Kiếm hiệp Kim Dung: Bang chủ khiến Cái Bang mất mặt nhất

Kiếm hiệp Kim Dung: Bang chủ khiến Cái Bang mất mặt nhất

Thứ 4, 01/01/2020 | 12:00
0
Nói về võ công Du Thản Chi cũng thuộc hàng cao thủ hàng đầu, y đã giao thủ ngang ngửa với Đinh Xuân Thu, Huyền từ đại sư và chỉ bại trước Tiêu Phong. Tuy nhiên, hành động bái Tinh Tú lão quái Đinh Xuân Thu làm sư phụ khiến Du Thản Chi mất tất cả.

Lịch sử Cái Bang có thể nói là từ rất lâu đời, danh xưng "Thiên Hạ Đệ Nhất Bang" không phải tự nhiên mà có. Nhờ tinh thần quật cường và nhân số đông đảo, phái này luôn chiếm một vị trí đáng kể trong võ lâm Trung Nguyên. Danh tiếng trên giang hồ của Cái Bang lừng lẫy hàng trăm năm, nhân tài thời nào cũng có.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Bang chủ khiến Cái Bang mất mặt nhất

Du Thản Chi bang chủ có thời gian nhậm chức ngắn nhất.

Kể từ bang chủ đầu tiên Hồng Tứ Hải – người sáng lập Cái Bang đến bang chủ cuối cùng Tô Khất Nhi, Cái Bang đã trải qua 45 đời bang chủ. Trong đó Du Thản Chi là bang chủ có thời gian nhậm chức ngắn nhất và cũng khiến Cái Bang mất mặt nhất.

Xuất hiện trong tiểu thuyết kiếm hiệp Thiên long bát bộ của cố nhà văn Kim Dung, Du Thản Chi hay Trang Tụ Hiền là thiếu trang chủ Tụ Hiền trang, con trai của Du Ký - một trong Du Thị Song Hùng.

Khi Tiêu Phong đại náo Tụ Hiền Trang, một chưởng đoạt Song thuẫn của Du Thị Song Hùng, khiến Du Thị Song Hùng vung đao tự vẫn. Du Thản Chi tận mắt chứng kiến, từ lúc đó y chỉ có tâm niệm là tìm cách báo thù cho gia đình.

Sau khi Tụ Hiền Trang gặp biến cố, Du Thản Chi phiêu dạt giang hồ, tình cờ học được một phần Dịch Cân Kinh của Thiếu Lâm tự (theo sửa đổi mới nhất của Kim Dung thì môn võ mà Du Thản Chi luyện được mang tên Du Già Công, hay còn gọi là Yoga), và hút hết chất độc của Băng Tằm ngàn năm nên trong mình vừa mang nội công thượng thừa của Phật môn, vừa có tính âm độc của Băng Tằm, đồng thời vạn độc bất xâm.

Trong một lần Du Thản Chi vô tình gặp và kết giao với Toàn Quán Thanh, gia nhập Cái Bang, nhờ có nội công thượng thừa y đoạt được chức bang chủ trở thành Bang chủ đời thứ 9 của Cái Bang.

Video: Du Thản Chi đoạt được chức Bang chủ Cái Bang. (Nguồn: Youtube).

Du Thản Chi đoạt được chức Bang chủ Cái Bang.

Khi làm Bang chủ Cái Bang, Du Thản Chi được A Tử truyền dạy cho một số công phu độc môn của phái Tinh Tú, tuy nhiên sự lợi hại của y vẫn xuất phát từ nội công âm hàn thượng thừa.

Toàn Quán Thanh dụ Du Thản Chi khiêu chiến với Thiếu Lâm Tự để tranh chức Minh chủ võ lâm, gây ra một trường sóng gió ở núi Thiếu Thất. Ở đây, Du Thản Chi đã giao thủ ngang ngửa với hai cao thủ trong số những cao thủ hàng đầu bấy giờ đó là Đinh Xuân Thu và Huyền từ đại sư, một người Chưởng môn phái Tinh Túc một người là Phương Trượng của Thiếu Lâm Tự.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Bang chủ khiến Cái Bang mất mặt nhất (Hình 2).

