Làm gái bán hoa, vào tù ra tội vì yêu nhầm người

Làm gái bán hoa, vào tù ra tội vì yêu nhầm người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Khi chồng vào tù, không có tiền nuôi ba đứa con, Đinh Thị Hiền đã liều mình buôn thứ hàng trắng chết người và kết cục người đàn bà này phải nhận 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra, người đàn bà này còn phải 3 năm tù vì che giấu tội cho chồng hờ.

Hai lần đò lãnh hai tội

Đinh Thị Hiền sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả ở huyện Gia Viễn (Ninh Bình). Vừa tròn 20 tuổi, theo tiếng gọi của con tim, Hiền đã theo Bình về làm dâu xứ Nghệ. Do hai người đều không được ăn học đến nơi đến chốn, không có công việc ổn định nên phụ thuộc tất cả vào bố mẹ Bình. Không chịu nỗi cảnh ăn bám, Hiền bàn với chồng và quyết định mở một sạp bán hoa quả, còn chồng đi đạp xích lô kiếm tiền lo cho cuộc sống gia đình. Khi công việc dần ổn định chút, thì hai đứa con ra đời, gánh nặng kinh tế lại đè nặng lên đôi vai của đôi vợ chồng trẻ này.

Chồng Hiền trong những chuyến xe ôm của mình đã dính phải ma túy và trở thành con nghiện nặng. Vì gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền và bổn phận của người vợ, Hiền vừa giúp chồng cai nghiện vừa lo kiếm tiền cho hai đứa con ăn học. Nhưng ngày đứa đầu bước vào lớp 1 cũng là lúc Bình bị bắt vì tội buôn bán trái phép chất ma túy.

Sạp bán hoa quả cũng ngày càng thua lỗ, năm 2004, Hiền quyết định vay tiền thuê mặt bằng ở Bến xe Vinh để mở quán cắt tóc, gội đầu. Đã ngoài 30 tuổi, có hai mặt con nhưng trông vẫn mơn mởn nét xuân, khiến Hiền phải lao đao trước những cám dỗ cuộc đời. Vừa phải chạy theo đồng tiền nuôi con ăn học, vừa thiếu thốn tình cảm khi chồng tù tội, chị không thoát khỏi những lời ve vãn của khách làng chơi. Và kể từ đó, Hiền chính thức trở thành gái bán dâm.

Pháp luật - Làm gái bán hoa, vào tù ra tội vì yêu nhầm người

Phạm nhân Đinh Thị Hiền không ngừng rơi nước mắt khi nói về thân phận bi đát của mình.

Trong số những khách đến với Hiền thì Lâm là người tạo cho chị cảm xúc thực sự. Dù không biết một chút lai lịch về người tình nhưng với vẻ ngoài đẹp trai, ga lăng của Lâm, Hiền say như điếu đổ bất chấp sự phải đối của hai gia đình nhất là gia đình Lâm. Bỏ qua những lời đàm tiếu của thiên hạ, đôi tình nhân vẫn quyết định làm đám cưới rồi dọn về chung sống với nhau.

Nhưng khi đứa con gái chung giữa hai người ra đời, bị kịch một lần nữa lại ập tới với Hiền. Tưởng rằng, Lâm sẽ là chỗ dựa vững chắc sau cú ngã đầu đời giúp chị không còn phải hành nghề mại dâm nữa nhưng nỗi đau lần này khiến chị ngã gục trong tuyệt vọng khi biết gã chồng hờ của mình cũng nghiện ma túy. Không có con đường nào khác, Hiền đành gửi con ở nhà trẻ, thỉnh thoảng mới ghé thăm.

