Kiếm hiệp Kim Dung: Điểm yếu chết người của hai môn thần công bất bại

Kiếm hiệp Kim Dung: Điểm yếu chết người của hai môn thần công bất bại

Thứ 4, 12/02/2020 | 13:33
0
Dù đều là những tuyệt thế thần công bất bại nhưng Cửu dương thần công và Kim cương bất hoại thể thần công cũng vẫn có điểm yếu nhất định.

Tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung luôn có những bộ bí kíp huyền thoại xuyên suốt những tác phẩm như Hàng long thập bát chưởng, Lục mạch thần kiếm, Cửu dương thần công, Kim cương bất hoại thể thần công hay Độc cô cửu kiếm... đây là những bí kíp võ công mà người giang hồ ai cũng muốn sở hữu. Tuy nhiên, ít ai biết răng hai môn thần công bất bại là Cửu dương thần công và Kim cương bất hoại thể thần công cũng vẫn có điểm yếu.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Điểm yếu chết người của hai môn thần công bất bại

Kim cương bất hoại thể thần công là một trong năm đại thần công của Phái Thiếu Lâm.

Cửu dương thần công

Cửu dương chân kinh hay Cửu dương thần công là bí kíp võ thuật chỉ dẫn cách luyện nội công xuất hiện trong tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký của nhà văn Kim Dung.

Có nhiều người học được Cửu dương thần công, nhưng chỉ có Giác Viễn và sau này là Trương Vô Kỵ học được toàn vẹn nguyên bản. Giác Viễn là một người mê đọc sách, khi gác Tàng Kinh Các của Thiếu lâm đã đọc hết các sách và vô tình đọc cả bộ Kinh Lăng Già. Vì đọc nhiều lần nên vô tình Giác Viễn đã rèn luyện Cửu dương thần công và có trong mình nội công hùng hậu Cửu dương thần công mà không hề hay biết. 

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Điểm yếu chết người của hai môn thần công bất bại (Hình 2).

Giác Viễn thiền sư trong phim Ỷ thiên đồ long ký (2009).

Trong Ỷ thiên đồ long ký, Trương Vô Kỵ khi bị kẻ thù truy đuổi trên núi tuyết Côn Luân đã vô tình lạc vào thung lũng nơi ở của con vượn già có chứa Cửu dương thần công trong bụng. Ở đó, Vô Kỵ đã mổ bụng cứu con vượn già và đã học được toàn bộ nội công Cửu dương thần công trong bộ sách này.

Đối với bí kíp Cửu dương thần công, Vô Kỵ sau khi luyện xong đã chôn bộ kinh trong hẻm núi và sau đó không ai còn nghe về hành trình của bộ sách này.

Tính đến thời Trương Vô Kỵ thì cố nhà văn Kim Dung có khẳng định rằng: "Nên biết tất cả các loại nội công trong thiên hạ đều không vượt qua được Cửu dương thần công, còn Càn khôn đại na di là phương pháp vận kình sử lực, là tụ hội của tinh nghĩa mọi môn võ công. Nhất pháp thông, vạn pháp thông, thành thử mọi môn công phu trước mắt chàng giờ này không còn gì bí ảo". Cũng vì lẽ đó, Trương Vô Kỵ trở thành 1 tay tuyệt thế cao thủ dù tuổi đời còn rất trẻ.

Tuy nhiên, Cửu dương thần công vẫn có điểm yếu chí mạng mà không nhiều người nhận ra. Về cơ bản, Cửu dương thần công hầu như không có chiêu thức thuần túy võ học, chỉ tập trung vào tu luyện nội công. Khi luyện đến những tầng cao, người luyện phải chịu cảnh toàn thân bị thiêu đốt mà nếu không có sức mạnh áp chế thì chỉ còn đường chết.

Khi luyện Cửu dương thần công cần giữ tâm thanh tịnh, lấy lực vừa đủ không dư thừa, thu phát tự như, dùng dũng cảm chính trực làm sức mạnh tinh thần. Công lực Cửu dương thần công khi kết hợp với các bộ võ học khác sẽ tạo ra sức mạnh không thể đong đếm.

Mấu chốt trong việc tu luyện là luôn giữ tâm tịnh, kiên nhẫn cao độ và khả năng chịu đựng bền bỉ. Nếu như chỉ cần phân tâm, lơi là ý thức trong giây lát có thể sẽ bị tẩu hỏa nhập ma nội lực trong thân thiêu đốt mà chết. Chính vì vậy chỉ có Giác Viễn và Trương Vô Kỵ là những người có tâm thanh tịnh không có tạp niệm mới có thể luyện được trọn vẹn môn thần công này.

Kim cương bất hoại thể thần công

Kim cương bất hoại thể thần công là một trong năm đại thần công của Phái Thiếu Lâm. Môn võ công này được nhắc đến trong các truyện Thiên long bát bộ, Ỷ thiên đồ long kýLộc đỉnh ký.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Điểm yếu chết người của hai môn thần công bất bại (Hình 3).

