Kon Tum: Bọ đen cánh cứng 'tấn công' nhà dân

Kon Tum: Bọ đen cánh cứng 'tấn công' nhà dân

Thứ 4, 08/07/2015 | 22:20
0
Từ đầu mùa mưa đến nay, nhiều hộ gia đình ở TP Kon Tum (Kon Tum) đảo lộn sinh hoạt vì bị vị khách không mời là bọ đen cánh cứng tấn công đầy nhà.

Tin nhanh theo ghi nhận, hiện nay bọ đen cánh cứng đã xuất hiện ở 12 thôn của 6 xã thuộc TP Kon Tum. Nhiều nhất là xã 2 Hòa Bình và Đăkblà. Một số hộ dân bị bọ đen tấn công với mật độ dày, nhiều nhất là vào ban đêm.

Xã hội - Kon Tum: Bọ đen cánh cứng 'tấn công' nhà dân

Bọ đen bám dày đặc ở một góc nhà

Chị Y Nhớ trú thôn Kondrei, xã Đăkblà cho biết, từ giữa tháng 6 tới giờ nhà chị bị bọ đen bám đầy. Nhiều nhất là trên các cột gỗ trong nhà, ngoài ra chúng còn bám vào cả các đồ dùng sinh hoạt. Mùi của bọ đen tiết ra rất khó chịu. Mặc dù hàng ngày, chị và gia đình vẫn quét dọn thu gom bọ đen rồi đốt nhưng không bao lâu chúng lại xuất hiện. Được biết, năm trước, nhà chị Y Nhớ cũng bị bọ đen tấn công nhưng chưa có cách nào diệt hết chúng.

Xã hội - Kon Tum: Bọ đen cánh cứng 'tấn công' nhà dân (Hình 2).

Mỗi ngày, chị Y Nhớ phải quét nhà đến 4 lần nhưng vẫn còn nhiều bọ đen

Tin tức 24h qua, nhiều hộ ở thôn PleiChor, xã Hòa Bình cũng chung hoàn cảnh bị bọ đen bám đầy nhà. Mật độ ở đây khá dày, có nhà bị bọ đen bám kín nhiều chỗ trong nhà. Đặc biệt, tại nhà Rông của xã Hòa Bình, mật độ bọ đen rất lớn. Bọ đen rất thích trú ẩn những chổ ẩm ướt.

Nhiều người dân cho biết, bọ đen xuất hiện trong nhà họ từ năm 2008. Cứ đến mùa mưa là chúng lại xuất hiện, chúng không xuất hiện ồ ạt ra toàn xã mà chỉ tập trung ở vài, ba chục hộ. Điều lạ là nhà nào năm trước bị thì năm sau cũng bị.

Tin nhanh qua cuộc trao đổi, ông Bùi Trọng Trí, Phó giám đốc Trung tâm Y tế TP Kon Tum cho biết, đã có rất nhiều đoàn về địa bàn khảo sát để tìm cách ngăn chặn loại bọ đen cánh cứng , nhưng đến nay, vẫn chưa có thuốc đặc trị. Giải pháp trước mắt vẫn là tuyên truyền cho các hộ dân vệ sinh sạch sẽ nơi ở, quét dọn bọ đen cánh cứng đem đi đốt rồi chôn. C

Tag: Kom Tum
Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.