Lời khai của gã nghiện sát hại bạn thân

Lời khai của gã nghiện sát hại bạn thân

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:54
0
Từng được biết đến là một nam sinh ngoan ngoãn, hiền lành, chăm chỉ học tập, nhưng do đua đòi cùng đám bạn xấu, Lương Phúc Hưng (SN 1989, ngụ phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM) đã dính vào cái chết trắng. Sau một lần “phê” ma túy, gã dùng búa cố ý giết chết bạn thân của mình...

Thành ác quỷ vì... ảo giác

Ngày 23/8, thượng tá Trà Văn Lào, Phó trưởng cơ quan CSĐT công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, vừa ký quyết định chuyển đối tượng Lương Phúc Hưng (SN 1989, ngụ quận Gò Vấp) lên phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, công an TP.HCM để tiếp tục điều tra về tội giết người. Trước khi vụ án xảy ra, Lương Phúc Hưng và Mã Nông Ph. (SN 1988, ngụ phường 16, quận Gò Vấp) từng là đôi bạn chơi thân với nhau từ nhỏ.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có ba mẹ làm nghề kinh doanh ga, Hưng lại là con trai duy nhất trong gia đình nên được nuôi dạy rất chu đáo. Lớn lên, Hưng được bạn bè xung quanh rất quý mến. Tuy nhiên vì ham chơi, Hưng bị rủ rê vào con đường nghiện ngập. Việc này Hưng đều giấu kín người thân và bạn bè bằng cách “ngụy trang” là người hiền lành, chăm chỉ. Cho đến lúc xảy ra vụ việc, nhiều người mới bàng hoàng nhận ra Hưng đã nghiện ma túy từ lâu.

Theo hồ sơ ban đầu, vào lúc 5h30' ngày 15/8/2013, Lương Phúc Hưng  đi chơi internet rồi về nhà của dì ruột tại đường Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò Vấp. Trên đường về, do bị ảo giác sau khi sử dụng ma túy, Hưng nghi ngờ rằng đang có nhiều người muốn giết Hưng. Từ đó, Hưng nảy sinh ý định chuẩn bị hung khí để giết những người đang muốn giết mình. Khoảng 6h30' cùng ngày, về đến nhà, Hưng lấy một cây búa đóng đinh, đầu bằng kim loại dài 08cm, cán gỗ dài 23cm rồi cất giấu trong người, chờ thời cơ thực hiện ý định của mình.    

Lúc 7h cùng ngày, anh Mã Nông Ph. đến gặp Hưng để lấy chiếc bóp mà mình đã nhờ Hưng giữ dùm hôm trước. Cho rằng Ph. muốn giết mình nên Hưng nảy sinh ý định giết Ph.. Khi Ph. gọi, Hưng mở cửa cho Ph. vào nhà thì mặt Hưng lầm lỳ, không nói câu nào và đứng trên lầu, quẳng chìa khóa xuống cho Ph. tự mở cửa vào nhà, còn Hưng vẫn đứng bất động phía trên lầu chờ Ph. vào nhà. Khi Ph. đang leo cầu thang lên lầu gặp Hưng lấy bóp thì bất thình lình bị Hưng đứng phía trên cầm búa đập vào đầu từ trên xuống hai lần gây thương tích ở đầu. Khi Ph. dùng tay phải chống đỡ thì Hưng tiếp tục đập thêm hai cái, làm cho Ph. bị gãy đốt ngón tay thứ 5.

Hoảng sợ, Ph. ôm đầu bỏ chạy nhưng chỉ được một đoạn đường thì ngất xỉu. Thấy bạn như vậy, Hưng vẫn thản nhiên giấu cây búa trên kệ gỗ ở gần đó. Phát hiện ra sự việc, người dân nhanh chóng đưa Ph. đến bệnh viện quận Gò Vấp cấp cứu. Nhưng do thương tích nặng, Ph. được các bác sĩ chuyển lên bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp tục điều trị. Bác sĩ cho biết Ph. có vết thương ở đầu, lõm sọ  thái dương, máu tụ ngoài màng cứng, gãy một đốt ngón tay thứ 5 bàn tay phải...

