Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu: Tại sao được tại ngoại?

Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu: Tại sao được tại ngoại?

Thứ 2, 04/07/2016 | 09:00
0
“Nếu xét thấy việc tạm giam là không cần thiết vì bị can có khả năng không bỏ trốn hoặc cản trở việc giải quyết vụ án hoặc có thể tiếp tục phạm tội thì việc cho tại ngoại là hợp lý”, luật gia Tín nói

Theo tin tức đã đưa về việc nguyên Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu Phan Hòa Bình (SN 1959) bị khởi tố về tội Cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 165 Bộ Luật hình sự.

Cùng về hành vi trên, cơ quan điều tra khởi tố ông Trương Văn Trí (52 tuổi, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu) và Nguyễn Thanh Sơn (51 tuổi, nguyên Trưởng phòng quản lý đô thị TP Vũng Tàu).

Ngày 3/7, cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46) - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và khám xét nơi làm việc, nhà riêng đối với các bị can trên. Các bị can được cho tại ngoại để tiếp tục điều tra.

Pháp luật - Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu: Tại sao được tại ngoại?

Ông Phan Hòa Bình khi còn là Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu.

Nguồn tin riêng của báo Người Đưa tin cho biết, ba cán bộ nói trên vướng vào vòng tố tụng vì liên quan đến sai phạm ở dự án Khu trung tâm thương mại và nhà ở cao cấp, phường 11, TP.Vũng Tàu (gọi tắt là Metropolitan) do Công ty cổ phần địa ốc An Khang làm chủ đầu tư. Trong thời gian tại nhiệm ở TP.Vũng Tàu, ông Bình và 2 bị can còn lại đã ký các quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất ở trái pháp luật tại dự án Metropolian gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

Đáng chú ý, lợi dụng vào các quyết định và phê duyệt quy hoạch của các lãnh đạo, cán bộ trên đã ký mà công ty An Khang đã lừa đảo số tiền hơn 400 tỷ đồng của gần 300 người dân.

Trước khi bị khởi tố, ông Phan Hòa Bình đang giữ chức Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy BR-VT: ông Trương Văn Trí đang là chuyên viên văn phòng UBND tỉnh BR-VT và ông Nguyễn Thanh Sơn là chủ tịch UBND phường 9, TP.Vũng Tàu. Riêng ông Bình trước khi về TP.Vũng Tàu ông từng là Tổng giám đốc Công ty XNK Côn Đảo rồi là Chủ tịch huyện Côn Đảo.

Các cán bộ trên bị khởi tố về tội

Cùng chuyên mục

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt thêm một Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:10
Liên quan đến sai phạm tại TT đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai 60-01S, thêm một Phó Giám đốc bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.