Không thể định giá chiếc máy bay vô chủ ở Nội Bài vì thiếu căn cứ

Không thể định giá chiếc máy bay vô chủ ở Nội Bài vì thiếu căn cứ

Thứ 7, 28/10/2017 | 19:03
0
Cục Hàng không thông tin, vẫn chưa có căn cứ để thẩm định giá chiếc máy bay Boeing B727-200 ở sân bay quốc tế Nội Bài vì không có bất cứ giấy tờ gì về chiếc máy bay này.

Ngày 28/10, cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi được bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu thuê đơn vị thẩm định giá chiếc máy bay vô chủ, 10 năm phơi nắng, mưa tại sân bay quốc tế Nội Bài, Cục đã gấp rút tìm đơn vị thẩm định giá chiếc Boeing B727-200.

Chiếc máy bay nằm tại cảng Hàng không quốc tế Nội Bài là chiếc máy bay Boeing B727 của hãng hàng không Royal Khmer Airlines - Campuchia mang số hiệu đăng ký XU-RKJ. Sau vài chuyến bay khai thác trên chặng Siêm Riệp - Hà Nội, máy bay gặp sự cố kỹ thuật và ngừng bay, đỗ lại Nội Bài từ ngày 1/5/2007. Cho đến này, cục Hàng không đã nhiều lần thông báo cho chủ nhân về hiện trạng và yêu cầu di dời khỏi sân bay quốc tế Nội Bài, thanh toán phí lưu đỗ nhưng không có ai nhận.

Xã hội - Không thể định giá chiếc máy bay vô chủ ở Nội Bài vì thiếu căn cứ

Chiếc máy bay Boeing B727-200 tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: NLD).

 

Theo cục Hàng Không Việt Nam, sau khi thẩm định giá xong, cục sẽ căn cứ vào đó để quyết định giá khởi điểm bán đấu giá chiếc máy bay của hãng hàng không Campuchia này. Tuy nhiên, khó khăn nhất là chưa tìm được cơ quan thẩm định.

Cục Hàng không thông tin, đã liên hệ với một số đơn vị thẩm định trong nước nhưng họ chưa nhận lời. Ngoài ra, chiếc máy bay không có bất cứ giấy tờ gì nên khó xác định giá.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Cục trưởng cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, dù cục Hàng không công khai mời gọi các đơn vị có chức năng thẩm định giá để thẩm định chiếc máy bay Boeing bỏ lại tại sân bay quốc tế Nội Bài hơn 10 năm nay, nhưng không đơn vị nào nhận lời. Cục Hàng không đang xem xét khả năng sử dụng tàu bay này vào mục tiêu khác.

Còn theo ông Trịnh Quốc Tuấn, Chánh Văn phòng cục Hàng không Việt Nam, hiện nay không có căn cứ nào để đưa ra giá đối với chiếc máy bay này. Chẳng hạn đưa ra giá 10 tỷ đồng nhưng không có gì để chứng minh chiếc máy bay có giá 10 tỷ đồng.

Việc thẩm định gặp khó khăn khi các cơ quan trong nước không thẩm định giá chiếc máy bay vì chưa có kinh nghiệm. Còn nếu thuê cơ quan thẩm định nước ngoài thì giá thuê thẩm định nhiều khả năng còn cao hơn giá trị máy bay.

Trong khi đó, lãnh đạo cảng Hàng không quốc tế Nội Bài muốn di dời, đấu giá chiếc máy bay càng sớm càng tốt. Bởi, nó chiếm mất một vị trí đỗ.

Trước đó, ủy ban Nhà nước về hàng không dân dụng Campuchia đã thông báo giấy chứng nhận khai thác máy bay của hãng hàng không Royal Khmer Airlines đã bị thu hồi. Chiếc máy bay Boeing B727-200 trên đã bị xóa đăng ký quốc tịch Campuchia và Việt Nam có thể xử lý tàu bay này theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Tháng 2/2017, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã chấp thuận phương án đấu giá đối với máy bay và giao bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện bán đấu giá tài sản theo đúng quy định.

 

Thế Anh

Những thực phẩm có thể đánh bại nỗi lo tiểu đường

Thứ 6, 27/10/2017 | 16:26
Không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà những thực phẩm dưới đây còn có thể giúp bạn đánh bại nỗi lo tiểu đường.

Hà Nội: Bắt khẩn cấp các đối tượng giở trò đồi bại với thiếu nữ 16 tuổi

Thứ 6, 08/09/2017 | 21:37
Sau vài lần nói chuyện qua mạng xã hội, thiếu nữ chưa đầy 16 tuổi đã đồng ý đi chơi với các đối tượng lạ mặt, khiến sự việc đau lòng xảy ra.

An ninh hàng không Nội Bài giúp hành khách tìm lại 6.500 USD

Thứ 3, 05/09/2017 | 10:05
Lực lượng an ninh hàng không Nội Bài đã giúp hành khách tìm lại được 6.500 USD cùng tài sản giá trị và giấy tờ cá nhân.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.