Kinh nghiệm ‘khắc cốt ghi xương’ lái xe dịp Tết (P2)

Kinh nghiệm ‘khắc cốt ghi xương’ lái xe dịp Tết (P2)

Thứ 3, 24/01/2017 | 08:57
0
Tình hình giao thông dịp Tết đang trở nên phức tạp và khó lường hơn bao giờ hết. Trang bị kinh nghiệm cho bản thân để luôn lái xe an toàn để vui Xuân đón Tết trọn vẹn.
Trong dịp Tết, mọi người thường đi chúc Tết cả ngày và trở về nhà khi trời tối, thời gian cao điểm xảy ra tai nạn rơi vào khoảng 18 – 20h hàng ngày nên bạn không nên bỏ qua những kinh nghiệm sau.
 
Hạn chế lái xe khuya
 
Thời điểm “gà lên chuồng” (Khoảng 18h) là lúc tầm nhìn của lái xe hạn chế nhất, khả năng phản ứng với sự vật, sự việc sẽ kém hơn nhiều vì sự nhận thức về màu sắc giảm. Chính vì vậy, hạn chế lái xe vào khung giờ này sẽ giúp bạn an toàn hơn.
 
Ánh sáng khoang lái
 
Thú chơi - Kinh nghiệm ‘khắc cốt ghi xương’ lái xe dịp Tết (P2)

Luôn đảm bảo ánh sáng khoang lái.

Luôn đảm bảo ánh sáng cần thiết trong xe sẽ giúp bạn an toàn hơn khi thực hiện những thao tác như: mở cửa sổ, lấy đồ dùng, bật điều hòa… Các thao tác sẽ nhanh hơn và không mất tập trung lái xe, nhất là khi ánh sáng đèn đường không giúp bạn có sự quan sát tốt nhất.
 
Hạn chế lái xe một mình
 
Việc lái xe một mình sẽ khiến bạn cảm thấy tẻ nhạt, vì vậy hạn chế việc phải di chuyển một mình để không mất tập trung khi có những suy nghĩ không cần thiết. Trong trường hợp phải lái xe một mình, bạn hãy sử dụng âm nhạc sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn trong suốt lộ trình cầm vô lăng.
 
Không nhìn điểm sáng trong đêm
 
Thú chơi - Kinh nghiệm ‘khắc cốt ghi xương’ lái xe dịp Tết (P2) (Hình 2).

 Hạn chế nhìn vào điểm sáng như đèn cao áp.

Việc bạn cố tình nhìn thẳng vào một ánh đèn xe hay đèn cao áp trên đường sẽ khiến mắt bạn cảm thấy khó chịu, có thể bị nhòe và ảnh hưởng cho dù xe bạn đã đi qua rồi. Cố gắng, điều khiển xe sát vào lề đường để không mất tập trung vào những ánh sáng không cần thiết của xe ngược chiều.
 
Còn tiếp…
 
Xuân Khải