Kiếm hiệp Kim Dung: Chuyện ít biết về ông nội của Đông Tà Hoàng Dược Sư

Kiếm hiệp Kim Dung: Chuyện ít biết về ông nội của Đông Tà Hoàng Dược Sư

Thứ 6, 08/05/2020 | 12:00
1
Đông Tà Hoàng Dược Sư là một cao thủ trong tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung, ông không chỉ có võ công cao siêu mà còn có tài văn chương.

Xuất hiện lần đầu trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu và tiếp theo là Thần điêu đại hiệp của cố nhà văn Kim Dung, Hoàng Dược Sư có ngoại hiệu Đông Tà, biệt hiệu Hoàng Lão Tà. Ông là đảo chủ đảo Đào Hoa, võ công của ông rất cao siêu, nhanh, chuẩn, lạ và đẹp. Các môn tuyệt kỹ của Hoàng Dược Sư là Lạc anh thần kiếm chưởng, Ngọc tiêu kiếm pháp, Đàn chỉ thần công, Bích hải triều sinh khúc…

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Chuyện ít biết về ông nội của Đông Tà Hoàng Dược Sư

Hoàng Dược Sư là người ngông cuồng và cao ngạo.

Cố nhà văn Kim Dung mô tả, Hoàng Dược Sư là người có tướng mạo phi phàm, tính tình phóng khoáng, gia cảnh giàu sang, có cả một hòn đảo, lại lấy được người vợ đẹp, sinh ra cô con gái không những xinh xắn mà còn sắc sảo thông minh, còn tìm được người con rể Quách Tĩnh đại hiệp trượng nghĩa vì nước vì dân. Hoàng Dược Sư có thể nói là có một đời đại thắng, hơn hẳn người bình thường. Trong nhân cách, ông mặc dù hành vi quái dị, nhưng trái phải rõ ràng, tuyệt đối không hàm hồ.

Ngoại hiệu của Hoàng Dược Sư là Đông Tà. Chữ Tà trong biệt danh của ông nghiêng về nghĩa tà ma ngoại đạo, như chính ông tự nhận. Hành sự không theo bất cứ khuôn phép, lề lối gì, chủ yếu chỉ tập trung vào 4 chữ: Ta thích thì làm, Hoàng Dược Sư chính là biểu tượng cao nhất của sự tự do, phóng khoáng và khát vọng đập tan mọi giới hạn, ranh giới lễ nghĩa, giáo điều.

Hoàng Dược Sư ngông cuồng và cao ngạo bậc nhất trong kiếm hiệp Kim Dung. Nhưng ông có đủ bản lĩnh để làm điều đó. Tài văn chương của Hoàng Dược Sư có thể dùng để chỉ trích thánh nhân, phản biện lại sai lầm trong những lời vàng, thước ngọc của cổ nhân. Để có được bản lĩnh ngông cuồng và cao ngạo như vậy, một phần cũng do xuất thân của ông tạo nên.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Chuyện ít biết về ông nội của Đông Tà Hoàng Dược Sư (Hình 2).

Hoàng Dược Sư không chỉ có võ công cao siêu mà còn có tài văn chương.

Trong lần sửa đổi Anh hùng xạ điêu gần đây nhất, nhà văn Kim Dung có nói rằng ông nội của Hoàng Dược Sư là một mệnh quan dưới triều Tống Cao Tông. Ông nhiều lần kiến nghị về sự vô tội của tướng quân Nhạc Phi. Vì thế ông bị giáng cấp, nhưng ông vẫn tiếp tục kiến nghị và kêu gọi mọi người cùng nhau bảo vệ Nhạc Phi. Cuối cùng ông bị bắt và bị xử trảm vì tội khích động dân chúng làm loạn. Gia đình ông bị đày đến Vân Nam, Hoàng Dược Sư lớn lên ở đó.