Mỗi lần sa cơ, Lâm lại tìm đến Hiền làm chỗ ẩn nấp và mua bán ma túy trái phép. Không còn đủ tiền để thỏa mãn cơn nghiện, năm 2006 Lâm đã cùng đồng bọn tổ chức vụ bắt cóc con tin ở khách sạn Hương Giang, thị trấn Gia Lách, Nghi Xuân (Hà Tĩnh) gây chấn động một thời. Con tin được cứu thoát, Lâm bị lực lượng công an bắt ngay sau đó. Vì biết rõ kế hoạch của chồng và đồng bọn nhưng Hiền đã không tố cáo với cơ quan chức năng nên chị đành phải nhận cái án 3 năm tù giam vì tội che giấu tội phạm buôn bán ma túy. Lúc đó, đang phải nuôi con nhỏ tuổi nên Hiền được hoãn thi hành án.

Lạc lối theo nàng tiên nâu

Sau khi gã chồng hờ bị bắt vào tù, không thể tự kiếm tiền nuôi các con ăn học, Hiền càng lấn sâu hơn vào vòng xoáy tội lỗi. Không kiếm được công việc gì thích hợp, Hiền lại phải hành cái nghề cũ - kiếm tiền bằng thân xác. Bi kịch một lần nữa đến với Hiền, khi có một người đàn bà ngỏ ý muốn Hiền làm khâu trung gian phân phối thuốc cho con nghiện với lợi nhuận cao. Khi đó trong đầu Hiền chỉ nghĩ đến tiền, Hiền nghĩ làm một thời gian, sau khi có chút vốn liếng sẽ về làm ăn trở thành con người lương thiện và thoát khỏi con đường tội lỗi này.

Nhưng cái gì đến nó phải đến, Hiền không thoát khỏi lưới trời. Trong lúc giao hàng cho con nghiện trên địa bàn TP.Vinh Hiền đã bị bắt. 20 năm tù là cái giá Hiền phải trả cho những ngày tháng lầm lỡ của mình. Khi nhận ra chân lí cuộc sống muốn làm lại cuộc đời thì đã quá muộn.

Tâm sự với chúng tôi tại trại giam số 3, bộ Công an (Thanh Chương, Nghệ An), Đinh Thị Hiền ngậm ngùi cho biết: "Hai lần yêu, hai lần trao trái tim nhầm chỗ, đôi khi em muốn làm lại cuộc đời, muốn kiếm một công việc ổn định, sống cuộc sống giản dị. Nhưng không có công việc đàng hoàng mà phải kiếm tiền nuôi con, trong lúc túng quẫn em lại làm liều... Giờ em chỉ thương cho người cha già đang từng giờ bị bệnh hiểm nghèo hành hạ và đứa con gái có cha mẹ mà phải đi làm con nuôi. Thú thực, nhiều khi em đã buông xuôi, nghĩ đến tự tử nhưng nhớ về ba đứa con ăn không no, mặc không ấm nên quyết tâm cải tạo mong sớm được ra tù để làm lại từ đầu".

Hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời Hiền là cả ba đứa con đều được chăm sóc tốt, được học hành tử tế, hai đứa lớn ở với ông bà nội, còn đứa sau thì được một vợ chồng già tốt bụng nhận về làm con nuôi. Thỉnh thoảng bố mẹ nuôi có dẫn cháu lên thăm, thấy nó khỏe mạnh cô cũng thêm phần yên tâm để cải tạo tốt mong sớm được đoàn tụ với các con.

"Tôi chỉ mong sao khi trở về với cuộc sống bình thường, mấy đứa con sẽ tha thứ cho lỗi lầm của mình để tiếp tục nuôi dạy các con. Bây giờ, 3 đứa con là niềm an ủi lớn nhất để tôi tiếp tục sống và cố gắng cải tạo tốt. Nhưng điều tôi lo sơ nhất là các con tôi sẽ bị mọi người, bạn bè kỳ thị vì bố mẹ buôn bán ma túy, vào tù ra tội ảnh hưởng đến tương lai các con. Tôi luôn thầm mong các con mình sẽ vượt qua những lời dị nghị đó để học hành cho thật tốt. Bởi chỉ có cái chữ mới giúp các con tôi cứng cáp, không đi theo vết xe đổ của bố mẹ chúng...", - giọng của Hiền như nghẹn lại.

Hà Hằng


Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.