Du Thản Chi khiến Cái Bang mất mặt khi bái Tinh Tú lão quái Đinh Xuân Thu làm sư phụ.

Tuy nhiên, trước mặt thiên hạ, Du Thản Chi đã vứt bỏ danh dự bái Tinh Tú lão quái Đinh Xuân Thu làm sư phụ chỉ để cứu A Tử. Hành động, sử dụng võ công của phái Tinh Tú và bái Đinh Xuân Thu làm sư phụ của Bang chủ Cái Bang Du Thản Chi khiến cho Cái Bang bị võ lâm chê cười, làm hủy hoại uy danh hàng trăm năm của bang phái, trở thành nỗi ô nhục của Cái Bang.

Sau đó dù A Tử đã được Tiêu Phong cứu, Du Thản Chi vẫn đứng cùng phe với Đinh Xuân Thu giao thủ với Tiêu Phong để trả thù nhưng bị bại trận, thù cha không trả được, A Tử lại bị Tiêu Phong giao cho cha mẹ nàng, chức vị Bang chủ Cái bang thì bị tước đoạt. Mọi thứ cứ như một giấc mơ, đã tan biến trước mắt y.

Video: Du Thản Chi đấu Phương trượng Thiếu Lâm Tự. (Nguồn: Youtube).

Du Thản Chi đấu Phương trượng Thiếu Lâm Tự.

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Không phải Gia Cát Lượng đây mới là người Bắc phạt nhiều nhất

Thứ 3, 31/12/2019 | 06:00
Khương Duy là đệ tử chân truyền, người kế nhiệm của Gia Cát Lượng, nhưng ông cũng giống như Gia Cát Lượng cả đời Bắc phạt nhưng không thành.

Tam quốc diễn nghĩa: Triệu Tử Long nổi danh một mình địch vạn người cũng nhờ Tào Tháo

Thứ 2, 30/12/2019 | 06:00
Là một trong Ngũ hổ tướng khét tiếng của nhà Thục Hán, Triệu Vân (Triệu Tử Long) từ lâu đã trở thành tên tuổi được hậu thế ngưỡng mộ nhờ võ nghệ cao cường. Nếu Quan Vũ được tôn làm Võ Thánh thì Triệu Vân cũng dân gian được ví như bậc Võ Thần. Luận về tài võ nghệ, Triệu Vân dường như bất thời bấy giờ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Môn thần công bất bại chỉ trong truyền thuyết, duy nhất một người luyện thành

Thứ 3, 24/12/2019 | 12:00
Xuyên suốt loạt tác phẩm võ hiệp của cố nhà văn Kim Dung, những chiêu thức võ thuật được khắc họa đa dạng và tỉ mỉ. Trong đó, không ít môn để lại ấn tượng sâu đậm với nhiều thế hệ người xem.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 7/5/2024: Miền Bắc trời dịu mát đến khi nào?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (7/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Một học sinh rơi từ tầng 6 xuống đất sau khi nhắn tin cho mẹ

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:41
Mẹ của N. đang làm việc ở Tp. HCM thì nhận được tin nhắn của con mình với nội dung “con tự tử”. Một lúc sau, người nhà phát hiện cháu đã rơi từ tầng 6 xuống đất.

Tây du ký: Ẩn ý đằng sau thái độ của Thiên binh Thiên tướng với Ngộ Không

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:00
Tôn Ngộ Không trong hai lần tiến vào Thiên Đình, đã trải qua hai trạng thái khác nhau của Thiên binh Thiên tướng trông giữ Nam Thiên Môn.

Hải Phòng: Chuẩn bị trưng bày bộ hiện vật dâng cúng Nữ tướng Lê Chân

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:43
Đó là bộ hiện vật độc bản bằng vàng mang đậm dấu ấn tín ngưỡng thờ Mẫu nặng gần 4 lạng được dâng cúng Nữ tướng Lê Chân - vị thành hoàng của Hải Phòng.

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.