Lần đầu đến Tà Xùa

Lần đầu đến Tà Xùa "săn mây", cô gái 9x nhận cái kết dở khóc dở cười

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:38
0
Chuyến đi "săn mây" Tà Xùa chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên với cô nàng Travel Blogger này.

Hành trình "săn mây"- chuyến đi cực phẩm

Nói đến địa điểm săn mây “đỉnh của chóp” tại Tây Bắc chắc chắn không thể bỏ qua Tà Xùa (Bắc Yên, Sơn La). Ngắm nhìn những bức hình với biển mây trắng bồng bềnh ở nơi đây cũng đủ khiến nhiều bạn trẻ lập tức "xách ba lô lên và đi" để chinh phục nó. Tuy nhiên, việc săn mây không hề dễ dàng bởi còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố, đặc biệt là thời tiết. Thậm chí, có những bạn trẻ “đóng đô” ở đây cả tuần trời để săn đón, nhưng vẫn không có cơ duyên gặp được "nàng Vân".

Dân sinh - Lần đầu đến Tà Xùa 'săn mây', cô gái 9x nhận cái kết dở khóc dở cười

Hành trình "săn mây" đáng nhớ

Lặn lội gần 1.700km từ Sài Gòn đến Sơn La, Trần Cẩm Vân (SN 1997) đã may mắn "bén duyên" với "nàng Vân" và có những trải nghiệm đầy thú vị. Chia sẻ về hành trình "săn mây". Cẩm Vân cho hay: "Tà Xùa được xem như là một "thiên đường mây" mà bất cứ ai cũng muốn chinh phục và tất nhiên mình cũng không ngoại lệ. Ước mong được tận mắt chứng kiến những đám mây trắng trôi bồng bềnh giữa thung lũng mình đã ấp ủ từ rất lâu. Đợt vừa rồi sẵn có thời gian rảnh nên mình quyết định xách vali lên và đi luôn. Chuyến đi của mình cũng rất may mắn bởi "săn" được mây ngay từ lần đầu, nhiều người bạn của mình đi đến lần thứ 10 vẫn chưa được tận mắt chứng kiến những khoảng khắc tuyệt đẹp đó".

Dân sinh - Lần đầu đến Tà Xùa 'săn mây', cô gái 9x nhận cái kết dở khóc dở cười (Hình 2).

Đám mây bồng bềnh giữa núi đồi tạo nên khung cảnh thơ mộng, trữ tình

Cẩm Vân bay từ TP.HCM ra Hà Nội, sau đó đi xe khách lên thẳng thị trấn Bắc Yên. Tới nơi tầm 4h sáng, mình thuê xe máy chạy lên Tà Xùa. Hành trình đến nơi được mệnh danh là "sống lưng Khủng Long" khá gian nan bởi đường đi ngoằn nghèo và rất khó đi. Tuy vậy cô vẫn cảm thấy rất hào hứng khi nhìn thấy những đám mây trắng như kẹo bông gòn đang trôi bồng bềnh "ôm ấp" các ngọn núi tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng. 

Dân sinh - Lần đầu đến Tà Xùa 'săn mây', cô gái 9x nhận cái kết dở khóc dở cười (Hình 3).

Vẻ đẹp ngọt ngào của cô nàng Travel Blogger

Ngắm bình minh trên "biển mây"

Cẩm Vân dậy từ sớm tinh mơ để di chuyển đến sống lưng khủng long để săn bình minh. Xung quanh bốn bề là mây, mây nhiều vô tận, mây cuồn cuộn, sóng mây như biển, quấn lấp về phía chân trời. Cả một biển mây lững thững trôi quanh những ngọn núi khiến cô nàng bị choáng ngợp, đơ mất vài phút bởi vẻ đẹp hùng vĩ, trữ tình ở nơi đây. 

Dân sinh - Lần đầu đến Tà Xùa 'săn mây', cô gái 9x nhận cái kết dở khóc dở cười (Hình 4).

Khung cảnh bình minh đẹp đến nao lòng

Một điều khiến cô gái Sài Gòn cảm thấy thích thú là món thịt nướng tại sống lưng khủng long, với cô ngồi bên cạnh biển mây bồng bềnh và  ăn những món nướng thơm ngon thực sự là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Dân sinh - Lần đầu đến Tà Xùa 'săn mây', cô gái 9x nhận cái kết dở khóc dở cười (Hình 5).

Những món ăn ngon tại nơi đây

"Bên cạnh những đám mây, mình còn bị thu hút bởi khung cảnh tươi mát, trong lành với những thảo nguyên xanh xem lẫn đồi núi. Thỉnh thoảng dọc đường lại có những cây cổ thụ “cô đơn” tạo nên khung cảnh đẹp đến nao lòng", Cẩm Vân chia sẻ.

"Lỡ hẹn" với hoàng hôn Tà Xùa

Tiếp tục hành trình chinh phục mảnh đất mộng mơ, Cẩm Vân tiếp tục tìm đường đến "mỏm đá cá heo" và "cây cô đơn". Cô cho biết đây là 2 điểm đến không thể bỏ qua khi đến nơi đây bởi có thể ngắm toàn cảnh từ trên cao xuống rất đẹp. Tuy nhiên đường đi rất khó khăn, chủ yếu là đèo núi cheo leo nên cần vững tay lái.

Dân sinh - Lần đầu đến Tà Xùa 'săn mây', cô gái 9x nhận cái kết dở khóc dở cười (Hình 6).

