Khởi My tiết lộ bí quyết trở thành ngôi sao

Khởi My tiết lộ bí quyết trở thành ngôi sao

Chủ nhật, 17/03/2013 | 09:18
0
"Thật sự mỗi người có một cách hát khác nhau, từng giọng hát đều có đặc trưng và có cái hay riêng nên rất khó để nói ai ấn tượng nhất, có thể các bạn khán giả sẽ dễ dàng thấy điều này rõ ràng nhất qua từng bài hát của My", Khởi My chia sẻ.

Nhưng bằng niềm đam mê, cộng với sự ủng hộ nhiệt thành từ người mẹ, Khởi My đã có những bước đi vào thế giới âm nhạc vững chắc và đầy tự tin.

Khởi My có thể kể cho bọn mình nghe về những việc bạn đã làm sau khi đoạt Giải nhất Tiếng ca Học đường được không?

Sau khi đoạt Giải nhất Tiếng ca Học đường, Khởi My chuyển trường lên Thành phố Hồ Chí Minh để hoàn thành năm học lớp 12, và bên cạnh đó là học nhạc tại công ty Music Box của chị Thanh Thảo với phần học bổng mà chị ấy tặng khi My tham gia cuộc thi.

Nhân vật - Khởi My tiết lộ bí quyết trở thành ngôi sao

Bạn hãy chia sẻ về khởi đầu đầu tiên của mình khi bước chân vào show-biz?

Thì cũng như mọi ca sỹ khác thôi, My cũng phải thường xuyên học luyện thanh này, chọn lựa ca khúc này, tập luyện ca khúc này... và nhiều nhiều kỹ năng khác liên quan đến công việc. Nhưng cái khó nhất là việc chọn ca khúc. Bạn không biết đâu, cứ mỗi lần nhận lời mời biểu diễn mà yêu cầu có ca khúc mới là My sợ lắm.

Tại sao Khởi My lại phải sợ nhỉ?

Vì để có một ca khúc hay là đã khó mà muốn có một ca khúc riêng cho mình - phù hợp với mình lại càng khó hơn nữa. Cho nên là mỗi lần kiếm ca khúc mới y như là đang phải giải một bài toàn hóc búa vậy.

Sau thành công của album Đôi cánh, từ một cô bé chưa được ai biết đến, giờ thì vụt sáng thành một ca sĩ teen, Khởi My của bây giờ và ngày xưa có gì khác nhau?

My vẫn là My của ngày nào thôi - hòa đồng, hồn nhiên, đáng yêu và luôn cười. Nếu khác cũng chỉ là ở hình thức bên ngoài vì My là một ca sĩ tuổi teen mà. Bạn bè, người thân cũng biết nên luôn cố tìm hiểu thêm để tư vấn cho My về kiểu tóc nè, trang phục nè, phụ kiện nè... Điều đó làm My cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Bên cạnh vai trò là ca sĩ, người ta còn thấy My đứng trên sân khấu với vai trò của một MC. Khởi My có thể nói thêm về công việc này của bạn?

Qua một người quen giới thiệu, My liền đi casting thử vai trò người dẫn chương trình cho Yeah1TV, sau đó My đã được nhận. Khi bắt đầu công việc My luôn nhủ dù có khó khăn, vất vả đến mấy cũng phải nỗ lực hết sức để làm tốt vai trò MC của mình trên sân khấu. Là một MC, My được học hỏi rất nhiều điều như tự tin, vui vẻ, hòa đồng... Nhờ vậy My nhận thấy mình cần phải học, học nhiều hơn nữa.

My có cảm thấy lo lắng về vị trí của mình khi tài năng trẻ ngày càng nhiều?

My nghĩ mỗi người có cái tài riêng của mình, mỗi người sẽ tạo được một vị trí rất khác nhau trong lòng khán giả. Tất nhiên My cũng vậy và My tin mình có thể làm được.

Công việc MC rất bận rộn như là phải thường xuyên xuất hiện trong các gameshow truyền hình… thời gian bạn dành cho âm nhạc như thế nào?

My không dám nhận mình là một MC chuyên nghiệp đâu, vì cả tuổi nghề và tuổi đời của My vẫn còn rất nhỏ và còn nhiều thiếu sót, cách dẫn của My chỉ theo cảm tính thôi, My chưa được qua lớp đào tạo nào hết. My dành thời gian cho công việc MC khá nhiều nhưng bên cạnh đó vẫn không quên trao dồi kiến thức âm nhạc, cụ thể đến nay My đã trở thành học sinh năm thứ hai của Nhạc viện TP Hồ Chí Minh. Đó là một môi trường âm nhạc rất chuyên nghiệp, song song My đang tự sáng tác một số ca khúc và vẫn cố gắng tung ra những ca khúc mới của mình.

Giữa hai công việc này, bạn yêu thích nghề nào, nó có gây khó khăn gì cho sự nghiệp âm nhạc của bạn không?

Như My đã nói ở trên thì cả hai công việc mình đều rất yêu thích và tôn trọng nghề nghiệp. Cái nào có duyên sớm thì mình sẽ cố gắng làm tốt nó trước và My cũng sẽ cố gắng cân bằng giữa hai thứ để khán giả sẽ không quên mình dù mình đang làm vai trò nào.

