Kiến nghị trục xuất Tổng giám đốc Sky Mining từ Mỹ về Việt Nam

Kiến nghị trục xuất Tổng giám đốc Sky Mining từ Mỹ về Việt Nam

Trần Thị Huệ
Thứ 7, 04/08/2018 | 12:03
0
Đã hơn một tuần sau khi đăng tải video hứa quay trở lại làm việc, trả tiền cho NĐT, ông Lê Minh Tâm vẫn mất hút. Đến nay, các NĐT đã truy tìm nơi ở của ông này ở Mỹ để gửi kiến nghị yêu cầu chính quyền sở tại trục xuất về Việt Nam.

Ngày 4/8, trên trang website Change.org, chuyên tập hợp chữ ký hàng đầu thế giới xuất hiện bản kiến nghị hơn 500 chữ ký, yêu cầu Chính phủ Mỹ trục xuất ông Lê Minh Tâm, Tổng Giám đốc Sky Mining được tạo bởi tài khoản Doan Ngoc Anh.

Trước đó một tuần, ông Tâm đăng video điện tín gửi nhà đầu tư (NĐT) Việt Nam thông báo đang đi chữa bệnh, sẽ quay lại làm việc trong tuần sau để giải quyết việc hoàn trả vốn cho NĐT. Thế nhưng nhiều dự đoán cho rằng, ông Tâm đưa lý do trị bệnh để trì hoãn, nhằm thực hiện một "cú nhảy cao và xa hơn" ở trời Tây.

An ninh - Hình sự - Kiến nghị trục xuất Tổng giám đốc Sky Mining từ Mỹ về Việt Nam

Ông Tâm ôm hàng chục triệu USD lẩn trốn sang trời Tây.

Tới nay (4/8), đã hết thời gian thực hiện lời hứa với NĐT nhưng vị Tổng Giám đốc Sky Mining vẫn không xuất hiện. Do vậy, hàng ngàn NĐT Việt Nam đã truy lùng tung tích ông Tâm để đòi vốn đầu tư.

Theo tài khoản Doan Ngoc Anh chia sẻ trên trang web Change.org, hiện ông Tâm đã mua nhà tại thành phố San Jose (bang California, Mỹ)  và đang sống tại thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ.

Khi xác định được nơi ở của ông Tâm trên đất Mỹ, các NĐT tập hợp chữ ký đề nghị Chính phủ Mỹ trục xuất ông Tâm khỏi nước này về Việt Nam để giải quyết tranh chấp với các NĐT.

Trong bản kiến nghị còn nêu rõ các vấn đề, ông Tâm cùng con trai Lê Minh Hiếu lừa đảo rất nhiều NĐT với số tiền từ 500-5.000 USD thông qua việc mời hợp tác các gói đầu tư mua máy đào tiền ảo Bitcoin, hoặc  đầu tư tiền ảo Bitcoin.

Trước khi mời gọi các NĐT hợp tác làm ăn, ông Tâm thành lập công ty Sky Mining (cuối năm 2017) tại TP.HCM chuyên kinh doanh các thiết bị máy đào tiền ảo. Đồng thời, ông Tâm thực hiện chính sách quảng cáo rộng rãi tại Việt Nam lẫn các quốc gia trên thế giới về những khoản lợi nhuận siêu khủng sau khi đầu tư vào Sky Mining.

Tất cả những gói đầu tư từ 500 – 5000 USD đều giá trị lợi nhuận gấp 3 lần trong vòng hơn 3 tháng đầu tư. Những NĐT vốn càng nhiều, sẽ thu gốc càng nhanh.

Khi thuyết giảng, trò chuyện với NĐT, ông Tâm khẳng định, tập đoàn tiền ảo làm việc trên nguyên tắc đúng pháp luật. Mọi người sẽ có cuộc sống giàu sang, thành những nhà tài chính chuyên nghiệp, sánh vai với tầng lớp thượng lưu tại các quốc gia phát triển trên thế giới.

Ông cũng cho rằng, những điều này đủ để thuyết phục Chính phủ Việt Nam thay đổi cách nhìn nhận về tiền ảo và giá trị sử dụng của đồng tiền này. Đồng thời, ông  Tâm cũng quả quyết, tương lai gần, tiền ảo sẽ trở thành đồng tiền chung của thế giới thì Việt Nam không thể ngoại lệ trong việc công nhận giá trị đồng tiền này.

“Ông ta còn hùng hồn tuyên bố, khi các NĐT có tiền ảo, chúng ta không sử dụng được tiền đó mua nhà ở Việt Nam thì sang châu Âu, sang Mỹ mua nhà, đi du lịch, đầu tư du học cho con cái học các trường đại học quốc tế.... Bây giờ, chúng tôi đã thấy rõ những điều ông Tâm nói nằm trong âm mưu của ông ta. Ông Tâm đã mua được hàng loạt ngôi nhà ở Mỹ”, một NĐT cho hay.