Tỉnh ra thì đã muộn

Ngày 23/8, gặp PV trước khi bị luân chuyển lên trại giam Chí Hòa, Lương Phúc Hưng cho biết hắn đã có cảm giác tội lỗi. Gã cho rằng, lúc “phê” ma túy, lại vừa chơi game nên trong đầu gã không thể hình dung ra được chuyện phải trái đúng sai. Gã nói: "Đầu em lúc đó quay cuồng, lúc thì có cảm giác sợ hãi, khi thì muốn đánh một ai đó thật mạnh để thỏa mãn cơn phê thuốc. Cảm giác khi đó thật lạ. Em cứ tưởng tượng ra có ai đó đang đeo bám và muốn giết mình. Vì vậy có cái gì như thôi thúc bản thân em là phải giết cho được những kẻ muốn hãm hại mình. Và lúc Ph. đến em đã ra tay mà không biết mình đang làm gì. Nghĩ lại, em cũng không ngờ mình lại có thể làm chuyện kinh hoàng như vậy. Bản thân em với Ph. trước đó không hề có mâu thuẫn gì. Cách đó một ngày, em còn đi dự sinh nhật một người bạn cùng với Ph. trong không khí bạn bè vui vẻ, quây quần bên nhau. Bây giờ nhớ lại, em thấy hối hận nhiều lắm...".

Hưng cho biết, gã hiện đang là học viên ngành thiết kế đồ họa tại một trường trung cấp trên địa bàn TP.HCM. Chỉ cần vượt qua ba môn học nữa là gã được tốt nghiệp. Để được làm việc trong ngành thiết kế đồ họa, Hưng vừa chịu khó học vừa giúp ba mẹ buôn bán kiếm thêm tiền tự trang trải cho mình. Tuy nhiên, cũng chính từ việc tự chủ tài chính nên Hưng đã bị đám bạn xấu lôi kéo vào đường dây ma túy. Ngụy trang là một đứa con ngoan hiền, mỗi khi ra khỏi nhà, Hưng thường nói dối với người nhà là gặp bạn học, đến nhà bà con chơi. Thực ra những chuyến đi chơi này chính là thời gian gã lén lút đến với cái chết trắng, thả mình trong những cơn phê triền miên.

Tại cơ quan công an, Hưng còn khai nhận gã nghiện đã hơn một năm nay. Song cách đây vài tháng, ba mẹ Hưng mới phát hiện ra thì đã muộn. Ba mẹ Hưng vô cùng sốc khi biết sự việc đau lòng này. Họ đã từng khuyên Hưng nên đến trại cai nghiện, đồng thời tìm biện pháp tốt nhất để Hưng tránh xa ma túy.

Ái Minh

Lời khai kiều nữ tốt nghiệp đại học bán dâm 3 triệu đồng

Thứ 4, 07/08/2013 | 11:45
Loan tốt nghiệp đại học một trường dân lập có tiếng ở Hà Nội. Chưa tìm được việc làm ưng ý, cô nữ sinh phố núi đi bán thân kiêm môi giới.

Giật mình: Lời khai kẻ rình dưới gầm giường nhà nghỉ

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:08
Nấp sẵn dưới gầm giường nhà nghỉ, đợi lúc các đôi tình nhân mê mệt sau cuộc yêu đương, Lê Văn Cường chui ra “chôm” đồ.

Lời khai máu lạnh của kẻ sát hại cô giáo

Thứ 5, 20/06/2013 | 07:22
Chiều 18/6, cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp xác nhận, bước đầu đã lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Thanh Hiệp (SN 1988, quê Phú Thọ) để điều tra về hành vi giết người.

Lời khai kẻ chuyển giới tính ‘lừa tình tiền’ đại gia

Chủ nhật, 05/05/2013 | 16:30
Được một người ngoại quốc chi tiền để sang Thái Lan chuyển giới, Kiên trở nên đẹp hơn và từ đó sống bằng nghề “gái gọi”, chuyên “đi” khách tây và các đại gia với giá tính bằng tiền USD.

Clip lời khai của hung thủ nã súng cướp tiệm vàng

Thứ 3, 11/06/2013 | 20:47
“Lúc đó trong đầu em chỉ nghĩ đến chuyện trả nợ, hoặc là đi tù”, An cho biết.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.