Kiểm tra hàng nghìn m2 đất trang trại của Giám đốc ban xây dựng ở Huế

Thứ 2, 20/02/2023 | 20:26
0
UBND TP.Huế đã thành lập đoàn kiểm tra việc sử dụng hàng nghìn m2 đất trang trại do một vị giám đốc ban xây dựng ở Thừa Thiên-Huế đứng tên.

Động thái này được thực hiện sau khi sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên-Huế kiến nghị UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo việc thanh tra sử dụng đất, xây dựng các công trình trên diện tích 57.971m2 toạ lạc tại tiểu khu 113, phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà (nay sáp nhập thuộc TP.Huế), do ông Nguyễn Đăng Trường và bà Nguyễn Ngọc Quỳnh Chi đứng tên.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND TP.Huế đã xác nhận việc thành lập đoàn kiểm tra việc sử dụng đất, xây dựng các công trình của khu đất nói trên.

Dân sinh - Kiểm tra hàng nghìn m2 đất trang trại của Giám đốc ban xây dựng ở Huế
Dân sinh - Kiểm tra hàng nghìn m2 đất trang trại của Giám đốc ban xây dựng ở Huế (Hình 2).
Dân sinh - Kiểm tra hàng nghìn m2 đất trang trại của Giám đốc ban xây dựng ở Huế (Hình 3).

Khu đất gồm 5 thửa đất rộng hơn 50.000m2 đã được xây dựng hệ thống các công trình chuồng trại bề thế, quy mô lớn.

Trước đó, sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên-Huế đã lập đoàn kiểm tra việc sử dụng đất trang trại kết hợp phát triển hệ thống điện mặt trời trên địa bàn.

Theo báo cáo kiểm tra, khu đất làm trang trại chăn nuôi tổng hợp này với 5 thửa đất do ông Nguyễn Đăng Trường và bà Nguyễn Ngọc Quỳnh Chi là chủ sử dụng đất hợp tác kinh doanh, sản xuất với Công ty TNHH Xây dựng và Chăn nuôi Trí Dũng.

Qua kiểm tra, trên diện tích này đã được xây dựng hơn 10 công trình gồm: Các chuồng trại, nhà kho, bể nuôi cá, ba ba, nhà ở công nhân...

Ngoài ra, trên mái các công trình như trại lợn, trại gà, trại cá, nhà ở công nhân đã được lắp đặt hệ thống điện mặt trời với tổng diện tích 12.000m2.

Dân sinh - Kiểm tra hàng nghìn m2 đất trang trại của Giám đốc ban xây dựng ở Huế (Hình 4).

Trên mái các công trình đã được phủ diện tích lớn pin điện năng lượng mặt trời. (Ảnh chụp từ google Maps)

Trong báo cáo kết quả kiểm tra, sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng đã chỉ ra nhiều vấn đề vi phạm trong việc sử dụng đất tại đây như: Sau khi được chuyển mục đích sử dụng đất từ đất rừng sản xuất thành đất nông nghiệp khác, ông Trường và bà Chi đã xây dựng hệ thống chuồng trại phục vụ chăn nuôi không có giấy phép xây dựng; Có hành vi chiếm lấn sử dụng một phần diện tích đất khi chưa được cơ quan quản lý Nhà nước về đất đai cho phép; Xây dựng 2 trại gà với diện tích khoảng 450m2 không phù hợp với mục đích sử dụng đất được ghi nhận tại Giấy chứng nhận là đất rừng sản xuất; Việc kết hợp lắp đặt hệ thống pin sản xuất điện năng lượng mặt trời trên mái trang trại và cho thuê mái để lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời là không phù hợp với kế hoạch sử dụng đất, nhu cầu sử dụng đất và việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất...

Trên cơ sở đó, sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên -Huế đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND thị xã Hương Trà (sau sáp nhập là UBND TP.Huế), thực hiện thanh tra việc sử dụng đất, xây dựng công trình của ông, bà Nguyễn Đăng Trường và Nguyễn Ngọc Quỳnh Chi. Từ đó, có những xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và xây dựng theo quy định pháp luật (nếu có).

Liên quan đến kết quả làm việc của đoàn kiểm tra mà UBND TP.Huế đã thành lập để kiểm tra việc sử dụng đất trên, ông Trần Song - Phó Chủ tịch UBND TP.Huế thông tin, hiện chưa có báo cáo kết quả của đoàn và cho biết, sau khi có báo cáo cụ thể sẽ thông tin đến báo chí.

Liên quan đến chủ sở hữu diện tích đất nói trên, tìm hiểu của PV, ông Nguyễn Đăng Trường hiện đang là Giám đốc của một Ban đầu tư xây dựng trực thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Lê Kông

Chia sẻ kỹ thuật y tế chuyên sâu: Hà Tĩnh “gọi”, Huế “đáp lời”!

Thứ 5, 16/02/2023 | 13:56
Huế đã có những sự hỗ trợ trong chuyển giao kỹ thuật cho ngành y tế Hà Tĩnh góp phần để người dân tỉnh này tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh chuyên sâu.

Kết quả bốc thăm chọn người để xác minh tài sản tại 12 cơ quan ở Huế

Thứ 5, 16/02/2023 | 11:36
Đã có kết quả bốc thăm ngẫu nhiên chọn người để xác minh tài sản tại 12 cơ quan, đơn vị ở Thừa Thiên- Huế, trong đó Thanh tra tỉnh 4 người, UBND Tp.Huế 8 người,...

Cận cảnh toà nhà ngự “đất vàng” ở Huế một thập kỷ vừa được gia hạn

Thứ 7, 19/03/2022 | 17:00
UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa cho gia hạn thêm 24 tháng với dự án bệnh viện đa khoa quốc tế nằm trên khu “đất vàng” của TP.Huế.

Chỉ đạo xử lý "biệt phủ" xây trái phép trên đất nông nghiệp ở Huế

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:12
Một công trình xây dựng trái phép, tồn tại nhiều năm trên đất nông nghiệp vừa bị chính quyền địa phương ở Thừa Thiên-Huế yêu cầu xử lý.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.

Hải Phòng: Tuyến phà ra đảo Cát Bà tái diễn cảnh ùn tắc kéo dài

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Sau ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thông thoáng, tuyến phà ra đảo Cát Bà tiếp tục rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài do lượng khách du lịch tăng đột biến.

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.

Ninh Thuận: Sôi động tuyến phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.