Khởi tố kẻ “hại đời” bé gái: Nỗi đau còn lại

Khởi tố kẻ “hại đời” bé gái: Nỗi đau còn lại

Thứ 4, 19/05/2021 | 15:48
0
Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Quân (SN 1979, trú tại Yên Lập, Phú Thọ) để điều tra về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Khởi tố, bắt tạm giam kẻ đồi bại

Đại diện Công an tỉnh Phú Thọ thông tin thêm, ngày 12/3/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Lập nhận được đơn trình báo của cháu N.T.H.T., bị Nguyễn Đình Quân thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Ngay sau khi tiếp nhận trình báo của bị hại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Lập đã khẩn trương tổ chức khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định, củng cố lời khai của bị hại, người biết việc, đồng thời triệu tập Nguyễn Đình Quân để đấu tranh làm rõ.

Căn cứ quy định của Bộ luật Hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Lập đã chuyển vụ án trên cho Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Phú Thọ. "Căn cứ lời khai của đối tượng và những chứng cứ thu thập được, ngày 16/5, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đình Quân về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi để tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật", đại diện Công an tỉnh Phú Thọ cho hay.

An ninh - Hình sự - Khởi tố kẻ “hại đời” bé gái: Nỗi đau còn lại

Cháu N.T.H.T  kể lại sự việc đau lòng. (ảnh H.K)

Trước đó, cuối tháng 4/2021, mẹ con chị N.T.L.H và cháu N.T.H.T (SN 2004, trú tại Yên Lập, Phú Thọ) đã cầu cứu báo chí về việc lợi dụng chị H. làm ăn xa nhà, Nguyễn Đình Quân  đã hại đời cháu. Sau nhiều ngày suy nghĩ, chị H. quyết định đưa con đến Công an huyện Yên Lập tố cáo sự việc.

Theo lời kể từ mẹ của nữ sinh T., khi biết hành vi của mình bị bại lộ, bị tố cáo với cơ quan chức năng, Quân đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin cho vợ để cầu xin tha thứ. Thế nhưng, tại buổi đối chất tại công an huyện, Quân lại một mực chối tội, phủ nhận việc làm đồi bại. Tuy nhiên, cuối cùng sự việc cũng được xử lý, Quân đã bị khởi tố, bắt giam.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị công an điều tra, làm rõ 2 hành vi 

Liên quan đến vụ việc này, chia sẻ với báo chí, bà Ninh Thị Hồng – Phó Chủ tịch thường trực hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, sau khi nắm bắt thông tin trên báo chí, hội Bảo vệ quyền trẻ em đã có công văn gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ.

Cụ thể, trong công văn phát ngày 13/5, hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nêu, sau khi nghiên cứu thông tin trên báo chí và gia đình cung cấp, hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận thấy, đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng gây tổn hại nặng nề về thể chất và tinh thần cho trẻ, suy đồi đạo đức khi người thực hiện hành vi xâm hại trẻ em.

"Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ nhanh chóng điều tra làm rõ hành vi "hiếp dâm trẻ vị thành niên" của Nguyễn Đình Quân đối với cháu N.T.H.T và "hành vi bạo lực gia đình trong nhiều năm" đối với 2 con của Quân; cử điều tra viên có kinh nghiệm làm việc với trẻ nhằm đảm bảo quá trình điều tra thân thiện đối với cháu N.T.H.T", nội dung công văn nêu.

Trao đổi thêm với PV, bà Ninh Thị Hồng – Phó Chủ tịch thường trực hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, đây là vụ việc hết sức phẫn nộ, đáng lên án, gây bức xúc trong dư luận. 

Xâm hại tình dục trẻ em: “Tại sao lại im lặng”?

Trên thực tế, có nhiều vụ án đau lòng “cha hại đời con” gây bức xúc trong dư luận. Cách đây không lâu, chia sẻ vưới báo chí, TS. Khuất Thu Hồng, Viện trưởng viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội nhận định, vấn đề bạo lực tình dục trẻ em ngày càng trở nên nóng bỏng bởi các sự vụ không được giải quyết một cách nhanh chóng, quyết liệt và và triệt để. Theo TS. Hồng, sự im lặng của gia đình nạn nhân, của cộng đồng, của cơ quan chức năng và sự im lặng của các bên khác nữa... đã khiến các vụ bạo lực tình dục, xâm hại tình dục trẻ em không bị phơi bày ra ánh sáng và vì thế mà kẻ thủ ác vẫn cứ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. "Tại sao lại im lặng?" - bà Hồng đặt câu hỏi và khẳng định rằng, nguyên nhân sâu xa nhất chính là văn hóa Việt Nam rất ngại đề cập đến vấn đề tình dục, hiếp dâm, cưỡng dâm…

“Nền văn hóa của Việt Nam rất kỳ lạ khi đòi hỏi người con gái lúc kết hôn phải còn trinh nhưng lại im lặng khi đứa bé bị hiếp dâm. Chúng ta cần thay đổi điều đó. Nạn nhân và gia đình im lặng bởi vì nếu nói ra, họ sợ đứa bé đó sẽ không có tương lai. Nếu sự việc vỡ lở, có khi gia đình nạn nhân còn buộc phải rời khỏi quê hương để không còn ai nhớ đến họ hay nhắc lại chuyện đau lòng đó nữa” – TS. Khuất Thu Hồng trăn trở.

Những nhận thức chưa đúng mực về tình dục khiến xã hội gần như đang lảng tránh, chối bỏ, thậm chí quy lỗi cho nạn nhân. Nhiều người vẫn quan niệm rằng, người phụ nữ phải có trách nhiệm với tiết hạnh của mình. Nhưng, một đứa trẻ làm sao biết tự bảo vệ mình?

Tùng Lâm

Bắt nam thanh niên hiếp dâm "bạn" 13 tuổi mới quen trên mạng xã hội

Thứ 3, 18/05/2021 | 12:26
Phát hiện thấy những biểu hiện bất thường của con và được N. thú nhận có quan hệ với Thịnh, cha mẹ cô gái đã làm đơn tố cáo hành vi của Thịnh đến cơ quan công an.

Bắt tạm giam đối tượng nhiều lần hiếp dâm con ruột khi vợ vắng nhà

Thứ 2, 17/05/2021 | 16:39
Lợi dụng việc vợ hay vắng nhà, Quân đã nhiều lần có hành vi đồi bại với chính con gái ruột của mình trong suốt thời gian dài.

Khởi tố “yêu râu xanh” hiếp dâm người phụ nữ câm điếc

Thứ 2, 17/05/2021 | 16:23
Vào đêm khuya, Khiêm đã dụ dỗ và thực hiện hành vi đồi bại với người phụ nữ câm điếc.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.