Mỏm đá cá heo

Vì đèo núi nên Google Maps không thể định vị đường, mà xung quanh bốn bề chỉ có đồi núi không có nhà dân để hỏi đường nên Cẩm Vân bị mất phương hướng. Cô cho biết phải đi lòng vòng gần 20 km mới tìm được nhà để hỏi đường đến 2 điểm đó. 

Dân sinh - Lần đầu đến Tà Xùa 'săn mây', cô gái 9x nhận cái kết dở khóc dở cười (Hình 7).

Cây cô đơn

Sau khi thăm thú xong 2 nơi đó, cô nàng quyết định quay trở về Đỉnh Gió (cách Homestays 1km) để ngắm hoàng hôn. Tuy nhiên sự cố bất ngờ xảy ra khi xe máy cô thuê bị thủng lốp ngay giữa dọc đường.

Dân sinh - Lần đầu đến Tà Xùa 'săn mây', cô gái 9x nhận cái kết dở khóc dở cười (Hình 8).

Sự cố hỏng xe giữa đường khiến Cẩm Vân vô cùng lo lắng

"Khi đó, mình cảm thấy hoang mang, lo lắng thực sự vì trời đã nhá nhem tối mà xung quanh không một ngôi nhà, không một bóng người. Cả hai đứa run cầm cập, phần vì thời tiết lạnh dần và phần vì lo sợ. Dắt bộ được khoảng 4 -5 km thì nhìn thấy một ngôi nhà, như thể bắt gặp ánh sáng nơi cuối đường nên chúng mình ôm nhau khóc nức nở. Vì sự cố đó nên mình đã bỏ lỡ hoàng hôn trên Đỉnh Gió, chỉ có thể ngắm nhìn mặt trời lặn ở trên đường khi dắt xe về", Travel Blogger chia sẻ về trải nghiệm khó quên.

 Chuyến Tà Xùa lần này có biết bao nhiêu là chuyện "dở khóc dở cười", nhưng đó cũng là những trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên. Cảm giác thức dậy giữa mây trời, làm việc bên mây trời, sống với mây trời, ăn với mây trời chắc hẳn là những xúc cảm vô cùng đặc biệt chỉ có ở Tà Xùa.

"Vậy là mình đã kết thúc những ngày cuối năm sống chậm cực tuyệt vời và ý nghĩa ở Tà Xùa, Bắc Yên. Tà Xùa đã không phụ lòng cô gái lặn lội đi từ Sài Gòn, và ban tặng cho mình một chuyến đi cực phẩm!

PHƯƠNG LY

Vượt 2.000km đến xứ sở hoa tam giác mạch, cô gái thót tim vì điều này

Thứ 3, 16/03/2021 | 14:13
Chuyến đi Hà Giang trong 3 ngày để lại cho Cẩm Tiên những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Ngất ngây thiên đường mây đỉnh Tà Xùa

Thứ 2, 27/11/2017 | 20:20
Một sớm bình minh, nắng vén mây trải dài khắp núi rừng Tây Bắc. Thời tiết những ngày này khiến Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La đẹp ngỡ ngàng với những biển mây bồng bềnh như chốn bồng lai tiên cảnh.
Cùng tác giả

Bất động sản “đóng băng”, Samland lãi vỏn vẹn 700 nghìn đồng

Chủ nhật, 17/10/2021 | 13:14
Tuy lãi ròng quý III chỉ vỏn vẹn vài trăm nghìn đồng, song Samland lại phát sinh thêm khoản vay nợ tài chính lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Nhựa An Phát Xanh (AAA): Lãnh đạo muốn bán toàn bộ 462.000 cổ phiếu

Chủ nhật, 17/10/2021 | 09:37
Nếu giao dịch thành công, bà Nguyễn Thị Thuỳ Vân sẽ không còn nắm giữ cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh.

Một cá nhân lỗ hơn 55 tỷ sau hai tuần mua cổ phiếu TGG

Thứ 6, 15/10/2021 | 16:07
Sau hai tuần nắm giữ cổ phiếu TGG, bà Trần Duy Kiều đã bán ra với giá 28.600 đồng/CP, ước tính lỗ hơn 55 tỷ đồng.

Louis Land (BII) kinh doanh thế nào sau khi gia nhập "họ Louis"?

Thứ 6, 15/10/2021 | 10:26
Sau 9 tháng, Louis Land ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh, lần lượt đạt 367 tỷ đồng và 55 tỷ đồng.

Một công ty chứng khoán báo lãi quý III gấp 7 lần cùng kỳ

Thứ 5, 14/10/2021 | 15:31
Mới đây, công ty này đã điều chỉnh tăng kế hoạch lợi nhuận lên gấp 42 lần, đạt mức 200 tỷ đồng trong năm 2021.
Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:50
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Nhà tù Phú Quốc- Hào khí anh hùng giữa “địa ngục trần gian”

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:15
Nhà tù Phú Quốc là một bằng chứng ghi dấu tội ác chiến tranh và tinh thần đấu tranh bất khuất của các chiến sĩ Cách mạng.

Lâm Đồng: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:00
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn tỉnh Lâm Đồng bố trí 43 tổ tuần tra kiểm soát, sẵn sàng giải tỏa phương tiện gặp sự cố.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.

Ruộng lúa đang trổ bông bỗng chết cháy, nghi bị phá hoại

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:36
Ruộng lúa đang tươi tốt của gia đình một người đàn ông ở xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bỗng chết cháy nghi bị người khác đổ thuốc phá hoại.