Khốn khổ con bị thần kinh, mẹ cưa sọ nằm chờ chết ở viện

Khốn khổ con bị thần kinh, mẹ cưa sọ nằm chờ chết ở viện

Thứ 2, 15/02/2016 | 18:45
0
Đứa con thứ hai có vấn đề về thần kinh, bà Lê Thị Thêm (SN 1972, trú phường Phú Hậu, TP Huế) còn gặp tai nạn giao thông dịp Tết và phải cưa sọ nuôi riêng trong lúc kinh tế hạn hẹp.

Nằm trong TP Huế tấp nập nhưng gia đình bà Lê Thị Thêm (SN 1972, trú 34 lô A34 Khu tái định cư phường Phú Hậu) lại không có được cái Tết hạnh phúc, vui tươi.

Cuộc sống thường ngày của gia đình bà Thêm vốn dĩ đã vất vả khổ cực. Kể từ khi được chuyển về khu tái định cư, họ vẫn đánh vật với miếng ăn mỗi ngày. Chồng bà là Tống Văn Đề (SN 1964) làm nghề phụ hồ nhưng cách đây vài năm đổ bệnh.

Thấy cha ở nhà nằm dưỡng bệnh, mọi gánh vác đổ lên vai mẹ, cậu con trai đầu Tống Văn Hoàng đã phải bỏ học nửa chừng để làm nghề phụ hồ thế cha.

Pháp luật - Khốn khổ con bị thần kinh, mẹ cưa sọ nằm chờ chết ở viện

Bà Thêm hôn mê bất tỉnh từ ngày mồng 3 Tết, trong khi bác sĩ mổ sọ lấy não nuôi riêng

Qua kiểm tra, các bác sĩ cho biết ông Tống Văn Đề có dấu hiệu về thần kinh nên mất sức lao động đã mấy năm nay. Công việc hàng ngày ở nhà, ông Đề gần như chỉ ngồi một chỗ, không thể làm được việc nhỏ nhất để giúp vợ con.

Gánh nặng lên đôi vai gầy của bà Thêm càng lớn hơn, khi cô con gái út Tống Thị Diệu Hà cũng có dấu hiệu bất ổn thần kinh giống bố. Năm nay, Hà đã học lớp 8 nhưng sức khỏe và tâm lý không thực sự ổn định.

Bởi thế, những ngày giáp tết với gia đình bà Thêm càng áp lực, khi thiếu thốn đủ bề. Nhiều người quen chẳng khỏi cám cảnh khi vào căn nhà rộng chưa đầy 18 mét vuông của gia đình bà.

Căn nhà chẳng có không gian riêng tư, nằm ngay sau đường cống nhà bà con như thể hiện cái nghèo cùng cực của họ. Ngó quanh nhà cũng chẳng có tài sản gì đáng kể. Đồ vật có giá trị nhất chỉ là 2 chiếc xe đạp của 2 đứa nhỏ và chiếc cúp cà tàng mà ông Tống thường sử dụng trước đây.

Pháp luật - Khốn khổ con bị thần kinh, mẹ cưa sọ nằm chờ chết ở viện (Hình 2).

Côn con út Diệu Hà bên 2 chiếc xe đạp cà tàng của hai anh em đi lại hàng ngày

Nuốt nước mắt vào lòng, bà Thêm cả ngày cắp nách sọt bánh chưng, bánh tét chiên

Cùng chuyên mục

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.