Kiên Giang: Kiến nghị xử lý dứt điểm vụ án “Cố ý gây thương tích”

Thứ 3, 21/11/2023 | 14:07
0
Cơ quan chức năng Tp. Phú Quốc (Kiên Giang) cần sớm xử lý dứt điểm vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại Chez Carole Beach Resort ngày 27/3/2023.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, tránh khiếu kiện kéo dài, Cơ quan chức năng Tp. Phú Quốc (Kiên Giang) cần sớm xử lý dứt điểm vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại Chez Carole Beach Resort ngày 27/3/2023.

CQĐT thông báo khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích

Ngày 14/07/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Phú Quốc thông báo kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm với quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại resort Chez Carole (ấp 4, xã Cửa Cạn, Tp.Phú Quốc).

Theo nội dung thông báo kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm của cơ quan CSĐT công an TP Phú Quốc mang số 2597/QĐ-ĐTTH ngày 14/7/2023 có nêu: Vào khoảng 14 giờ ngày 27/3/2023, Trần Văn Ch. (TP Phú Quốc) cùng con gái (4 tuổi) và người dì tên là Lê Thị Bình đến Resort Carole thuộc ấp 4, xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang theo yêu cầu của người tên Trung (chưa rõ nhân thân lai lịch).

Tại đây, Ch. đang ở khu bếp của Resort để chuẩn bị làm thì nghe có tiếng cự cãi lớn tiếng ở gần đó nên Ch. ra xem sự việc như thế nào. Lúc này Ch. thấy Lưu Minh Quảng đang cự cãi với ông Phạm V. H. (trú tại quận Hải An, TP Hải Phòng) nên ra can ngăn.

Thấy Ch. ra can ngăn thì Quảng nghĩ Ch. bênh vực ông H. nên Quảng nhào tới dùng tay đánh gây thương tích vùng đầu của Ch. Ch. tiếp tục đứng dậy bỏ chạy ra ngoài cổng của resort, lúc này ông H. cũng đi ra khỏi resort trước Ch. một đoạn.

Hồ sơ điều tra - Kiên Giang: Kiến nghị xử lý dứt điểm vụ án “Cố ý gây thương tích”

Ông Phạm . V. H cùng nhiều người lạ mặt cầm xích sắt, Búa rìu xong vào gây thương tích cho ông Lưu Minh Quảng và ông Nguyễn Văn Thắng.

Ch. đứng trước cổng resort khoảng 5 phút thì đi vào resort để tìm con gái và dì đi về thì cổng resort đã bị khóa nên Ch leo qua cổng vào, khi vừa leo thì ông H cùng Lê M. Đ (sinh năm 1961, nơi cư trú: Lê Lợi, Ngô Quyền , Hải Phòng) cùng 03-04 người khác (không rõ nhân thân lai lịch) đến rồi ông Đ dùng 01 cây búa phá khóa cổng (loại khóa dây ) đi vào, thấy khóa dây ở cổng rơi xuống đất thì Ch. nhặt lên cầm trên tay với mục đích mang theo để đi vào nếu bị đánh sẽ dùng ổ khóa dây đánh lại.

“Lúc này Ch. cầm ổ khóa đi vào thì thấy Quảng, Nguyễn Văn Thắng (sinh năm: 1966, nơi cư trú: quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) đang đứng chửi bới lên tiếng thì Ch. bực tức nên cầm ổ khóa dây đuổi đánh Quảng, thấy Ch. đuổi đánh thì một người (chưa rõ nhân thân lai lịch) trong nhóm đi cùng ông H. cầm theo cây búa cùng Ch. đuổi đánh Quảng nhưng không trúng.

Ch. dùng ổ khóa dây đánh nhiều cái trúng vào vùng đầu và vùng vai gây thương tích thì Quảng bỏ chạy vào rừng nên Ch. không đánh nữa. Lúc này người đàn ông cầm búa tiếp tục nhào tới đánh ông Thắng đang đứng gần đó gây thương tích vùng mặt và vùng tay.

Sau đó, một người đi cùng ông H. bỏ đi, khoảng 10 phút sau thì lực lượng Công an xã Cửa Cạn đến mời những người có liên quan về trụ sở làm việc, còn Quảng và ông Thắng đi đến bệnh viện Quốc tế Vinmec điều trị, Ch. thì đến Trung tâm y tế Phú Quốc sơ cứu vết thương”, thông báo giải quyết nguồn tin về tội phạm của Công an Tp.Phú Quốc nêu lại sự việc.

Thông báo này cũng cho biết, ngày 14/7/2023 căn cứ điều 56,57,145,146 và 147 Bộ luật tố tụng hình sự. CQCSĐT công an tp Phú Quốc đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với vụ: Cố ý gây thương tích xảy ra ngày 27/3/2023 tại ấp 4, xã Cửa Cạn, Tp.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Kiến nghị xử lý dứt điểm

Thông tin tới Người Đưa Tin, ông Lưu Minh Quảng (người bị đánh trong vụ án) cho biết dù đã hơn 4 tháng trôi qua, nhưng đến nay cơ quan tố tụng vẫn chưa đưa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, điều này khiến cho ông và những người trong gia đình cảm thấy hoang mang, lo lắng.

Từ đó, ông Quảng kiến nghị cơ quan chức năng sớm khởi tố bị can hoặc để phục vụ điều tra, xử lý dứt điểm sự việc,  bởi theo ông trong vụ án này còn nhiều tình tiết phức tạp.

Cùng với ông Lưu Minh Quảng bị nhóm người đánh gây thương tích còn có ông Nguyễn Văn Thắng (Chú ông Quảng và cũng là nguyên Đại tá công an mới nghỉ hưu) cũng bị nhóm người trên dùng búa rùi gây thương tích vào vùng mắt và vùng tay khiến ông Thắng ngã gục tại chỗ và được nhiều người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Ông Quảng và ông Thắng đều cho biết thêm: “Chúng tôi và những người này đều không quen biết nhau, cũng không có thù oán gì. Tôi mong cơ quan chức năng sớm điều tra xử lý dứt điểm để chúng tôi an tâm làm ăn”.

Để tìm hiểu thêm về thông tin vụ việc, ngày 15/11, phóng viên có đến trụ sở Công an Tp. Phú Quốc để liên hệ làm việc. Tại đây, chúng tôi liên hệ với Thượng tá Mai Phương Nam – Trưởng công an tp Phú Quốc. Tuy nhiên, Thượng tá Nam cho biết “đang bận họp” và hẹn trả lời sau.  Mặc dù vậy, theo lịch hẹn, phóng viên quay trở lại trụ sở làm việc thì Thượng tá Nam lại trả lời: “Phóng viên không phải phụ trách Phía Nam và khu vực Miền Tây nên từ chối làm việc”.

Liên quan đến tranh chấp quyền sở hữu Resort Carole, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01), Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C02), Thanh tra Bộ Công an cũng đã tiếp nhận đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Như Trang (con gái của bà Nguyễn Thị Như Cúc, chủ sở hữu khu Resort Carole), ông Lưu Minh Quảng (con rể bà Cúc) và bà Phùng Ngọc Hương (mẹ bà Cúc). Những người này tố cáo ông Phạm V. H, ông Phạm V. D, ông Phạm M. Đ., bà Hoàng M. Nh và các đối tượng khác có hành vi cướp, hủy hoại tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng tại khu Resort Carole.

Vụ việc cũng được Văn phòng cơ quan CSĐT Bộ Công an tiếp nhận, chuyển đơn và đề nghị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang khẩn trương điều tra, giải quyết, thông báo kết quả về Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an trước ngày 30/11/2023.

Hoàng Lai

Kiên Giang: Bắt giam nữ thủ quỹ tham ô hơn 1,5 tỷ đồng

Thứ 4, 15/11/2023 | 13:09
Ngày 15/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can Vũ Thị Thanh về tội Tham ô tài sản.

Kiên Giang: Bắt quả tang đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm

Thứ 3, 14/11/2023 | 18:09
Ngày 14/11, Công an huyện Hòn Đất cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Nguyễn Văn Đề về hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm.

Kiên Giang: Bắt đối tượng bị truy nã về tội cố ý gây thương tích

Thứ 2, 29/05/2023 | 20:44
Bực tức khi nghe cha vợ bị đánh, Giang đã rủ Phong đến nhà ông Đừng để trả thù, tại đây Giang dùng dao yếm chém vào vùng lưng, cổ sau gáy đầu gây thương tích.
Cùng tác giả

Quảng Ninh: Dự án hơn 4 ha “đắp chiếu” chờ thu hồi

Thứ 2, 17/07/2023 | 08:00
Nằm ở vị trí đắc địa, lại được chính quyền địa phương tạo điều kiện, nhưng dự án hơn 4 ha ở xã Lê Lợi, Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh “đắp chiếu” từ năm 2009 đến nay.

Người tiểu đường ăn bữa phụ và món tráng miệng như thế nào?

Thứ 2, 30/05/2022 | 18:32
Người tiểu đường thường khó kiểm soát các thực phẩm trong chế độ ăn bữa phụ cũng như món trang miệng.

Tham vọng của HSBC hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm năng lượng xanh bền vững

Thứ 2, 30/05/2022 | 16:00
Năng lượng tái tạo đòi hỏi nhiều vốn đầu tư, sẽ sớm vượt quá khả năng cho vay của nhiều ngân hàng trong nước, cần sự khai mở dòng vốn quốc tế cho lĩnh vực này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Huế: Lừa 9 người chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, cựu thầy giáo trả giá đắt

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:10
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Phương Nam 13 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.

Ngoài vụ Thuduc House, Trịnh Tiến Dũng còn liên quan vụ án nào?

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:57
Được xác định là bị can trong vụ án cho vay lãi nặng, nhưng Trịnh Tiến Dũng đã bỏ trốn nên Công an Tp.HCM đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.

Huế: Lừa 9 người chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, cựu thầy giáo trả giá đắt

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:10
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Phương Nam 13 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.