Kiếm hiệp Kim Dung: Những môn võ công đáng sợ nhất võ lâm

Kiếm hiệp Kim Dung: Những môn võ công đáng sợ nhất võ lâm

Thứ 6, 09/08/2019 | 12:48
0
Trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung luôn có những tuyệt học võ công uy lực mạnh mẽ, có thể khuynh đảo thiên hạ. Tuy nhiên vì tính chất quái dị của nó mà mấy ai dám học.

Thất thương quyền

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Những môn võ công đáng sợ nhất võ lâm

Tạ Tốn.

Thất thương quyền là môn quyền pháp trấn sơn của phái Không Động, nổi tiếng cùng với nhân vật Tạ Tốn trong Ỷ thiên đồ long ký.

Theo truyện của Kim Dung, chiêu này đánh vào thân cây trông thì không thấy gì, song một lát sau lá cây héo dần, vì bên trong các thớ gỗ đã bị rã rời, người bình thường chỉ đẩy nhẹ thôi cũng ngã.

Đặc điểm của Thất thương quyền là bên trong một thế quyền bao hàm bảy loại kình lực khác nhau không loại nào giống loại nào.Quyền lực trong cương có nhu, trong nhu có cương, thu vào nhả ra, lúc mạnh lúc yếu, huyễn ảo trăm chiều, địch thủ khó mà đề phòng chống đỡ.

Tuy nhiên môn quyền pháp này đòi hỏi người luyện, khi bắt đầu luyện phải có một nội lực cao cường thì mới có thể dẫn khí đến mọi huyệt đạo, thu phát tuỳ tâm tuỳ ý. Nếu nội công chưa đủ khi luyện sẽ hại đến chính bản thân người luyện. Luyện Thất thương quyền cao hơn một mức, thì chính nội tạng trong cơ thể mình lại bị tổn hại thêm một mức. Một lần luyện bảy lần tổn thương.

Môn quyền thuật này được Tạ Tốn làm nổi danh giang hồ sau khi đánh cắp và tu luyện. Nhưng Tạ Tốn vì nóng lòng trả thù đã vội vàng luyện Thất thương quyền nên tâm mạch bị tổn thương, thỉnh thoảng sẽ nổi điên không nhận ra người quen. Vì vậy ngay phái Không Động cũng rất ít người dám luyện, trong phái Không Động duy chỉ có tổ sư là Mộc Linh Tử luyện thành mà danh trấn thiên hạ. Trương Vô Kỵ do cơ duyên tu luyện thành Cửu dương thần công nên có một thân công lực thâm hậu, vận dụng uy lực Thất thương quyền đạt tới mức cảnh giới cực kỳ cao thâm.

Video: Tạ Tốn luyện Thất thương quyền.

Tạ Tốn dạy Trương Vô Kỵ Thất thương quyền

Quỳ Hoa bảo điển và Tịch tà kiếm pháp

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Những môn võ công đáng sợ nhất võ lâm (Hình 2).

Quỳ Hoa bảo điển được gắn với nhân vật Đông Phương Bất Bại.

Trong Tiếu ngạo giang hồ, theo lời kể của Phương Chứng đại sư (trụ trì Thiếu Lâm Tự) khi bàn việc cùng Lệnh Hồ Xung và Xung Hư đạo (trưởng phái Võ Đang) trên đỉnh núi Hằng Sơn. Đây chính là bí kíp võ thuật thượng thừa do một cặp vợ chồng viết ra với tên người chồng có chữ "Quỳ", người vợ có chữ "Hoa" sáng tạo nên. Phần do người chồng sáng tạo gọi là "Càn kinh" và phần do người vợ sáng tạo gọi là "Khôn kinh", đây là hai phần hoàn toàn khác biệt thậm chí đối kháng nhau (theo như bản sửa đổi sau này của Kim Dung thì Quỳ Hoa bảo điển do một thái giám trong cung sáng tạo ra được xưng là "Quỳ Hoa lão tổ").

Quỳ Hoa bảo điển và Tịch tà kiếm pháp có chung nguồn gốc, người muốn luyện hai môn võ công này phải tự cung. Vì thế Đông Phương Bất Bại với Lâm Bình Chi và Nhạc Bất Quần đều trở thành kẻ ái nam ái nữ.

Quỳ Hoa bảo điển nổi tiếng với "Thân pháp quỷ mị", xuất chiêu cực nhanh cùng với tuyệt kĩ ám khí "Tú Hoa Châm" mà vô địch. Quỳ Hoa bảo điển không phải không có sơ hở nhưng vì thân pháp quá nhanh chỉ để lại tàn ảnh nên có tìm được yếu điểm cũng không dễ dàng đánh trúng.

Lệnh Hồ Xung học được Độc Cô Cửu Kiếm nên có thể nhìn ra sơ hở của Đông Phương Bất Bại nhưng vẫn chưa thể đánh trúng y.

Đông Phương Bất Bại sau khi luyện thành Quỳ Hoa bảo điển thì võ công phi phàm, một mình đấu trên cơ với 4 đại cao thủ là Lệnh Hồ Xung, Nhậm Ngã Hành, Thượng Quan Vân và Hướng Vấn Thiên, duy chỉ có Lệnh Hồ Xung học được Độc Cô Cửu Kiếm nên có thể nhìn ra sơ hở của Đông Phương Bất Bại nhưng vẫn chưa thể đánh trúng y. Chỉ đến khi Nhậm Doanh Doanh tấn công Dương Liên Đình khiến Đông Phương Bất Bại mất tập trung thì y mới bị đánh bại.

Video: Đông Phương Bất Bại dùng Quỳ Hoa bảo điển đấu với 4 đại cao thủ.

Đông Phương Bất Bại dùng Quỳ Hoa bảo điển đấu với 4 đại cao thủ

Hấp tinh đại pháp

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Những môn võ công đáng sợ nhất võ lâm (Hình 3).

Nhậm Ngã Hành là Giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo.

Hấp tinh đại pháp là một môn võ công được nhắc đến trong bộ tiểu thuyết kiếm hiệp Tiếu ngạo giang hồ của cố nhà văn Kim Dung. Người sáng chế và sử dụng môn võ công Hấp tinh đại pháp là Giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo Nhậm Ngã Hành. Sau này chỉ có duy nhất Lệnh Hồ Xung có cơ duyên học được.

Hấp tinh đại pháp là một môn công phu tu luyện nội lực, sau khi luyện xong có thể "hút nội lực của đối phương vào chính bản thân mình". Yếu quyết để luyện môn công phu này là trước tiên phải tự hóa tán công lực của bản thân: "Huyệt Ðan điền như cái rương trống rỗng, lại giống như hang sâu. Rương rỗng có thể đựng đồ, hang sâu có thể chứa nước. Nếu có nội tức thì phải tán ra những huyệt ở Nhâm mạch". Yếu quyết này đi ngược lại với phép tu luyện nội công thông thường: "Nguyên tắc căn bản của luyện nội công là phải ngưng tụ chân khí đầy rẫy trong huyệt Ðan điền. Nội tức ở huyệt Ðan điền đầy rẫy chừng nào thì nội lực thâm hậu chừng ấy".

Hấp tinh đại pháp có một nhược điểm là tuy thu hút nội lực của đối phương vào bản thân, nhưng những luồng chân khí đó không cùng nguồn gốc, không thể dung hòa với nhau, ngược lại còn xung đột lẫn nhau trong kỳ kinh bát mạch. Mỗi lần phát tác đều khiến cho người luyện đau đớn khổ sở như bị tẩu hỏa nhập ma. Lần sau càng nghiêm trọng hơn lần trước. Cũng chính vì điểm này mà Nhậm Ngã Hành sau này đã đột tử do chính những luồng chân khí mà y đã thu thập trong đời. Lệnh Hồ Xung suýt đi theo vết xe đổ của Nhậm Ngã Hành, nhưng may mắn hơn vì được Phương Chứng đại sư truyền thụ bộ nội công Phật môn thượng thừa là Dịch cân kinh, có thể hóa giải được những luồng chân khí dị chủng trong người.

Còn tiếp...

Video: Nhậm Ngã Hành dùng Hấp tinh đại pháp đấu với Phương Chứng đại sư.

Nhậm Ngã Hành dùng Hấp tinh đại pháp đấu với Phương Chứng đại sư.

Quốc Tiệp

Hán Sở tranh hùng: Bỏ lỡ nhân vật này Hạng Vũ mất cơ hội thống nhất Trung Hoa

Thứ 6, 09/08/2019 | 07:30
Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ dù được đánh giá cao hơn hẳn Lưu Bang về tài năng cũng như nhân cách, thế nhưng việc không trọng dụng Hàn Tín khiến Hạng Vũ đã thất bại dưới tay Hán Cao Tổ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sát nhân danh y, nhân vật quái dị nhất giang hồ

Thứ 5, 08/08/2019 | 12:04
Là một thần y trong tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ. Tuy nhiên, Sát nhân danh y Bình Nhất Chỉ cứu một mạng người nhưng nhất định phải lấy đi một mạng người khác.

Tam quốc diễn nghĩa: Nhờ người này, Tào Tháo có thể ra lệnh sai khiến chư hầu, làm chủ Trung Nguyên

Thứ 5, 08/08/2019 | 07:30
Có nhiều ý kiến cho rằng tập đoàn mưu sĩ dưới tay Tào Tháo đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp vị quân chủ này gây dựng cơ đồ. Tuy nhiên, nếu không có Hán Hiến Đế trong tay Tào Tháo chưa chắc đã làm nên bá nghiệp.

Kiếm hiệp Kim Dung: Trận pháp võ công khiến Giáo chủ Minh giáo Trương Vô Kỵ cũng phải bó tay

Thứ 4, 07/08/2019 | 13:37
Dù sở hữu Cửu dương thần công và Càn khôn đại na di nhưng Trương Vô Kỵ cũng phải bó tay trước Kim cương phục ma khuyên.

Tam quốc diễn nghĩa: Bốn mãnh tướng của Đổng Trác khiến Tào Tháo e sợ

Thứ 4, 07/08/2019 | 07:30
Không chỉ nắm trong tay đội quân dũng mãnh mà dưới trướng của Đổng Trác còn có những mãnh tướng khiến quân địch chỉ nghe tên đã khiếp sợ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Nếu không có cao nhân này Trương Vô Kỵ đã sớm mất mạng

Thứ 3, 06/08/2019 | 12:49
Dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi nhưng Hồ Thanh Ngưu đã để lại không ít tiếc nuối trong lòng độc giả về tài năng y thuật hơn người và cũng vì nó mà vong mạng.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:24
Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận diễn ra Lễ hội chèo sup. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách.

Bản tin 3/5: Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp; Thông tin mới nhất vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong ở Đồng Nai...