Khởi tố nữ sinh “dằn mặt” tình địch, tung clip lên mạng

Khởi tố nữ sinh “dằn mặt” tình địch, tung clip lên mạng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Đại tá Thẩm Quang Biển, trưởng công an huyện Vị Xuyên cho biết: "CQCSĐT công an huyện Vị Xuyên đã quyết định khởi tố vụ án, triệu tập các đối tượng liên quan phục vụ cho công tác điều tra".

Vụ "dằn mặt" tình địch của một nhóm nữ sinh PTTH huyện Vị Xuyên (từng "được biểu diễn" trong vụ nguyên hiệu trưởng Sầm Đức Xương mua dâm trẻ vị thành niên) rồi quay clip tung lên mạng đang gây xôn xao phố núi Hà Giang.

Pháp luật - Khởi tố nữ sinh “dằn mặt” tình địch, tung clip lên mạng

Sau khi sự việc xảy ra, em Lý Thị H. đã trở về nhà cùng gia đình.

Hãi hùng cách "xử" tình địch của nữ sinh phố núi

Những ngày qua, người dân phố núi Hà Giang xôn xao bàn tán về vụ đánh ghen rúng động tại thị trấn Vị Xuyên do các nữ sinh trường PTTH huyện Vị Xuyên gây ra. Cả nạn nhân và các đối tượng đánh ghen đều là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trú tại các xã vùng cao của huyện Vị Xuyên.

Theo xác định của các cơ quan chức năng nạn nhân H. đã bị 4 nữ sinh là Chẩu Thị Th., Chẩu Thị L., Thẻn Thị L. và Chẩu Thị T. đều đang học lớp 12, kéo đến phòng trọ dọa nạt, chửi bới, đánh ghen bằng cách bắt nằm lên giường, cởi bỏ quần áo cho một nữ sinh khác dùng điện thoại di động quay clip. Sau đó, một đối tượng còn dùng cán ô đâm vào "vùng kín" của nạn nhân. Đoạn clip trên xuất hiện khoảng từ tháng 9/2012, được chuyền tay cho rất nhiều học sinh cùng trường, và sau đó được đưa lên mạng Internet.

Sau khi phát hiện vụ việc trên, Công an huyện Vị Xuyên đã báo cáo với Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã phối hợp với nhà trường và các cơ quan chức năng ngăn chặn kịp thời việc phát tán đoạn clip trên trong cộng đồng dân cư và trên mạng Internet. Đồng thời, Công an huyện Vị Xuyên đã xác định được các nhân vật trong đoạn clip trên để tiến hành gọi hỏi, lấy lời khai.

Theo đó, đối tượng chính trong nhóm đánh ghen tên là T, học sinh lớp 12 trường PTTH Vị Xuyên. Nhóm của T có thêm 2 nữ sinh cùng lớp 12 và một nữ sinh lớp 10 của trường. Nạn nhân của vụ đánh ghen được xác định là em Lý Thị H. (SN 1996, trú tại xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) học sinh lớp 10 cùng trường.

Tại CQCSĐT, nữ sinh Chẩu Thị T (đối tượng chính của vụ án - PV) khai nhận, do giữa nữ sinh này với em H. có mâu thuẫn trong chuyện quan hệ tình cảm. T cho rằng, em H. đã dám quan hệ với người yêu của mình đang làm nghề kinh doanh nên đã rủ nhóm bạn đến phòng trọ của H. dọa dẫm. Mục đích của T là làm cho em H. sợ, không dám quan hệ với người yêu của mình nữa.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Vị Xuyên và gia đình đã đưa em H. đi khám tại bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên nhằm xác định tỉ lệ thương tật. Ngày 20/9 gia đình nữ sinh H. đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan Công an huyện Vị Xuyên, đề nghị xử lý các đối tượng có hành vi xâm hại đến danh dự và nhân phẩm của em H. Do các gia đình không thể hòa giải, căn cứ vào đơn tố cáo, ngày 1/10 CQCSĐT công an huyện Vị Xuyên đã quyết định khởi tố vụ án, triệu tập các đối tượng liên quan để tiến hành điều tra làm rõ.

Sự thật đắng lòng

Theo tìm hiểu, vào trưa ngày 10/9, nữ sinh H. khi đang chuẩn bị ăn cơm trưa thì một nhóm gồm 4 nữ sinh học lớp 12 cùng trường PTTH Vị Xuyên xông vào tra hỏi về quan hệ của em H. đối với anh Trần Văn N (hiện là cán bộ tại một công ty khoáng sản ở TP. Hà Giang). Theo lời các nữ sinh này thì anh N đang là người yêu của một trong 4 nữ sinh trên.