Tạ Tốn đánh Không Kiến Thần Tăng.

Trong Thiên long bát bộLộc đỉnh ký, Kim cương bất hoại thể thần công được các nhân vật nhắc đến như là một môn võ công thượng thừa tuyệt luân, kinh hãi thế tục, chỉ có trong truyền thuyết chưa một ai có thể luyện thành. Người ta đồn rằng người nào luyện thành Kim cương bất hoại thể thần công thì thân thể sẽ cứng như tường đồng vách sắt, có thể chống lại mọi tác động đến từ nội ngoại công của đối phương, khiến cơ thể đao thương bất nhập, không ai đả thương được mình.

Trong Ỷ thiên đồ long ký, Kim cương bất hoại thể thần công được nhắc đến qua lời kể của Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn, lúc Tạ Tốn dùng Thất thương quyền đánh vào người Không Kiến Thần Tăng (cũng là người duy nhất luyện thành Kim cương bất hoại thể thần công trong tất cả các bộ truyện của Kim Dung). Không Kiến Thần Tăng là Phương trượng chùa Thiếu Lâm, đứng đầu tứ đại Thần Tăng, sau khi Thành Côn bái ông làm thầy, ông đã đứng ra hóa giải thù hận của y với Tạ Tốn, ông cam chịu 13 quyền Thất thương của Tạ Tốn mà không đáp trả.

Theo Tạ Tốn thì mỗi đòn quyền của ông đánh ra, Không Kiến Thần Tăng đều tiến lên một bước, dùng cơ thể mình đỡ trực tiếp quyền của Tạ Tốn, khiến cho kình lực của đòn đánh phản lại vào chính cơ thể Tạ Tốn, lực đánh ra càng mạnh thì sức phản chấn càng mạnh. Tuy nhiên, do Thần Tăng sơ ý không đề phòng nên viên tịch, cái chết của ông là hối hận lớn nhất đời Tạ Tốn.

Điểm yếu của Kim cương bất hoại thể thần công là nếu chưa đại thành có nhược điểm là mỗi lần vận thần công thì không được mở miệng nói chuyện, nếu không sẽ không có tác dụng.

Video: Tạ Tốn dùng Thất thương quyền đánh Không Kiến Thần Tăng. (Nguồn: Youtube).

Quốc Tiệp (t/h)

Tây du ký: Tên gọi khác của Tôn Ngộ Không ít người biết

Thứ 4, 12/02/2020 | 05:45
Tây du ký là một trong tứ đại danh tác của nền văn học cổ điển Trung Hoa. Nhân vật chính trong tác phẩm này là Đường Tăng cùng bốn đồ đệ, gồm có: Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng và Bạch Long Mã. Trong đó Tôn Ngộ Không là nhân vật có nhiều tên gọi và tức hiệu nhất.

Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật không trực tiếp xuất hiện nhưng tiếng tăm vang xa nhất

Thứ 3, 11/02/2020 | 12:00
Nếu là một fan của tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, bạn không thể không biết đến Độc Cô Cầu Bại - nhân vật nổi tiếng vì cả đời chỉ mong một lần bại trận mà không được.

Tam quốc diễn nghĩa: Lý do Lã Bố bắn kích Viên môn

Thứ 3, 11/02/2020 | 08:47
Khi Lưu Bị bị bộ hạ của Viên Thuật tấn công, Lã Bố đã phải ra mặt để giải vây cho Lưu Bị và yêu cầu hai bên giảng hòa.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 7/5/2024: Miền Bắc trời dịu mát đến khi nào?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (7/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Một học sinh rơi từ tầng 6 xuống đất sau khi nhắn tin cho mẹ

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:41
Mẹ của N. đang làm việc ở Tp. HCM thì nhận được tin nhắn của con mình với nội dung “con tự tử”. Một lúc sau, người nhà phát hiện cháu đã rơi từ tầng 6 xuống đất.

Tây du ký: Ẩn ý đằng sau thái độ của Thiên binh Thiên tướng với Ngộ Không

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:00
Tôn Ngộ Không trong hai lần tiến vào Thiên Đình, đã trải qua hai trạng thái khác nhau của Thiên binh Thiên tướng trông giữ Nam Thiên Môn.

Hải Phòng: Chuẩn bị trưng bày bộ hiện vật dâng cúng Nữ tướng Lê Chân

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:43
Đó là bộ hiện vật độc bản bằng vàng mang đậm dấu ấn tín ngưỡng thờ Mẫu nặng gần 4 lạng được dâng cúng Nữ tướng Lê Chân - vị thành hoàng của Hải Phòng.

"Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh" và nhan sắc ở tuổi U60 gây ngỡ ngàng?

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:15
Nữ diễn viên Tuyết Lê từng được mệnh danh là “Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh”. Cuộc sống hiện tại của bá khiến khán giả tò mò.