Lá lách hư sinh ra đủ thứ bệnh tật, ăn 4 thứ này vào cuối mùa thu để bồi bổ lá lách và dạ dày

Thứ 7, 22/10/2022 | 18:53
0
4 món này rất tốt cho dạ dày và lá lách, mọi người nên ăn thường xuyên để cơ thể “hưởng lợi”

1. Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Chúng là một trong những nguồn cung cấp carotenoid zeaxanthin và xanthophyll tốt nhất; cả hai đều là tiền chất của Vitamin A. Chúng cũng chứa nhiều Vitamin C, Vitamin K, kali và chất xơ. Ngoài ra, cà rốt rất giàu lutein (tốt cho sức khỏe của mắt) và lycopene (tốt cho sức khỏe tuyến tiền liệt).

Ăn cà rốt có thể tăng cường sức khỏe cho lá lách và dạ dày, có chức năng bổ sung dinh dưỡng và giảm mỏi mắt. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin A cao trong cà rốt hỗ trợ rất tốt cho màng nhầy của phổi. Cà rốt có tác dụng chống viêm, đồng thời hỗ trợ giảm ho, tiêu đờm.

2. Gạo nếp

Gạo nếp có hàm lượng dinh dưỡng độc đáo, bao gồm vitamin B, selen, kẽm, magiê, đồng và phốt pho, hầu như không có chất béo hay cholesterol.

Ăn gạo nếp thường xuyên có tác dụng bổ tỳ vị, làm ấm dạ dày, dưỡng trung ích khí, bổ lá lách.

3. Hạt kê

Hạt kê rất giàu niacin , giúp cơ thể bạn quản lý hơn 400 phản ứng enzym. Niacin cũng rất quan trọng đối với làn da khỏe mạnh và chức năng của các cơ quan.

Ăn hạt kê thường xuyên giúp bồi bổ lá lách và nuôi dưỡng dạ dày, đặc biệt là khi nó được nấu thành cháo kê.

4. Khoai mỡ

Khoai mỡ rất giàu chất xơ và tinh bột kháng, giúp cải thiện sức khỏe dạ dày của chúng ta và thúc đẩy vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Bên cạnh đó, khoai mỡ có tác dụng bổ tỳ vị, người tỳ vị hư yếu nên ăn thường xuyên. Nó cũng giúp tiêu hóa tốt, làm ẩm phổi,… Đây là một loại thực phẩm rất có lợi cho cơ thể.

HỒNG NHUNG (Theo Aboluowang)

Cùng chuyên mục

Người đẹp miền Tây có 3 vòng nóng bỏng, số đo cuốn hút vì chăm tìm thầy "bẻ dáng"

Thứ 2, 29/04/2024 | 03:34
Trà Ngọc Hằng chăm chỉ tập yoga để giữ vóc dáng cuốn hút, với những động tác khó, cô sẽ có huấn luyện riêng người Ấn Độ hướng dẫn.

Clip: Chạy "bất ổn", đánh võng qua đầu ô tô, tài xế xe SH bất ngờ rước họa vào thân

Thứ 2, 29/04/2024 | 00:30
Nam tài xế không đội mũ bảo hiểm lái xe máy đánh võng qua đầu ô tô rồi tông vào đống vật liệu ven đường. Sau tai nạn nam tài xế ngã đập người xuống đường nằm gục.

Luật đất đai 2024: Chuyển đất nông nghiệp thành đất ở cần những điều kiện gì?

Thứ 2, 29/04/2024 | 00:30
Để chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất phi nông nghiệp (bao gồm đất ở) cần tuân thủ các quy định của Luật đất đai 2024.

Vị hoàng đế Trung Hoa “bỏ trốn” trong hoàng cung, hơn 20 năm không thiết triều

Thứ 2, 29/04/2024 | 00:10
Trong giai đoạn cuối của triều đại nhà Minh, có một hoàng đế trị vì lâu nhất nhưng cũng mang tiếng xấu nhất vì bỏ bê triều chính, gián tiếp khiến triều đại suy yếu, cuối cùng toàn bộ cơ nghiệp bị người Nữ Chân ở phương bắc thôn tính.

TP.HCM: Biển lửa bao trùm một cửa hàng, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:41
Ngọn lửa bùng cháy dữ dội tại một cửa hàng trên đường Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp, TP.HCM) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi, tối 28/4.