Không thèm nghe nữ sinh H. giải thích, 4 nữ sinh đã hùa nhau cởi phăng quần áo em H. vừa hành hung vừa dùng điện thoại quay lại. Một sự thật đáng buồn là toàn bộ các nữ sinh này đều ở các xã vùng sâu vùng xa của huyện Vị Xuyên, phải thuê nhà trọ ở thị trấn để theo học cấp 3. Trong số đó có 3 nữ sinh trú tại xã Ngọc Minh, nữ sinh còn lại là Thẻn Thị L (trú tại thị trấn Tam Sơn huyện Quản Bạ) đang theo học tại Trung tâm GDTX huyện Vị Xuyên.

Trao đổi với PV Người đưa tin, em Lý Thị H. cho biết, em mới nhập học được hơn một tháng, được bố dẫn tới khu nhà trọ của ông Nguyễn Văn Hải (tổ 11, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) thuê trọ cùng với 2 nữ sinh cùng khóa. Về quan hệ "yêu đương" với anh N, nữ sinh H. cho biết đó là sự hiểu nhầm. Do nữ sinh này có một lần đi uống nước cùng anh N nên rất có thể nhóm "đàn chị" ra tay vì nghĩ H. có quan hệ mờ ám với anh N.

Anh Đỗ Văn M., người được chủ khu trọ Hải giao nhiệm vụ trông coi khu nhà trọ xác nhận thời điểm xảy ra sự việc, anh M. đang mải sửa xe cho khách (cửa hiệu sửa xe máy của anh ở bên ngoài, dãy nhà trọ ở phía đằng sau). Nhưng ngay sau đó, anh được các cháu trong khu trọ kể lại. Khu nhà trọ gồm 7-8 phòng xây dựng bằng tường 10, mỗi phòng có diện tích chật hẹp chưa đầy chục m2. Phòng của H. ở ngay phía cổng ra vào.

Anh M. kể lại, lúc T. bị đánh, các bạn đều không có trong phòng vì bị 4 đàn chị kia đuổi hết ra ngoài, sau đó đóng cửa bên trong xử lý. Anh M. cũng không nghĩ sự việc đi quá xa như vậy. Chỉ khi clip đánh ghen được đưa lên mạng internet, các em học sinh thuê trọ về xì xầm và đám thanh niên thị trấn ồn ào bàn tán, anh M mới hay. "Giá như tôi biết được sự việc xảy ra nghiêm trọng như vậy tôi đã kịp thời ngăn cản, rõ tội nghiệp cho cô bé" - Anh M tâm sự.

Ngay trong ngày 10/9 sau khi bị đánh ghen hội đồng, do quá hoảng sợ nữ sinh H. đã chuyển sang khu trọ khác, của một chủ trọ có tên là Bẩy, cách khu trọ cũ vài trăm mét. Mọi việc em cũng không dám nói chuyện với gia đình.

Em Nguyễn Văn L (bạn cùng khu trọ và là học sinh cùng lớp với nữ sinh H. - PV) cho biết thêm: "Bạn H. mới chuyển về đây ở được hơn chục ngày. Sau khi sự việc xảy ra, cả trường đều biết chuyện bạn ấy bị đánh, vì mấy ngày sau thì có cái clip ấy trên mạng. Bạn H. cũng kể cho bọn em nghe, nhưng vì em là con trai nên không được bạn ấy kể chi tiết. Ngay cả clip ấy em cũng không xem vì em thấy các chị nữ sinh khóa trên thật quá nhẫn tâm".

Qua lời kể của L sáng sớm ngày 29/9, anh trai của H. đã lên xóm trọ đưa H. về nhà. Câu chuyện về vụ đánh ghen khiến nhiều em học sinh, nhất là các em gái rất lo lắng.

Điều đáng buồn là cả gia đình bị hại và gia đình các nữ sinh trong vụ việc này đều là con em đồng bào dân tộc vùng sâu xa, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Khi các em ra ngoài thị trấn trọ học, xa gia đình, hiểu biết rất hạn chế, lại không có bố mẹ giám sát nê nkhông ai quản lý, rất dễ sa ngã và có những hành vi sai trái.

Theo tìm hiểu của phóng viên, gia đình nạn nhân Lý Thị H. cách thị trấn Vị Xuyên gần 40km đường đèo dốc. Ánh mắt đỏ hoe, khuôn mặt còn in dấu nét thảng thốt bàng hoàng, nữ sinh H. cho biết: "Khi gia đình em gửi đơn tố cáo lên Công an huyện Vị Xuyên, gia đình các chị hành hung em đã tới gia đình và xin được đền bù, đồng thời đề nghị gia đình rút đơn tố cáo, nhưng bố mẹ em không chấp nhận".

Phạm Dương


Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.