự kiên trì là bước đầu để đi đến thành công

Thứ 4, 08/05/2024 | 17:00
Với vai trò Founder của Ha Noi Car, anh Trần Dương Long là một trong những chuyên gia uy tín trong giới mua bán xe ô tô cũ và mới tại Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Giải phóng mình khỏi những thương đau

Thứ 4, 08/05/2024 | 21:05
Người yêu thương bạn thật lòng, họ chỉ hạnh phúc khi bạn hạnh phúc mà thôi.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.

Giúp thương hiệu bùng nổ doanh số vượt bậc với nền tảng phân phối video

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:20
Hiện nay, việc tìm kiếm các kênh quảng cáo hiệu quả và tiếp cận khán giả đã trở thành một thách thức lớn, đòi hỏi phải có các công cụ mang tính năng mới hỗ trợ.

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...