Lãnh đạo SLNA

Lãnh đạo SLNA "đấu trí" cùng nhóm ngôi sao bạc tỷ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Cả xứ Nghệ đang xôn xao khi tổng giám đốc SLNA Nguyễn Hồng Thanh tuyên bố sẵn sàng cho nhóm các tuyển thủ Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Đồng ra đi, nhưng sự thực có phải như vậy?

Chiêu ép giá?

Người ta bảo rằng, SLNA may mắn vì gần 10 trụ cột sắp hết hợp đồng rơi đúng vào thời kỳ kinh tế khủng hoảng nặng nề, các ông bầu thích bỏ bóng đá hơn là đầu tư tiền tỷ mua sắm cầu thủ. Chẳng thế mà dù tương lai đội bóng có lúc bất ổn, rồi cả những nhùng nhằng hậu trường nhưng tuyệt nhiên, rất ít đội đặt vấn đề mua dàn sao của đội bóng xứ Nghệ.

Trước đây, khi xác định giữ trụ cột là nhiệm vụ trọng tâm, SLNA đã thành lập ban bệ đàng hoàng để lo chuyện này. Thậm chí, một đề án chi tiết đã được ban huấn luyện (BHL) SLNA gửi cho ngân hàng Bắc Á ngay khi mùa giải 2012 chưa kết thúc. Tuy nhiên, vì vướng mắc ở cấp thượng tầng, mọi thứ dở dang. Mới đây, trong cuộc họp giữa UBND tỉnh Nghệ An và ngân hàng Bắc Á, một lần nữa HLV Hữu Thắng đã phân tích về tầm quan trọng của các cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng và đề nghị tỉnh Nghệ An và NH Bắc Á tạo điều kiện để CLB giữ họ lại.

Vì Nhà tài trợ đang lúc khó khăn, ngân sách của tỉnh có hạn nên mức thống nhất đầu tư cho SLNA là 50 tỷ/mùa. Tuy nhiên, từ ý kiến của HLV Hữu Thắng, các bên tham gia buổi họp đã thống nhất cách thức tổ chức kêu gọi các doanh nghiệp, các mạnh thường quân khác chung lưng cùng CLB.

Được biết, theo kế hoạch, vào ngày 5/11 tới đây, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ sẽ tổ chức một cuộc gặp mặt tại Hà Nội, nhằm kêu gọi các doanh nghiệp người Nghệ đầu tư vào SLNA. Chưa biết, mức hỗ trợ thế nào nhưng với việc được tỉnh Nghệ An hậu thuẫn, số tiền mà SLNA có thêm chắc chắn sẽ không hề ít.

Tất nhiên, căn cứ vào điều này, SLNA sẽ cân đối lại và lúc đó mới chốt lại lần cuối việc giữ những trụ cột nào, giá bao nhiêu và cách thức thế nào. Như vậy, ở cấp thượng tầng, SLNA đã cơ bản tìm được lối ra cho vấn đề giữ trụ cột mà không cần đụng đến số tiền 50 tỷ/mùa của Nhà tài trợ và tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, ở thời buổi kinh tế khó khăn, SLNA muốn tiết kiệm tối đa kinh phí, và việc cần làm là giữ quân với giá rẻ nhất có thể.

Bóng đá Quốc tế - Lãnh đạo SLNA 'đấu trí' cùng nhóm ngôi sao bạc tỷ

Trọng Hoàng sẽ khỗng rời khỏi SLNA

Vì lẽ đó, việc tuyên bố để các trụ cột ra đi của lãnh đạo SLNA cũng được nhìn nhận dưới nhiều góc độ. Việc đầu tiên, phù hợp với suy nghĩ của nhiều người, đó là việc đội bóng xứ Nghệ đang muốn ép giá. Theo điều tra của PV, khi đàm phán gia hạn hợp đồng, SLNA để các cầu thủ tự đưa ra yêu cầu về mức giá và các quyền lợi khác. Theo đó, Trọng Hoàng đề nghị mức lót tay 9 tỷ đồng, Văn Hoàn, Đình Đồng đòi 6 tỷ và Văn Bình là 5 tỷ. Theo đánh giá, đây là mức đề nghị quá cao, không phải SLNA mà nhiều đội bóng, kể cả đại gia ở V.League cũng khó đáp ứng. Thế nên, động tác ép giá từ phía SLNA được xem là phù hợp, nên làm trong thời buổi khó khăn này.