Ngay từ nhỏ Hoàng Dược Sư học cả văn và võ, văn thì học dưới sự dạy dỗ của cha, còn võ thì không thấy đề cập học từ ai. Khi lớn lên, Hoàng Dược Sư cho rằng gia đình mình đã sai và thường hay tranh cãi với cha về cái gọi là trung hiếu với hoàng thượng. Trái với ước muốn của cha, Hoàng Dược Sư không tham dự một cuộc thi ở tỉnh và sau đó cha của ông đã quyết định từ con. Hoàng Dược Sư lang bạt khắp nơi từ đó.

Khi Hoàng Dược Sư phiêu bạt giang hồ, ông thường viết những bài thơ, đoạn văn nổi loạn lên tường của các trường học. Triều đình cử nhiều người đi bắt Hoàng Dược Sư nhưng vô ích. Ông được người đời gọi là anh hùng tà giáo, sau đó dần trở thành Ðông Tà và là đảo chủ đảo Đào Hoa.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Chuyện ít biết về ông nội của Đông Tà Hoàng Dược Sư (Hình 3).

Hoàng Dược Sư là một trong Thiên hạ ngũ tuyệt sau lần Hoa Sơn luận kiếm thứ nhất.

Sau Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất, Hoàng Dược Sư được xếp vào hàng Thiên hạ ngũ tuyệt - một trong những cao thủ cao cường nhất bấy giờ. Nếu nhìn vào mặt bằng chung của truyện Kim Dung thì dù ông không phải người có võ công số một, nhưng cũng đã thuộc những người mạnh nhất. Kim Dung từng nói, võ công của Hoàng Dược Sư đã đạt tới đỉnh cao và người đạt tới đỉnh cao võ công trong truyện của ông thì không có nhiều.

Video: Trận đánh kinh điển của Hoàng Dược Sư với Toàn Chân giáo.

Trận đánh kinh điển của Hoàng Dược Sư với Toàn Chân giáo.

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Trong liên quân phạt Đổng Trác, ngoài Tào Tháo còn có một người nữa thật lòng muốn đánh

Thứ 6, 08/05/2020 | 10:10
Có thể nói trong liên quân phạt Đổng Trác khi đó, Tôn Kiên đã tỏa sáng rực rỡ, không chỉ nhờ võ công mà còn do văn chí. Ông đã cho cả thiên hạ thấy rằng, thế nào mới là một trung thần mẫu mực, thế nào mới là một thần tử đúng nghĩa.

Kiếm hiệp Kim Dung: Điểm yếu ít người biết của những môn võ công bất bại

Thứ 5, 07/05/2020 | 12:08
Kim cương bất hoại thể thần công, Thiên trường địa cửu bất lão trường xuân công và Cửu dương thần công đều là những tuyệt thế thần công bất bại. Dù vậy, môn thần công này vẫn có điểm yếu nhất định.

Nguyên nhân sâu xa khiến “Diệp Vấn” Chân Tử Đan phải học võ cùng với các học viên nữ

Thứ 5, 07/05/2020 | 11:09
Chân Tử Đan là một ngôi sao võ thuật nổi tiếng, trên màn ảnh anh đã thể hiện xuất sắc hình ảnh vị võ sư Diệp Vấn của hệ phái Vịnh Xuân Quyền.

Tam quốc diễn nghĩa: Lưu Bị không hề có Ngũ hổ tướng?

Thứ 5, 07/05/2020 | 06:00
Theo Tam quốc diễn nghĩa, Lưu Bị sau khi lên ngôi đã lấy hiệu là Hán Trung Vương, sắc phong 5 vị dũng tướng gồm Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Vân, Mã Siêu, Hoàng Trung - là Ngũ hổ thượng tướng (Ngũ hổ tướng).

Kiếm hiệp Kim Dung: Khắc tinh của Hấp tinh đại pháp ít người biết

Thứ 4, 06/05/2020 | 12:00
Để khắc chế Hấp tinh đại pháp của giáo chủ Nhật nguyệt thần giáo Nhậm Ngã Hành, Tả Lãnh Thiền đã dành nhiều năm nghiên cứu và sáng tạo ra Hàn băng chưởng.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.