Lá thư Lưu Quang Vũ gửi Xuân Quỳnh khiến triệu con tim thổn thức

Lá thư Lưu Quang Vũ gửi Xuân Quỳnh khiến triệu con tim thổn thức

Thứ 3, 12/05/2015 | 16:14
0
Lá thư đầy tình cảm của Lưu Quang Vũ gửi vợ Xuân Quỳnh được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây đang khiến triệu con tim thổn thức.

Câu chuyện tình của nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ và nữ thi sĩ Xuân Quỳnh từ lâu đã trở thành một biểu tượng cho tình yêu đầy ngọt ngào. Họ không chỉ để lại cho đời những tác phẩm văn học tuyệt vời mà còn cả sự ngưỡng mộ với tình yêu của họ.

Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ trước khi đến với nhau, hai người đã trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ. Bởi vậy, khi tìm thấy hạnh phúc lần hai, họ lại càng chắt chiu và trân quý tình cảm nhiều hơn. Suốt 15 năm của cuộc hôn nhân, tình yêu của họ luôn say đắm, nồng nàn.

Giữa lúc tài năng đang vào độ chín, ngày 29/8/1988, gia đình Lưu Quang Vũ và Xuân Quỳnh gặp tai nạn ô tô tại quốc lộ số 5 tại Hải Dương. Họ vĩnh viễn ra đi nhưng sự nghiệp và tình yêu của họ vẫn luôn được nhắc nhớ cho đến ngày hôm nay.

Xã hội - Lá thư Lưu Quang Vũ gửi Xuân Quỳnh khiến triệu con tim thổn thức

Chuyện tình của Lưu Quang Vũ và Xuân Quỳnh khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Ngày hôm qua, trên diễn đàn mạng xã hội có chia sẻ một trong những lá thư tay của Lưu Quang Vũ gửi cho Xuân Quỳnh vào năm 1976 khi Xuân Quỳnh đi công tác Miền Nam, trong thư là những lời đầy tình cảm yêu thương của Lưu Quang Vũ gửi vợ Xuân Quỳnh đã khiến nhiều người phải nghẹn ngào.

Toàn bộ nội dung lá thư Lưu Quang Vũ gửi vợ:

“Quỳnh thương yêu,

Em gắng đi về bằng máy bay cho khỏe, không mua gì cũng được. Về với anh và con, về với nhà ta đi thôi. Về với phố Huế chật hẹp, với nhà trẻ nơi ta đón Mí, với quán cà phê Nguyễn Công Trứ, nơi ta uống cà phê 2 hào buổi sáng với những gã giáo viên còm, những người công nhân lam lũ và những tay thợ làm đạo cụ sân khấu, về với những con đường chúng ta vẫn đi, những công việc, với cái thành phố nghèo, nơi người ta sống rất khổ mà vẫn luôn tìm cách để sống cho thanh thản trong nỗi khổ ấy, sống thanh thản và yên tĩnh.

Những ngày này nhớ và thương Quỳnh lắm,

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.