Khánh Hòa: Lượng du khách đi tour biển đảo ngày đầu nghỉ lễ chưa cao

Khánh Hòa: Lượng du khách đi tour biển đảo ngày đầu nghỉ lễ chưa cao

Thứ 6, 01/09/2023 | 15:27
0
Khá đông du khách chọn các tour du lịch biển đảo ở Nha Trang để đi tham quan dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, tuy nhiên số lượng chưa nhiều so với các kỳ nghỉ lễ khác.

Ngày 1/9, có khá đông du khách chọn các tour du lịch biển đảo ở tỉnh Khánh Hòa để đi tham quan, du lịch. Thời tiết ngày đầu nghỉ lễ ở Nha Trang có nắng nhẹ, nhiều mây, trời mát mẻ nên thuận lợi cho du khách vui chơi, tắm biển. Tuy nhiên, so với các kỳ nghỉ lễ khác trong năm thì lượng khách chưa nhiều.

Ông Trần Văn Phú, Trưởng Phòng quản lý bến tàu - dịch vụ du lịch Nha Trang (thuộc Ban quản lý vịnh Nha Trang) cho biết, dịp lễ 2/9 năm nay, lượng khách qua bến ảm đạm hơn so với các dịp lễ khác trong năm. Tính đến 10h ngày 1/9, lượng khách qua bến khoảng 3.000 lượt khách, thấp hơn mức 5.000 - 6.000 lượt khách/ngày của những ngày cuối tuần trong dịp hè vừa qua. Dự kiến, ngày mai lượng khách sẽ tăng hơn so với hôm nay, tuy nhiên cũng sẽ không quá cao.

Theo ông Phú, có thể do chuẩn bị vào năm học mới và một số du khách e ngại thời tiết do có cơn bão trên Biển Đông khiến lượng khách giảm.

Dân sinh - Khánh Hòa: Lượng du khách đi tour biển đảo ngày đầu nghỉ lễ chưa cao

Du khách đến bến tàu du lịch Nha Trang để đi tham quan các tour du lịch biển đảo.

Dân sinh - Khánh Hòa: Lượng du khách đi tour biển đảo ngày đầu nghỉ lễ chưa cao (Hình 2).

Du khách ngồi đợi đến lượt để đi tham quan biển đảo.

Ông Phú cho biết thêm để đảm bảo công tác phục vụ du khách tham quan biển đảo dịp lễ này, bến tàu đã xây dựng kế hoạch để triển khai đồng bộ; thực hiện vệ sinh môi trường; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc chấp hành đúng quy định của pháp luật đối với các phương tiện thủy nội địa...

Chị Đinh Thục Quyên, du khách đến từ Hà Nội, cho biết chị cùng 2 người bạn đi du lịch đến Khánh Hòa bằng đường hàng không. “Chúng tôi chọn đi các tour biển đảo dịp này. Trong đó, hôm nay (1/9), sẽ đi tour 3 đảo, còn ngày mai (2/9) sẽ đi đảo Điệp Sơn, biển Dốc Lết. Sau đó, sẽ đi tham quan các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh ở Nha Trang và ngày 4/9 sẽ bay về Hà Nội”.

Trong khi đó, các thành viên trong gia đình chị Thanh Hoàng tuy quê ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nhưng do đi làm ăn xa ở các tỉnh, thành phố khác nên dịp lễ này đã hẹn nhau cùng về quê nghỉ lễ và chọn tour 3 đảo để đi chơi. “Tối qua có mưa nên mọi người cũng lo ngại sẽ không đi đảo được, tuy nhiên, sáng nay trời mát, có nắng nhẹ nên đi đảo sẽ mát mẻ, dễ chịu hơn”, chị Hoàng cho biết.

Còn chị Nguyễn Thái Diễm Vy, du khách đến từ Tp.Hồ Chí Minh, cho biết gia đình chị có 5 người đi tour biển đảo dịp này. “Trước đây, tôi cũng từng đi các tour biển đảo nhưng lễ này vẫn muốn đi để cho con cùng trải nghiệm. Gia đình tôi sẽ du lịch ở Nha Trang đến ngày 3/9”, chị Vy nói.

Dân sinh - Khánh Hòa: Lượng du khách đi tour biển đảo ngày đầu nghỉ lễ chưa cao (Hình 3).

Du khách chụp hình lưu niệm trước khi lên tàu đi tham quan.

Dân sinh - Khánh Hòa: Lượng du khách đi tour biển đảo ngày đầu nghỉ lễ chưa cao (Hình 4).

Ngoài khách nội địa, Bến tàu du lịch Nha Trang cũng đón khá đông du khách quốc tế dịp lễ này.

Dân sinh - Khánh Hòa: Lượng du khách đi tour biển đảo ngày đầu nghỉ lễ chưa cao (Hình 5).