Theo thông tin các NĐT chia sẻ trong bản kiến nghị, hai cha con ông Tâm lừa khoảng 36 triệu USD tiền của NĐT. Nạn nhân của họ không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Nhật, châu Phi. Nhiều nhà đầu tư phải vay mượn, bán tài sản để đầu tư. Khi mất tất cả, nhiều người đã phải bỏ trốn hoặc tự tử để thoát thân.

Sau khi đăng tải, bản kiến nghị nhận được rất nhiều người ủng hộ trong việc quyết liệt truy tìm cha con ông Tâm. Liên kết của Change.org được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn, hội nhóm tiền ảo. Theo phần giới thiệu của Change.org, đây là website thu thập chữ ký cho những người tình nguyện tự tạo. Các bản kiến nghị thường chỉ có giá trị truyền thông và gây sức tác động tới cơ quan chức năng. 

Đại diện phòng CSĐT về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM cho biết, ông Lê Minh Tâm đã được xác định xuất cảnh ngày 22/7 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến thủ đô Doha, Quatar. Ông Tâm đang sống ở đâu vẫn chưa có thông tin chính thức.

Hiện, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Những trường hợp người dân thiếu xót thủ tục trong quá trình tố cáo đều được công an hướng dẫn làm thủ tục.

Sky Mining quảng cáo lợi nhuận 'siêu khủng' với NĐT như thế nào?

Thứ 3, 31/07/2018 | 17:00
Chiêu thức quảng cáo trả lợi nhuận gấp 3 lần vốn đầu tư và đầu tư càng lớn thu hồi vốn càng nhanh của tập đoàn Sky Mining đã khiến hàng trăm người dân sập bẫy “tiền ảo đa cấp”.

300 nhà đầu tư tiếp tục ký đơn tố cáo Tổng Giám đốc tiền ảo Sky Minning

Thứ 2, 30/07/2018 | 23:25
Dù đăng tải video gửi thông báo cho các nhà đầu tư (NĐT) là mình đang đi chữa bệnh, tuần tới sẽ quay trở lại làm việc nhưng ông Tâm tiếp tục bị hơn 300 người ký đơn tố cáo về hành vi lừa đảo.

Diễn biến bất ngờ vụ TGĐ Sky Mining bị tố lừa đảo, bỏ trốn

Chủ nhật, 29/07/2018 | 21:09
Sau hai ngày bị NĐT (nhà đầu tư) kí đơn tố hành vi bỏ trốn, lừa đảo hàng trăm tỷ đồng, Tổng Giám đốc Sky Mining đã gửi video điện tín thông báo đang đi trị bệnh, sẽ trở lại sau một tuần nữa.
Cùng tác giả

Xuất hiện chiêu giả danh nhân viên điện máy để lừa đảo, bán hàng giả

Thứ 5, 13/09/2018 | 13:00
Các đối tượng tự nhận là nhân viên nhiều thương hiệu điện máy nổi tiếng đi bán hàng dạo, tiếp thị sản phẩm... để bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc với giá cắt cổ.

Phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Chủ nhật, 26/08/2018 | 20:10
Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển cần sa đã chia nhỏ số lượng, giấu trong nhiều lô hàng thực phẩm, mỹ phẩm gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Long An: Bắt đối tượng ghen tuông chém ba người thương vong

Chủ nhật, 26/08/2018 | 18:10
Dĩ tới quán hát karaoke gây sự tìm O. về thì chủ quán và bảo vệ tới can ngăn. Sau đó, đối tượng dùng dao chém khiến hai người này bị thương. Tiếp đó, Dĩ nhìn thấy người yêu toan bỏ chạy, gã lao vào vung dao chém khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm chết người vì cho rằng bị nhìn đểu

Thứ 2, 13/08/2018 | 18:45
Thấy người lạ dừng lại nói chuyện, Trường cho rằng mình bị nhìn đểu nên dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Những số phận éo le trong vòng xoáy tiền ảo Bitcoin

Thứ 7, 11/08/2018 | 11:25
Để “giăng lưới” người dân, các công ty kinh doanh tiền ảo quảng cáo, trả lợi nhuận cao gấp ba lần, không cần làm việc vẫn có lương. Hơn thế, khi trở thành nhà đầu tư tài chính sẽ có cuộc sống “đổi đời” như mơ.
Cùng chuyên mục

Bắt lô hàng thuốc lá điện tử gửi chuyển phát nhanh

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ lượng lớn thuốc lá tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trên địa bàn TP Hà Nội.

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..

Đồng Nai: Bắt thêm một Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:10
Liên quan đến sai phạm tại TT đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai 60-01S, thêm một Phó Giám đốc bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Khởi tố bác sĩ vụ giết người tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:05
Nam bác sĩ sát hại người tình đã bị cơ quan điều tra khởi tố về hành vi giết người và cướp tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Đồng Nai: Bắt thêm một Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:10
Liên quan đến sai phạm tại TT đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai 60-01S, thêm một Phó Giám đốc bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..

Bình Dương: Điều tra vụ 2 vợ chồng thương vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:38
Cơ quan chức năng xác định người vợ đã tử vong, người chồng hiện đang cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng.