Làm đám cưới giả để thành thân cho hai người đồng tính

Làm đám cưới giả để thành thân cho hai người đồng tính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Một buổi sáng đẹp trời, hàng trăm quan khách đến nhà gái để dự lễ cưới của đôi uyên ương là chú rể Phạm H.N. và cô dâu N.B.T. Trong tiếng nhạc xập xình, nhà gái phát hiện ra số vàng sính lễ của nhà trai là đồ giả. Trước sự việc bất ngờ đó, chú rể đã nhanh chóng đánh "bài chuồn", để lại bao nỗi ê chề cho mẹ vợ "hụt".

Nhưng đằng sau đám cưới với đồ sính lễ bằng vàng giả này lại là một sự thật không ai có thể ngờ tới.

Sau khi nhận được thông tin từ địa phương xảy ra vụ việc hy hữu trên, PV Nguoiduatin.vn đã tìm đến nhà của bà Phạm T.D.P. (mẹ đẻ của cô dâu) tại ấp Thanh Mỹ II (xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Được biết, ngay sau khi vụ việc vỡ lở, chú rể đã bỏ trốn. Đến chiều cùng ngày, cô dâu cũng đã biến mất một cách khó hiểu. Cũng từ đây, nhiều sự thật về một "cuộc tình không tưởng" được phơi bày.

Pháp luật - Làm đám cưới giả để thành thân cho hai người đồng tính

Hình cưới của cô dâu và chú rể "giả".

Đám cưới bất ngờ

Chúng tôi tìm đến gia đình nhà bà P. để tìm hiểu về đám cưới "lạ lùng" nhất từ trước đến nay. Nói chuyện với PV, bà P. vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi bị chàng rể Phạm H.N. dùng vàng giả làm sính lễ để lừa mình. "Gia đình tôi rất nghèo. Vợ chồng tôi chỉ có một đứa con gái duy nhất. Năm nay nó đã 21 tuổi, tưởng tìm được chốn tử tế. Nhưng, ai ngờ...", bà P. than vãn.

Bà P. cho biết, vì hoàn cảnh quá khó khăn nên T. phải nghỉ học từ sớm để đi làm thêm đỡ đần gia đình. Cách đây nửa năm, con gái bà có xin phép bố mẹ cho đi làm tại một quán cà phê ở thị trấn Long Hồ. Trong thời gian làm việc tại đó, T. tình cờ quen biết với bà H., là mẹ nuôi của N. (ngụ ấp An Lương, xã Phú Đức, huyện Long Hồ). Cách đây hai tháng, T. về nhà nói với mẹ rằng, N. đã hỏi cưới mình. "Con gái đã đến tuổi lấy chồng, nó ưng đâu thì mình gả đó. Thời buổi này, bố mẹ ép uổng con cái làm chi cho mệt. Nhưng tôi không thể ngờ, đó lại là N.. Vì hai đứa quen nhau mới được có hai tháng", bà P. kể lại.

Nói chuyện với bố mẹ, T. cho biết, gia đình N. cũng thuộc dạng nghèo khó. Người yêu cô mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Tuy vậy, vì tin tưởng vào sự lựa chọn của con gái, bà P. không đòi hỏi gì lớn lao từ con rể. Bà chỉ mong con gái mình có được hạnh phúc là mừng lắm rồi. Được biết, bà P. cũng đã hai lần gặp gỡ bà mẹ nuôi của N. để bàn chuyện cưới hỏi cho hai đứa. Bàn đi tính lại, hai gia đình thống nhất bỏ lễ ăn hỏi, chỉ tổ chức lễ cưới cho tiết kiệm. Ngoài một số vàng sính lễ cho cô dâu theo tục lệ cưới, phía nhà trai còn hứa sẽ phụ thêm 10 triệu đồng cho bên gia đình nhà bà P. (chi phí cho nhà gái tổ chức tiệc - PV). Theo giao ước hai bên, vào 10h ngày 23/10, gia đình nhà trai gồm 30 người sẽ sang nhà gái để rước dâu về.

Sau khi thống nhất với gia đình nhà trai, bà P. trở về gom góp tiền bạc để làm cỗ mời bà con xóm làng đến chung vui cùng gia đình. Nhưng trong giây phút thiêng liêng của ngày đại hỷ, khi bà con láng giềng đã đến dự chật kín, bà P. vẫn không thấy bóng dáng nhà trai. Sốt ruột, bà bảo con gái gọi điện cho chú rể nhưng điện thoại bên kia không liên lạc được. Đến gần 11h trưa, mọi người trong đám tiệc mới thấy nhà trai sang. Tuy nhiên, không phải là 30 người như hai họ đã "thông tin" mà chỉ vẻn vẹn có 6 người. Phía nhà trai, ngoài chú rể Phạm H.N còn có một người đại diện, một cô gái cũng trạc tuổi cô dâu và 3 người bưng mâm quả dáng dấp õng ẹo. Bà P. thấy vậy tỏ ý không hài lòng. Nhưng nghĩ đến hạnh phúc của con gái, bà đành nhắm mắt cho qua phần lễ nghi.

Khi sính lễ được trao cho nhà gái, bà P. không thấy phong bì 10 triệu đồng như đã hứa. Chàng con rể nói với mẹ vợ: "Hiện tại nhà con chưa đủ tiền. Hẹn sau này con sẽ đưa lại cho mẹ". Linh tính như mách bảo bà hình như có điều gì uẩn khúc, bà quyết định vào buồng kiểm tra lại số nữ trang mà nhà trai mang qua. Bà P. ngã ngửa khi toàn bộ số nữ trang gồm một dây chuyền vàng, 2 nhẫn vàng và một đôi bông tai mà nhà trai đem làm sính lễ đều là vàng giả. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng có thể nhận ra được điều này. Thế là cả đám cưới nháo nhào khi bữa tiệc mới bắt đầu được ít phút. Họ hàng nhà gái trách móc và đòi tìm chú rể bằng được để làm cho ra lẽ. Lúc này, N. đã lẻn ra khỏi đám cưới, thuê xe ôm trốn đi mất tăm.

Pháp luật - Làm đám cưới giả để thành thân cho hai người đồng tính (Hình 2).

Bà Phạm T. D. P.- mẹ của cô dâu.

Nhiều sự thật phơi bày

Khi nhà gái hỏi những người đi cùng chú rể thì phát hiện ra người đại diện phía nhà trai là ông Nguyễn Văn N. (ngụ phường 4, TP. Vĩnh Long). Ông N. là một người chẳng liên quan gì đến chú rể cả. Người đàn ông này thành thật khai nhận, ông là người được chú rể Phạm H.N. thuê để đến nhà bà P. rước dâu.

"Tôi cũng không biết trong đám cưới này chú rể sử dụng vàng giả. Mấy ngày trước, tôi được N. thuê là đại diện phía nhà trai phát biểu trong đám cưới. Thấy tiền công cao nên tôi mới nhận lời", ông N. hồn nhiên trả lời. Gia đình nhà gái sau khi làm rõ thông tin này đã kiên quyết giữ ông N. và cô gái lạ đi cùng đoàn lại để đối chất. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an xã Thanh Đức lập tức có mặt và mời những đối tượng liên quan đến cơ quan công an để làm rõ sự việc. Số vàng giả trên cũng được công an niêm phong chờ quyết định xử lý.

Điều bất ngờ nhất, đám cưới lạ lùng này đã được nhân vật nữ đi theo chú rể khai nhận một cách tường tận. Những sự thật dở khóc dở cười được phơi bày khiến các đồng chí công an cũng phải bất ngờ choáng váng. Cô gái lạ mặt đi cùng chú rể là Phạm Hoàng C. (em họ của chú rể N.). C. thừa nhận, trong thời gian T. phụ bán quán cà phê ở Long Hồ thì cô và T. đem lòng yêu nhau. Sau một thời gian ngắn, hai người xác định không thể sống thiếu nhau được. Chính vì thế, C. và T. đã nghĩ ra "kịch bản" với một đám cưới giả. Vì thế, chú rể Phạm H.N. cũng chỉ một "diễn viên" của cặp "đạo diễn" T. và C..

Khi chúng tôi đề cập đến sự thật này, bà P. nói giọng mệt mỏi: "Tôi không trách gì con gái cả. Điều đáng buồn là tại sao nhà trai lại dám qua mặt gia đình tôi trước bao nhiêu quan khách, họ hàng". Bà P. cũng phủ nhận việc con gái mình có tình cảm với người cùng giới. Khi chúng tôi hỏi tại sao bà không đưa con gái mình đến công an xã để làm giấy đăng kí kết hôn, bà P. buồn rầu cho biết: "Tôi cứ nghĩ đơn giản làm đám cưới xong rồi đi đăng kí cũng được. Con cái cũng đã lớn hết rồi, nó tự phải biết lo chuyện của mình".

Pháp luật - Làm đám cưới giả để thành thân cho hai người đồng tính (Hình 3).

Ông Phạm Đăng Khoa - trưởng ấp Thanh Mỹ II.

Bàng hoàng trước thông tin này, chúng tôi hỏi chuyện với một vài người dân là hàng xóm thân cận của gia đình cô dâu. Họ đều khẳng định rằng, T. là cô gái ít giao du với mọi người xung quanh. Cô ít khi xuất hiện ở nhà. Một vài người còn nói chắc như định đóng cột, T. là "pê đê" vì hành động của cô rất lạ.

Điều khiến nhiều người cảm thấy đau lòng là từ chú rể, vàng sính lễ, đến đại diện nhà trai đều là đồ giả. Tuy nhiên, có lẽ bà P. chết lặång vì bà bị chính người con gái của mình lừa dối. Lễ cưới là vui mừng, hạnh phúc nhất trong cuộc đời làm cha mẹ. Nhưng nó đã biến thành tiếng cười mỉa mai, khiến cho người trong cuộc ê chề đến tủi hổ.

Vẫn chưa thể liên lạc được với cô dâu

Ông Phạm Đăng Khoa, trưởng ấp Thanh Mỹ II cho biết: "Theo thông tin tôi nhận được từ cơ quan công an xã thì những lời đã khai nhận đều là sự thật. Từ lúc xảy ra vụ việc, gia đình bà P. vẫn chưa liên lạc được với con gái. Vì ngay trong chiều 23/10, T. cũng bỏ nhà trốn đi. Chuyện đám cưới giả bị vỡ lở trở thành trò cười cho thiên hạ. Điều này khiến gia đình bà rất khổ tâm. Tôi cũng có mặt tại lễ cưới với vai trò khách mời nhưng về sớm vì gia đình có việc. Đến chiều nghe bà con trong xóm xôn xao tôi mới hay tin và cũng ngỡ ngàng như bao người trong ấp".

Nguyên Việt - Đăng Văn


Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.