Làm sao để chọn nghề nghiệp phù hợp

Làm sao để chọn nghề nghiệp phù hợp

Thứ 6, 09/02/2018 | 08:36
0
Chọn cho mình một nghề nghiệp phù hợp với bản thân là một quyết định quan trọng trong tương lai. Việc chọn nghề là vô cùng cần thiết.

Nếu như bạn chọn sai nghề sẽ đồng nghĩa với việc lựa chọn cho bản thân một tương lai không thực sự an toàn và vững chắc.

Những vấn đề mà hầu hết các bạn sinh viên khi vừa ra trường đều gặp phải đó là: Làm sao để chọn được một nghề phù hợp? Bản thân có phù hợp, có yêu nghề hay ko? Nghề này có tương lai hay không?... là những vấn đề cần phải giải quyết khi bắt đầu quá trình chọn một nghề phù hợp.

Chọn cho mình một nghề nghĩa là chọn cho mình một tương lai. Việc chọn nghề thực sự quan trọng và vô cùng cần thiết. Chọn sai lầm một nghề nghĩa là đặt cho mình một tương lai không thực sự an toàn và vững chắc.

Đời sống - Làm sao để chọn nghề nghiệp phù hợp

Lựa chọn nghề phù hợp luôn là một quyết định khó khăn

Không phải ai cũng có thể trả lời được câu hỏi: Làm thế nào chọn được một nghề phù hợp. Chính những nghĩ suy và trăn trở rằng tôi có phù hợp nghề này hay không, tôi có thực sự yêu thích nghề này hay không, nghề này có tương lai hay không… là những vấn đề cần được giải quyết khi bắt đầu quá trình chọn một nghề phù hợp.

Với những vấn đề này Novaedu đã định hướng cho học viên của mình điều đầu tiên cần phải vượt qua tác động của những tư tưởng chưa đúng và hợp lý khi chọn nghề:

❖       Chọn nghề theo sự áp đặt của người lớn, người khác.

❖       Chọn nghề theo chuẩn của nhóm, của bạn bè và của người yêu.

❖       Chọn nghề may rủi.

❖       Chọn nghề chỉ ở bậc Đại học.

❖       Chọn nghề theo “mác”, theo “nhãn”.

❖       Chọn nghề nổi tiếng, dễ kiếm tiền.

❖       Chọn nghề “gấp, rút” mà không có sự kiên nhẫn, hy sinh.

❖       Chọn nghề không nghĩ đến những điều kiện có liên quan như: điều kiện kinh tế cá nhân hoặc gia đình, thời gian học nghề, tuổi thọ của nghề, đầu ra của nghề… 

Điều thứ hai mà Novaedu hướng đến trong các khóa học cho các học viên khi chọn nghề phải chọn được nghề thực sự phù hợp. Tìm hiểu về chính bản thân mình để hướng đến việc tìm nghề phù hợp. Khẳng định được bản thân mình muốn có một công việc như thế nào? Trả lời được câu hỏi này là học viên đã tìm ra được mục tiêu để chọn nghề.

Đời sống - Làm sao để chọn nghề nghiệp phù hợp (Hình 2).

Các khóa học tại Novaedu giúp học viên có thêm định hướng đúng đắn

 Các kỹ năng mà Novaedu đào tạo cho học viên đều giúp phục vụ tốt cho việc định hướng tương lai. Tuy nhiên chọn công việc nghề nghiệp cũng đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhưng nếu thực hiện được bước định hướng nghề nghiệp đầu tiên thì việc chọn nghề sẽ không còn cảm tính. Với mục tiêu đào tạo theo phương pháp giáo dục đến từ tương lai, học viên sẽ nhận được rất nhiều giá trị đích thực để lập tức thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn. Hãy đến với Novaedu để trực tiếp cảm nhận những giá trị cốt lõi đầy hữu ích này http://spro.novaedu.vn/

CEO Đỗ Mạnh Hùng và sứ mệnh nâng cao nguồn nhân lực Việt

Thứ 4, 07/02/2018 | 15:59
Doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng được biết đến với vai trò là người sáng lập Công ty CP Công Nghệ Giáo dục Nova (gọi tắt là Novaedu).
Cùng chuyên mục

Anh nông dân kiếm trăm triệu đồng nhờ nuôi con “hiền như cục bột”

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:30
Nhờ nuôi loài đặc sản này trong bể xi măng, anh nông dân ở miền Tây có thu nhập ổn định gần 100 triệu đồng/năm.

Tắm nhiều loại lá, bé 5 tháng tuổi nguy cơ bị sẹo, nhiễm trùng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:22
Bị viêm da cơ địa từ 1 tháng tuổi, thế nhưng thay vì điều trị theo hướng dẫn bác sĩ, phụ huynh lại tắm nhiều loại lá khiến vùng da trẻ bị bong tróc, chảy dịch...

Tp.HCM: Xử lý quảng cáo trái phép về dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:30
Ngày 10/5, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử lý một số cơ sở dịch vụ quảng cáo trái phép trên không gian mạng để làm đẹp bộ phận nhạy cảm.

Đừng vội bỏ bã cà phê, làm theo cách này đến hàng xóm còn gật gù khen

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Bã cà phê tưởng là thứ bỏ đi nhưng ít chị em nào có biết rằng nó vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, đem đến hàng loạt công dụng tuyệt vời.

Hoảng hồn phát hiện người phụ nữ nằm gọn trong ngăn hành lý máy bay

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:26
Một hành khách trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) đã khiến những người đồng hành cùng bay bối rối, khi thấy cô đang nằm trong ngăn chứa đồ.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.

Hoảng hồn phát hiện người phụ nữ nằm gọn trong ngăn hành lý máy bay

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:26
Một hành khách trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) đã khiến những người đồng hành cùng bay bối rối, khi thấy cô đang nằm trong ngăn chứa đồ.

Anh nông dân kiếm trăm triệu đồng nhờ nuôi con “hiền như cục bột”

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:30
Nhờ nuôi loài đặc sản này trong bể xi măng, anh nông dân ở miền Tây có thu nhập ổn định gần 100 triệu đồng/năm.

Anh nông dân cứ mỗi năm đút túi 10 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "chui rúc"

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:30
Tích cực nuôi loài cá đặc sản "chui rúc" theo phương pháp mới, một anh nông dân ở Nam Định nhẹ nhàng "bỏ túi" tiền tỷ mỗi năm.

Đi chợ mua thịt lợn chỉ cần nhìn 5 điểm này là biết thịt "sạch" hay "bẩn"

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:30
Nếu miếng thịt lợn có dấu hiệu này thì dù giá rẻ như cho bạn cũng đừng mua kẻo "mang họa cho bản thân".