Không dễ để ra đi

Mặc dù có một lứa trẻ đẩy triển vọng nhưng ngay từ đầu, SLNA xác định phải giữ các trụ cột. Kể cả trong thời buổi khó khăn như hiện tại, họ cũng được tỉnh Nghệ An gợi ý kêu gọi các doanh nghiệp khác chung lưng và tất nhiên, chuyện tiền bạc cũng không phải là vấn đề quá bí bách của đội bóng xứ Nghệ. Một khi Hồng Thanh, Hữu Thắng muốn giữ quân thì bằng uy tín của mình, không khó để họ nhận được những cái gật đầu từ các cầu thủ.

Một lý do nữa, để SLNA tin rằng, họ giữ được các cầu thủ là bởi, trong thời kỳ bóng đá khủng hoảng như hiện nay, những CLB có nền tảng như SLNA vẫn là nơi an toàn nhất, đó là chưa kể ở lại đội bóng quê hương, họ còn có rất nhiều quyền lợi và động lực thi đấu khác. Điều này xem ra khá phù hợp khi các ông bầu đa số đã chán bóng đá và chủ yếu đầu tư vì những ràng buộc khác mà thôi. Trong trường hợp này, rủi ro với các cầu thủ là rất lớn nếu chẳng may đầu quân cho đội bóng nào đó được chừng 1 năm thì bị đổi chủ, đổi địa điểm như trường hợp của Sài Gòn.XT hay N.Sài Gòn chẳng hạn. Thế nên, chấp nhận thiệt thòi một chút nhưng an toàn là điều mà nhiều cầu thủ đã tính toán.

Ngoài ra, hiệu lực hợp đồng giữa SLNA với các trụ cột nói trên vẫn còn đến 1/1/2013 nên đội bóng xứ Nghệ vẫn là những người thuận lợi nhất trong đàm phán gia hạn. Đó là chưa kể, một số cầu thủ đã ký ghi nhớ với SLNA từ trước và ít nhiều vẫn có những ràng buộc nhất định. Thêm vào đó, quy chế về tăng độ tuổi chuyển nhượng chưa biết sẽ thế nào. Biết đâu, tại cuộc họp ở liên đoàn ngày 3/11, các đại biểu ngẫu hứng chỉ định thời gian áp dụng ngay thì có thể, SLNA chẳng mất một xu để giữ tất cả các cầu thủ.

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh cho biết, với mức chi 50 tỷ/mùa, SLNA không thể có tiền để giữ các trụ cột nên phải nói rõ để các cầu thủ biết mà tính toán. Tuy nhiên, đây chỉ là trạng thái hiện tại bởi sau cuộc gặp ngày 5/11 tới tại Hà Nội, tài khoản của đội bóng xứ Nghệ chắc chắn sẽ tăng lên và khi đó, mọi thứ sẽ khác.

Dễ hiểu là SLNA đang nắm đầu chuôi và một khi chắc chắn có tiền trong tay, họ sẽ không khó để thành công trong việc giữ quân. Còn bây giờ, khi khủng hoảng tiền bạc đang bao phủ cả nên bóng đá trong nước thì những động thái của đội bóng xứ Nghệ chỉ nên hiểu là họ đang muốn tạo những áp lực hậu trưởng để giành lợi thế trong việc sẽ đàm phán diễn ra trong thời gian tới.

Tất nhiên, câu chuyện liên quan đến các trụ cột của SLNA sắp hết hạn sẽ còn phải được nói nhiều nhưng bằng những ràng buộc nhất định, không dễ để các cầu thủ của đội bóng xứ Nghệ ra đi. Và chẳng có gì là bất ngờ nếu kết thúc câu chuyện này, hàng loạt cầu thủ sẽ cam kết ở lại cống hiến cho đội bóng quê hương.

Kim Thoa


Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?