Nhân vật - Khởi My tiết lộ bí quyết trở thành ngôi sao (Hình 2).

Thành công trong lĩnh vực ca nhạc, lại ghi dấu ấn là MC tuổi teen, bạn có nghĩ rằng trong thời gian tới nó sẽ không còn hợp với mình, định hướng của bạn thế nào trong nghệ thuật?

Con người ai cũng lớn lên và công việc cũng sẽ phát triển theo một hướng rộng hơn, hiện tại nghề MC của My rất ổn định và không chỉ dành cho tuổi teen. Gần đây My cũng nhận lời tham gia dẫn và tập thích nghi với một số chương trình lớn như truyền hình trực tiếp ca nhạc, hội nghị... từ đó vốn kiến thức của My cũng rộng hơn và suy nghĩ cũng chín chắn hơn. Nhưng hiện tại My đang cố gắng hết sức để trong mỗi chương trình dành cho teen thể hiện những điều thật gần gũi và dễ thương với các bạn. Đến giai đoạn nào đó thì mình cũng phải thay đổi cho phù hợp với tuổi tác và cũng mong được các bạn đón nhận.

Công việc ngày càng nhiều, không trực thuộc công ty nào, bạn có thấy khó khăn trong khi sắp xếp công việc không? Có ai giúp bạn giải quyết tất cả?

Một mình xoay sở mọi thứ đối với một cô bé 21 tuổi như My thật sự là hơi vất vả, nhưng cũng rất may mắn là mình có được một người mẹ tuyệt vời, hết lòng vì con. Mẹ giúp My rất nhiều từ nhận lịch diễn, chuẩn bị trang phục... và luôn bên cạnh My trong suốt quãng đường hoạt động nghệ thuật. Song song đó luôn có những người bạn cũng theo dõi ủng hộ và động viên My trong thời gian qua. Nhân dịp này My xin gởi lời cảm ơn tận đáy lòng mình về mẹ và những người bạn vô cùng dễ thương ấy.

Những sản phẩm trong âm nhạc My thường có sự kết hợp của bạn với một số ca sĩ nam khác, bạn có thể chia sẻ về sự kết hợp này không?

Có một điều My rất thích, đó là giọng hát của mình hình như rất dễ kết hợp với những giọng hát của các bạn khác và đây cũng là điều mà My rất hứng thú. Hầu hết My hợp tác với các anh trong những ca khúc ưng ý và cũng là bạn bè, anh em với nhau nên cũng khá thoải mái và gần gũi. Gần đây nhất là sự kết hợp anh Hoàng rapper, anh Phạm Nhật Huy. Ngoài đời chúng mình là anh em rất thân thiết nên khi song ca khá dễ dàng và hợp ý, mong sẽ được các bạn ủng hộ.

Song ca với nhiều ca sĩ nam khác, sự kết hợp nào bạn cảm thấy ấn tượng nhất?

Cái này hơi khó khiến My phải suy nghĩ đây! Thật sự mỗi người có một cách hát khác nhau, từng giọng hát đều có đặc trưng và có cái hay riêng nên rất khó để nói ai ấn tượng nhất, có thể các bạn khán giả sẽ dễ dàng thấy điều này rõ ràng nhất qua từng bài hát của My.

Các kế hoạch sắp tới của My là gì?

Nhiều lắm. Nhưng rút kinh nghiệm mấy anh chị đi trước nên sẽ không bật mí trước đâu. Lỡ "nói trước bước không qua" thì lại mang tiếng nữa. Bây giờ My chỉ cố gắng hết sức để có thể ra mắt các kế hoạch của mình thôi. Hy vọng là sẽ được các bạn ủng hộ hết mình.

Cảm ơn Khởi My. Chúc bạn ngày càng thành công.

> Đọc thêm: Hạnh phúc và khổ lụy của nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn

Gia Khánh

Vui buồn trong cuộc đời diễn hài của Quốc Thuận

Thứ 7, 16/03/2013 | 22:15
"Đúng là quá trình làm nghề của tôi không có nhiều trắc trở. Hành trình làm nghề của tôi từ một người nghệ sĩ bình thường rồi đi lên, được mọi người quan tâm và yêu mến", danh hài Quốc Thuận chia sẻ.

MC Phan Anh: 'Tôi có đủ bản lĩnh để đứng trên sân khấu'

Thứ 4, 13/03/2013 | 14:10
"Tôi thật sự có đủ bản lĩnh để đứng trên sân khấu, để cầm mic nhưng chưa phải là để hát", MC Phan Anh chia sẻ.

Thăng trầm trong nghiệp diễn của nghệ sĩ hài Quang Tèo

Thứ 3, 12/03/2013 | 20:45
Đứng trên sân khấu hài gần 30 năm, NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) đã trở thành một cây hài có thương hiệu đặc biệt trong lòng công chúng. Chuyên đóng khung, gắn mác với những vai nông dân mộc mạc, thuần chất nhà quê, lối diễn nhập vai hết mình của Quang Tèo dễ dàng chọc cười cho khán giả. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau những nụ cười là những giọt mồ hôi, nỗi lo cơm áo gạo tiền của người đàn ông hết lòng với gia đình, mà như anh vẫn đùa là đang chèo lái cả một con thuyền.