Klopp & cơn đau đầu với bộ ngũ tấn công 250 triệu bảng của Liverpool

Thứ 3, 02/05/2023 | 11:33
0
HLV Jurgen Klopp đang phải đau đầu với một câu hỏi trị giá 250 triệu bảng từ 5 cầu thủ trên hàng tấn công của Liverpool.
Bóng đá Anh - Klopp & cơn đau đầu với bộ ngũ tấn công 250 triệu bảng của Liverpool

Phải thừa nhận rằng đó không phải là loại đau đầu sẽ nhận được nhiều sự đồng cảm từ các đồng nghiệp của ông. Nhưng Klopp cần phải giải được câu đó khi diện mạo mới này giúp Liverpool bước vào một kỷ nguyên mới.

Chiến thắng hôm Chủ nhật trước Tottenham chứng kiến Luis Diaz (người có giá lên tới 50 triệu bảng) đánh dấu trận ra sân đầu tiên sau hơn sáu tháng bằng một bàn thắng.

Nó được tạo ra bởi số 9 mới Cody Gakpo (44 triệu bảng), người sau khởi đầu chậm chạp ở Merseyside giờ đã có 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong 4 lần ra sân gần nhất.

Mohamed Salah (người năm ngoái đã ký hợp đồng lớn nhất từ trước đến nay của câu lạc bộ) đã ghi bàn thứ ba cho Liverpool để nâng tổng số bàn thắng của anh lên 5 bàn sau 5 trận gần nhất.

Pha lập công ở phút bù giờ của Jota (41 triệu bảng) là bàn thắng thứ 5 của anh trong 4 lần ra sân gần nhất tại Premier League. Anh cũng có một pha kiến tạo trong quãng thời gian này.

Và Darwin Nunez (85 triệu bảng) cũng có vai khách mời muộn. Trong khi đó, Fabio Carvalho, 20 tuổi (7,7 triệu bảng), theo dõi từ băng ghế dự bị.

Bóng đá Anh - Klopp & cơn đau đầu với bộ ngũ tấn công 250 triệu bảng của Liverpool (Hình 2).

Roberto Firmino đang trên đường đến Barcelona vào mùa hè này, nhưng trong tất cả các trận đấu của mùa giải này, Liverpool đã xây dựng một loạt các phương án tấn công đáng gờm trong năm tới và hơn thế nữa.

Các vấn đề về phong độ và thể lực có nghĩa là ít nhất một người đã bị loại khỏi đội kể từ đầu năm. Tuy nhiên, giờ đây, Klopp đã có trong tay bộ 5 tuyệt vời. Bây giờ ông phải tìm một công thức để giữ cho tất cả họ hạnh phúc.

Bóng đá châu Âu sẽ khiến việc xáo trộn đội hình của Klopp trở nên dễ dàng hơn nhưng thực tế thì hệ thống của Klopp có nghĩa là ít nhất một người sẽ luôn bỏ lỡ – ít nhất là ngay từ đầu.

Nhưng ai? Diaz đã tạo ra một tác động như vậy sau khi gia nhập vào tháng 1 năm ngoái và cho thấy những lời nhắc nhở chói lọi về sự ngoan cường, tài năng nhất của anh trước Tottenham vào Chủ nhật.

Salah vẫn là vũ khí tấn công tốt nhất của Liverpool và số bàn thắng của anh mùa này – 28 – gần gấp đôi so với bất kỳ ai khác. Anh cũng là người kiến tạo nhiều nhất đội (11 lần).

Bóng đá Anh - Klopp & cơn đau đầu với bộ ngũ tấn công 250 triệu bảng của Liverpool (Hình 3).

Sau những vấn đề về chấn thương và thời gian cằn cỗi, Jota một lần nữa đang chứng minh giá trị của mình bằng sự thông minh và sở trường ghi những bàn thắng quan trọng.

Gakpo dường như đã khẳng định mình là sự lựa chọn số 9 đầu tiên của Klopp, với lối chơi liên kết, rê bóng và kỹ thuật bắt đầu tỏa sáng của cầu thủ người Hà Lan.

Và sau đó là Nunez, người vẫn chưa thực sự ổn định. Dù có một mùa giải đầu tiên đầy thử thách nhưng cầu thủ người Uruguay vẫn ghi được 15 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo.

Tiền đạo này nổi tiếng với những người ủng hộ và có nhiều cơ hội để cải thiện. Nhưng anh chỉ bắt đầu một trong bảy trận đấu gần đây nhất của Liverpool.

Liverpool sẽ không trả một khoản phí kỷ lục của câu lạc bộ chỉ để anh trên băng ghế dự bị. Họ biết anh sẽ xuất sắc như thế nào khi thích nghi với cuộc sống ở Merseyside.

Tuy nhiên, hiện tại, Nunez có thể phải chấp nhận những cơ hội hạn chế. Đội Liverpool vĩ đại đầu tiên của Klopp được xây dựng trên sự xuất sắc nhất quán của Salah, Firmino và Sadio Mane.

Với nhiều vũ khí hơn sẽ có nhiều quyết định hơn. Nhưng cũng có nhiều khả năng hơn? Sẽ rất hấp dẫn khi xem đơn vị tấn công này phát triển như thế nào. Và làm thế nào Klopp quản lý cơn đau đầu này.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Liverpool sa sút nhưng Salah thì vẫn 'bật mood'

Chủ nhật, 23/04/2023 | 11:02
Liverpool có thể vẫn chưa thể thuyết phục như họ mong muốn, nhưng họ có một cầu thủ đặc biệt là Mohamed Salah.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.