Kinh hãi: Hai võ sĩ đánh nhau rơi khỏi sàn đấu, một người nhập viện

Kinh hãi: Hai võ sĩ đánh nhau rơi khỏi sàn đấu, một người nhập viện

Thứ 5, 04/02/2016 | 07:00
0
Do sơ suất của ban tổ chức mà một trong hai võ sĩ đã bị gãy xương sườn, và phải nhập viện ngay sau đó.

MMA là một môn võ thuật tổng hợp có nhiều nét tương đồng với Boxing. Trong thể loại võ thuật đối kháng này, các võ sĩ sẽ thi đấu trên một sân khấu được bao quanh bởi 8 bức tường thép (lồng bát giác). Đây được xem là đặc trưng và là điều bắt buộc để tránh những hậu quả đáng tiếc cho cả khán giả lẫn các nhân vật chính khi họ đang “hăng máu” giao tranh.

Trong lịch sử MMA thế giới, có không ít các sự cố nhớ đời xảy ra. Nhiều tay đấm lao cả vào đám đông người xem, thật chí là ngất xỉu vì bị dính đòn.

Mới đây, thêm một vụ việc tiêu cực khác tiếp tục khiến mọi người ngỡ ngàng tại giải đấu nghiệp dư ở Mỹ. Hai võ sĩ đánh nhau quyết liệt tới mức… bay khỏi lồng bát giác.

Theo Foxsports, tình huống đáng tiếc trên đã được quay lại bởi Joe Lauzon, một võ sĩ đang thị đấu tại UFC. Khi hai tay đấm James Collins và Marty Nevis lao vào nhau cửa đã bật tung. Qua điều tra, lỗi thuộc về sự tắc tránh của ban tổ chức, chiếc cửa lồng sắt đã không khóa lại khi trận đấu bắt đầu.

Hậu quả làm cả hai nhân vật chính văng ra khỏi sàn đấu, 1 trong 2 võ sĩ đã bị gãy xương sườn và được đưa đến bệnh viện khẩn cấp. Cuộc giao tranh bị hoãn ngay sau đó và tất nhiên, không có kết quả chung cuộc.

Đáng nói hơn, với Collins và Nevis, đây mới là trận thi đấu nghiệp dư đầu tiên của họ. Cái kết này quả khiến cả hai khó quên.

Thể thao - Kinh hãi: Hai võ sĩ đánh nhau rơi khỏi sàn đấu, một người nhập viện

Võ tự do (Mixed martial arts - MMA) tuy rất cuốn hút và phổ biến ở trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, nó vẫn đang bị tranh cãi gay gắt bởi những mặt tiêu cực không phù hợp với văn hóa Việt.

Nhiều võ sư danh tiếng của chúng ta cho rằng, các trận đấu MMA thật sự rất hấp dẫn người xem vì kỹ năng chiến đấu đa dạng, có đầy đủ gần như các đòn đánh quyết liệt, võ sĩ sử dụng cả tay lẫn chân, các thế quăng quật..., nói chung, họ làm mọi cách để chiến thắng đối thủ. Song, vấn đề ở chỗ, MMA

Cùng chuyên mục

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:10
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

ĐKVĐ V.League rơi vào bảng đấu khó tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:00
CLB Công an Hà Nội rơi vào bảng đấu khó ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.