Kiếm hiệp Kim Dung: Tại sao Kim Luân pháp vương muốn thu nhận Quách Tương làm đệ tử?

Kiếm hiệp Kim Dung: Tại sao Kim Luân pháp vương muốn thu nhận Quách Tương làm đệ tử?

Thứ 4, 22/04/2020 | 13:34
0
Quách Tương là con gái của Quách Tĩnh và Hoàng Dung, nàng ra đời vào giữa lúc quân Mông Cổ đang tấn công thành Tương Dương và được Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ cứu sống, nhưng sau đó đã bị Lý Mạc Sầu bắt đi. Sau khi trải qua nhiều lần sóng gió trong tay Lý Mạc Sầu tại Cổ Mộ, nàng mới chính thức quay về trong vòng tay của mẹ.

Kim Luân pháp vương là Đệ nhất quốc sư Mông Cổ, là nhân vật phản diện chính trong Thần điêu đại hiệp có võ công vô cùng thâm hậu ít ai sánh kịp. Trong lần xuất hiện đầu tiên, lão cùng 2 đồ đệ Hoắc Đô và Đạt Nhĩ Ba xuất hiện tại Anh hùng đại yến để tỉ thí võ công với các cao thủ Trung Nguyên nhằm tranh ngôi vị đệ nhất minh chủ võ lâm. Nhưng lần này lão đã thất bại thảm hại.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Tại sao Kim Luân pháp vương muốn thu nhận Quách Tương làm đệ tử?

Kim Luân pháp vương nhân vật phản diện chính trong Thần điêu đại hiệp.

16 năm sau, Kim luân pháp vương trở lại Trung Nguyên. Lúc này lão đã luyện thành Long tượng bát nhã công, môn công phu bí truyền của phái Mật Tông ở Tây Tạng nên quyết tìm Dương Quá và Tiểu Long Nữ để báo thù rửa hận. Lúc này lão gặp con gái thứ 2 của Quách Tĩnh và Hoàng Dung là Quách Tương.

Trong Thần điêu đại hiệp viết: “Hôm ấy Quách Tương thấy Kim Luân pháp vương hạ độc thủ đánh chết Trường Tu Quỉ, Đại Đầu Quỉ hai người, thì nàng đau lòng tự biết khó thoát ma chưởng của lão, bèn hiên ngang nói: ‘Lão không mau đánh chết bổn cô nương, còn chờ gì nữa?’.

Kim Luân pháp vương cười, nói: ‘Muốn đánh chết tên nhãi con như mi, nào có khó gì? Hôm nay ta giết hai người là đủ rồi. Vài hôm nữa ta sẽ chọn ngày đem mi ra khai đao, bây giờ thì hãy ngoan ngoãn đi theo ta’.

Quách Tương biết rằng chống chọi lão ta lúc này chỉ tự chuốc nhục, đành đi theo, rồi tìm cách thoát thân sau, bèn lè lưỡi, lên ngựa đi.

Có được Quách Tương trong tay, Kim Luân pháp vương mừng rỡ, nghĩ Hoàng thượng và Tứ vương gia tìm thiên phương bách kế lấy mạng Quách Tĩnh, vẫn chưa như nguyện. Hôm nay ta bắt được ái nữ của Quách Tĩnh, dùng nó để kiềm chế, lo gì hắn không cúi đầu vâng mệnh. Thế này còn hơn một kiếm đâm chết hắn. Giả dụ Quách Tĩnh quật cường không chịu khuất phục, chúng ta đem con bé này đến dưới chân thành mà hành hạ, hắn sẽ đau đớn đứt từng khúc ruột, mất hết tinh thần, bấy giờ đại quân công thành, làm gì chẳng hạ được?”.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Tại sao Kim Luân pháp vương muốn thu nhận Quách Tương làm đệ tử? (Hình 2).

Quách Tương là người thông minh lanh lợi.

Tuy nhiên, sau một thời gian tiếp xúc thấy Quách Tương thông minh lanh lợi, lại thêm có một tâm địa cực tốt, lão nảy sinh ý định nhận nàng làm đệ tử. Bởi dù cho Kim Luân pháp vương đã thu nhận ba đệ tử, nhưng người thứ nhất văn võ toàn tài, thông minh lịch thiệp, ông sắp sửa truyền y bát thì lìa đời, người thứ nhì tuy giỏi về thần công nội lực, nhưng lại kém thông minh không hiểu lẽ huyền bí của võ công, người thứ ba tuy thông minh, võ thuật tinh thông nhưng tánh người bộc bạc, gặp lúc nguy hiểm bỏ thầy, từ bạn.

Ngoài ra, lúc này Kim Luân pháp vương tuổi tác đã cao với võ nghệ siêu quần, ông tự nghĩ phải tìm một người có tố chất thông minh, lương tâm thuần hậu, để truyền dạy kẻo đến trăm năm sau bị mai một, không người nhắc nhở đến tuyệt thế võ công Long tượng bát nhã công. Mỗi lần nghĩ tới là lòng ông chua xót bàng hoàng.

Bấy giờ, lại gặp Quách Tương, tuy còn non dại mà tư chất thông minh, lại thêm lương tâm tốt hảo, nên ông hoan hỉ vô cùng. Thực là người hiếm có trên đời. Mặc dù cô bé này là con của kẻ thù, nhưng nó còn non dạ, tâm tánh dễ cải biến, khi truyền hết tuyệt kỹ công phu, phải qua một thời gian rất lâu, dần dần nàng sẽ quên mất dĩ vãng đã qua.

Trong giới võ lâm, đối với việc truyền dạy đệ tử rất quan trọng, vì khó mà tìm được người vừa ý để nối chí sư môn. Kim Luân pháp vương muốn thu nhận Quách Tương làm đệ tử, nên ý nghĩ bắt nàng để bức bách Quách Tĩnh không còn nữa, nhưng Quách Tương tìm mọi cách từ chối.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Tại sao Kim Luân pháp vương muốn thu nhận Quách Tương làm đệ tử? (Hình 3).

Kim Luân pháp vương muốn thu nhận Quách Tương làm đệ tử.

Khi lão dẫn Quách Tương đến Tuyệt Tình Cốc tìm Dương Quá, lão bị 3 đại cao thủ võ lâm là Hoàng Dược Sư, Nhất Đăng Đại Sư và Chu Bá Thông vây đánh và điểm huyệt lão. Lão lừa Quách Tương giải huyệt cho lão rồi bắt nàng làm con tin và đem trói trên đài cao trước thành Tương Dương nhằm uy hiếp Quách Tĩnh và Hoàng Dung. Cao thủ võ lâm trong thành xông ra tử chiến cùng quân Mông Cổ giúp Quách Tĩnh và Hoàng Dung cứu con gái.

Đang giao chiến ác liệt thì Dương Quá và Tiểu Long Nữ xuất hiện, Dương Quá giao đấu cùng Kim luân pháp vương. Kim Luân pháp vương chiếm thượng phong do Dương Quá vì vui mừng khi gặp lại Tiểu Long Nữ nên bộ chưởng pháp Ám nhiên tiêu hồn Chưởng không dùng được nữa. Lúc sinh tử, Dương Quá đau buồn vì sắp phải xa lìa Tiểu Long Nữ nên xuất thần tung ra một tuyệt chiêu trong Ám nhiên tiêu hồn chưởng làm Kim Luân pháp vương ngã xuống khỏi đài cao. Vừa ngã xuống lão đã bị Chu Bá Thông ôm chặt, đài cao đang cháy đổ ụp xuống người lão, lão chết cháy trong đống lửa.

Kim Luân pháp vương chết mà chưa hoàn thành tâm nguyện là tìm truyền nhân cho bộ Long tượng bát nhã công.

Trong phim Tân Thần điêu đại hiệp của đạo diễn Vu Chính, ông đã tăng thêm mối quan hệ của Quách Tương với Kim Luân pháp vương. Kim Luân pháp vương yêu thương Quách Tương như con, Quách Tương nhận ông làm sư phụ. Kim Luân pháp vương khóc khi Quách Tương nhảy xuống vực, ông đã hy sinh mạng sống để cứu cô. Thay đổi kết cục của Kim Luân pháp vương.

Video: Kim Luân pháp vương đấu các cao thủ Trung Nguyên.

Kim Luân pháp vương đấu các cao thủ Trung Nguyên.

Quốc Tiệp (t/h)

 

Tam quốc diễn nghĩa: Chuyện ít biết về nhân vật luôn vác đao theo sát Quan Vũ

Thứ 4, 22/04/2020 | 05:52
Mặc dù Quan Vũ là kẻ thù của nghĩa quân khăn vàng, chém giết đồng đội của Chu Thương, nhưng ông lại rất ngưỡng mộ Quan Vũ, cam nguyện vứt bỏ tất cả để đi theo.

Tam quốc diễn nghĩa: Nguyên nhân khiến Tào Tháo phải phái thích khách ám sát Lưu Bị

Thứ 3, 21/04/2020 | 06:00
Trận Hán Trung (217-219) là trận chiến tranh giành quyền kiểm soát khu vực Đông Xuyên thời Tam quốc giữa hai thế lực Ngụy vương Tào Tháo và Lưu Bị. Tại trận chiến này Tào Tháo từng phái thích khách ám sát Lưu Bị nhưng không thành.

Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật khiến cho Chu Bá Thông chỉ cần nghe thấy tên là sợ hãi bỏ chạy

Thứ 3, 21/04/2020 | 12:00
Chu Bá Thông là một đại cao thủ, suốt đời chẳng biết sợ hãi ai nhưng mỗi khi nghe đến tên Anh Cô là ông ta chạy thật xa.

Tam quốc diễn nghĩa: Chân dung danh tướng Hà Bắc từng đánh bất phân thắng bại với Triệu Vân

Thứ 2, 20/04/2020 | 06:00
Trong Tam quốc diễn nghĩa mô tả Triệu Vân là mãnh tướng muôn người không địch nổi, cả đời giao chiến với không ít người và giết cũng không ít. Trải qua trăm trận không thua một ai. Tuy nhiên, ông cũng đã từng gặp địch thủ, đó là danh tướng Hà Bắc là Văn Xú ở trận Bàn Hà.

Kiếm hiệp Kim Dung: Những nhân vật được suy tôn làm Minh chủ võ lâm

Thứ 7, 18/04/2020 | 12:08
Trương Vô Kỵ, Lệnh Hồ Xung, Viên Thừa Chí... là những vị anh hùng sở hữu võ công cao cường cùng với tấm lòng trượng nghĩa, đã được nhân sĩ võ lâm nể phục suy tôn làm Minh chủ võ lâm.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Trung Quân kể chuyện tình yêu "trai hư" cực cuốn

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:00
Trở lại đường đua âm nhạc với MV “Tốt cho cả hai” là sản phẩm âm nhạc cuối cùng thuộc dự án album "Người đang yêu".

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Hành trình tìm lại bản thân của “Hoạ mi núi rừng” Siu Black sau biến cố cuộc đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:53
Biến cố kinh hoàng khiến “Họa mi núi rừng” Siu Black chìm trong tuyệt vọng. Nhưng sau những thăng trầm, giờ đây cô đã có cuộc sống bình yên.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.