Du khách xuống tàu đi tham quan biển đảo.

Dân sinh - Khánh Hòa: Lượng du khách đi tour biển đảo ngày đầu nghỉ lễ chưa cao (Hình 6).

Bến tàu đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định pháp luật đối với các phương tiện thủy nội địa.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Trưởng Ban quản lý di tích Tháp Bà Ponagar cho biết lượng khách đến tháp tham quan tính đến 11h sáng 1/9 khoảng 2.000 lượt. Số lượng này tăng gấp đôi so với những ngày vừa qua. Dự kiến, ngày mai khách đến tham quan sẽ tăng hơn và trong dịp lễ 2/9 năm nay, Tháp Bà sẽ đón khoảng 18.000 lượt khách.

Ông Võ Quang Hoàng, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, Chủ tịch Chi hội Khách sạn Khánh Hòa cho biết, tính đến sáng 1/9 công suất buồng phòng của các khách sạn trong dịp lễ này trên địa bàn tỉnh trung bình đạt khoảng 40%.

“Dù lễ nghỉ nhiều ngày nhưng vừa trải qua đợt cao điểm dịp hè, du khách đã đi nhiều nên lượng khách trong dịp lễ này không tăng. Hi vọng, ngày mai (2/9), lượng khách sẽ tăng thêm do các du khách đi du lịch phút cuối. Tuy nhiên, dự kiến có tăng cũng chỉ thêm khoảng 10% mà thôi”, ông Hoàng nói.

Dân sinh - Khánh Hòa: Lượng du khách đi tour biển đảo ngày đầu nghỉ lễ chưa cao (Hình 7).

Du khách vui chơi, tắm biển ở bãi biển Nha Trang. Sáng 1/9 sóng biển khá lớn nên số người tắm biển không nhiều.

Dân sinh - Khánh Hòa: Lượng du khách đi tour biển đảo ngày đầu nghỉ lễ chưa cao (Hình 8).

Viện Hải dương học cũng là một địa điểm được nhiều du khách lựa chọn khi tham quan tại Tp.Nha Trang.

Dân sinh - Khánh Hòa: Lượng du khách đi tour biển đảo ngày đầu nghỉ lễ chưa cao (Hình 9).

Đông đảo du khách xem các loài sinh vật biển ở Viện Hải dương học.

Dân sinh - Khánh Hòa: Lượng du khách đi tour biển đảo ngày đầu nghỉ lễ chưa cao (Hình 10).

Khách đến Tháp Bà Ponagar sáng 1/9 cũng tăng so với những ngày gần đây. Dự kiến, Tháp Bà sẽ đón khoảng 18.000 lượt người trong kỳ nghỉ lễ này.

Trước đó, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Dân sinh - Khánh Hòa: Lượng du khách đi tour biển đảo ngày đầu nghỉ lễ chưa cao (Hình 11).

Clip: Khá đông du khách tham quan biển đảo và các điểm du lịch ở Nha Trang

Châu Tường

Khánh Hòa: Quy hoạch 2 huyện miền núi theo hướng tiểu đô thị sinh thái rừng

Thứ 4, 30/08/2023 | 13:44
Huyện Khánh Sơn sẽ phát triển hệ thống đô thị theo mô hình tiểu vùng sinh thái rừng. Còn huyện Khánh Vĩnh phát triển theo mô hình tiểu đô thị sinh thái núi rừng.

Lễ trao giải thưởng Cánh diều năm 2023 sẽ tổ chức tại Tp.Nha Trang

Thứ 4, 30/08/2023 | 15:30
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch phối hợp tổ chức giải thưởng Cánh diều năm 2023. Đây là năm thứ 2 lễ trao giải thưởng này được tổ chức tại Tp.Nha Trang.

Khánh Hòa: Nối thành công cổ chân bị đứt gần lìa cho bệnh nhân 25 tuổi

Thứ 2, 28/08/2023 | 10:35
Một nam bệnh nhân bị máy cắt cỏ cắt vào cổ chân trái gây ra vết thương đứt gần lìa cổ chân, được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa nối lại thành công.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:00
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn tỉnh Lâm Đồng bố trí 43 tổ tuần tra kiểm soát, sẵn sàng giải tỏa phương tiện gặp sự cố.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Thanh Hóa: Cấp đất, đưa nhiều hộ dân lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:00
Hai năm thực hiện “Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông”, Thanh Hóa đã cấp đất, đưa nhiều hộ lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.

Ruộng lúa đang trổ bông bỗng chết cháy, nghi bị phá hoại

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:36
Ruộng lúa đang tươi tốt của gia đình một người đàn ông ở xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bỗng chết cháy nghi bị người khác đổ thuốc phá hoại.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Bình Phước: Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 01/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:20
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ trực chiến 100% quân số.