Khởi tố kẻ tung ảnh 'nóng' người yêu cũ lên mạng facebook

Khởi tố kẻ tung ảnh 'nóng' người yêu cũ lên mạng facebook

Thứ 5, 04/04/2013 | 18:16
0
Thượng tá Phan Kế Hiên, chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa khởi tố bị can đối với Phạm Thanh Bình, người đã tung ảnh "nóng" của người yêu lên mạng facebook, xôn xao dư luận.

Sáng ngày 4/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thanh Bình (SN 1992) trú tại xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về tội Làm nhục người khác.

Miền trung - Khởi tố kẻ tung ảnh 'nóng' người yêu cũ lên mạng facebook

Một trong những bức ảnh được Bình đưa lên face ngày 28/2.

Ngày 7/3/2013, CQĐT nhận được đơn của Trần Thị H.T (SN 199) trú tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) là sinh viên khoa Trường ĐH Hà Tĩnh tố cáo Phạm Thanh Bình (SN 1992) quê xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn đã có hành vi làm nhục người khác bằng cách đưa các hình ảnh nhạy cảm của cô lên facebook.

Phạm Thanh Bình từng là người yêu của T. Đến cuối năm 2012 do mâu thuẫn nên 2 người chia tay. Sau đó, Bình đã dọa đưa tất cả "kỷ niệm" của 2 người lên facebook. Tưởng là Bình chỉ dọa đùa, không ngờ tối ngày 28/2, Bình đã tung một loạt ảnh nóng của hai người lên mạng và đưa ra nhiều thông tin xúc phạm, bôi nhọ T.

Miền trung - Khởi tố kẻ tung ảnh 'nóng' người yêu cũ lên mạng facebook (Hình 2).

Tống đạt quyết định khởi tố bị can Phạm Thanh Bình. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Sau khi nhiều cơ quan báo chí lên án mạnh mẽ hành vi của Bình. CSĐT đã bắt đầu vào cuộc. Bình đã bị khởi tố  về tội Làm nhục người khác, theo Điều 121 -  Bộ luật Hình sự.

Điều 121. Tội làm nhục người khác

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Phạm tội nhiều lần;
b) Đối với nhiều người;
c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
d) Đối với người thi hành công vụ;
đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Xuân Hồng

Nữ sinh sư phạm bị tình cũ tung ảnh sex lên Facebook

Thứ 2, 11/03/2013 | 08:18
Hình ảnh sex của một cô gái tại Hà Tĩnh bị tung lên Facebook đã khiến cư dân mạng sửng sốt mấy ngày qua. Nhiều người hết sức bức xúc khi biết, người tung loạt ảnh này không ai khác mà chính là người yêu cũ của nạn nhân.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.