Lật tẩy chiêu buôn bán ma túy “hàng ký gửi” của Ba Xuân

Lật tẩy chiêu buôn bán ma túy “hàng ký gửi” của Ba Xuân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Sinh ra trong một gia đình có “truyền thống” buôn bán cái chết trắng, nhưng bà trùm Nguyễn Thị Lực (tự Ba Xuân, SN 1959, ngụ Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8, TP.HCM) đã không lấy đó làm tấm gương, mà càng ngày càng lấn sâu hơn vào con đường tội lỗi.

Giăng lưới

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngày 12/7, công an huyện Bình Chánh phối hợp với PC 47 công an TP.HCM và công an quận 8 triệt phá thành công đường dây ma túy quy mô lớn, do Ba Xuân cầm đầu. Để bắt được “tập đoàn ma túy” quy mô này, công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã tốn rất nhiều công sức. Điều làm người ta ngạc nhiên là tham gia đường dây này đều là người trong một nhà.

Pháp luật - Lật tẩy chiêu buôn bán ma túy “hàng ký gửi” của Ba Xuân

Bà trùm Nguyễn Thị Lực cùng con trai và chồng

Trong gia đình, Ba Xuân được xem là trụ cột, dù chỉ là đàn bà. Bất cứ công việc gì dù lớn đến nhỏ, đều do Ba Xuân quyết định. Không dừng lại ở đó, Ba Xuân là người đàn bà bất chấp mọi thủ đoạn để trục lợi cho bản thân mình, ngay cả đứa con gái mới 10 tuổi, thị cũng lợi dụng để đưa ma túy cho con đi bán.

Theo một điều tra viên, trước đó, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã phát hiện một số đối tượng cư ngụ tại quận 8 thường xuyên xuất hiện tại địa bàn huyện Bình Chánh để bán ma túy cho các con nghiện. Sau thời gian theo dõi, trinh sát xác định rằng những đối tượng này nằm trong đường dây buôn bán ma túy lớn. Không chỉ hoạt động tại địa bàn TP.HCM mà cánh tay của chúng còn vươn xa ra đến các tỉnh miền Trung và miền Tây. “Đại bản doanh” của chúng nằm ở chính ngôi nhà của Ba Xuân trên đường Phạm Thế Hiển. Đây là nơi tập kết ma túy rất khó tiếp cận, với nhiều lớp hàng rào sống là những gia đình họ hàng, đàn em trung thành với bà trùm ở xung quanh.

Sau khi nắm được toàn bộ quy luật hoạt động, ngày 11/7 Đội CSĐTTP về ma túy công an Bình Chánh đã quyết định tổng tấn công vào “tập đoàn” này. “Phát súng” đầu tiên chính là “bộ não của tập đoàn”, bà trùm Nguyễn Thị Lực. Khoảng 18h chiều ngày 11/7, khi phát hiện Lực di chuyển bằng xe máy ra khỏi nhà, tổ trinh sát đã bám theo. Trong khi ả đang chờ để giao ma túy cho các con nghiện ở cây xăng Hòa Hiệp (ấp 2, xã Bình Hưng, Bình Chánh) thì bị các trinh sát bắt giữ. Kiểm tra tại chỗ, các trinh sát thu giữ 2 gói nilon chứa bột trắng được giấu trong người đối tượng này. Kết quả giám định xác định số bột trắng trên là heroin

Cùng lúc đó tại một địa điểm khác, mũi trinh sát thứ 2 đã bắt giữ khẩn cấp Huỳnh Văn Thắng (SN 1959, ngụ đường Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8, TP.HCM, hành nghề xe ôm). Thắng là “cánh tay trái” của bà trùm, chuyên mang ma túy đã được giấu kỹ trong các thùng hàng ra các bến xe gửi về các tỉnh theo dịch vụ ký gửi hàng hóa. Khám xét nhà Thắng, cơ quan điều tra đã thu giữ 1 gói giấy bạc chứa chất heroin.

Mũi trinh sát thứ 3 được chỉ đạo phối hợp với công an quận 8 bắt khẩn cấp Lê Văn Tâm (tự Hùng Em, SN 1951, chồng của Nguyễn Thị Lực) và Lê Văn Đồng (SN 1991, con trai Lực). Khám xét người và nơi ở các trinh sát tiếp tục thu giữ được 4 gói nilon chứa heroin, 35 gói giấy bạc và 22 gói nilon chứa ma túy tổng hợp (loại ma túy đá). Tâm và Đồng được Lực giao cho nhiệm vụ chuyên xé lẻ ma túy bán cho các con nghiện trên địa bàn TP.HCM.

Nắm được thông tin trưa ngày 11/7, Huỳnh Văn Thắng có chuyển một thùng mì ra bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh) để gửi ra Nha Trang. Các trinh sát đã phối hợp với trinh sát PC47, công an tỉnh Khánh Hòa phục kích, đón lõng ở bến xe. Tại bến xe khách Nha Trang, lúc 23h30’ cùng ngày, Phạm Phúc Hoàng (tự Bé Cọ, SN 1983, ngụ TP.Nha Trang) cũng bị trinh sát PC công an tỉnh Khánh Hòa bắt khi y vừa nhận thùng hàng do Lực chuyển ra.

Mưu kế của bà trùm

Phải công nhận rằng trong lĩnh vực buôn bán cái chết trắng, Lực là người biết cách tính toán khá khôn ngoan, nhất là khâu tiêu thụ và vận chuyển hàng. Bởi khâu này là một trong những khâu quan trọng nhất. Bắt đầu từ khâu này, ma túy đến tay những con nghiện luôn có giá gấp mười lần so với khâu sản xuất.

Những năm gần đây công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy được triển khai quyết liệt đã triệt phá được nhiều đường dây buôn bán vận chuyển ma túy lớn trên các tuyến. Do vậy vận chuyển là khâu nguy hiểm và cũng là khó khăn nhất, đối với những kẻ có tham vọng thiết lập đường dây ma túy xuyên quốc gia hoặc liên tỉnh. Dĩ nhiên lợi nhuận thu được ở khâu này cũng rất hấp dẫn. Cái khó ló cái khôn Nguyễn Thị Lực đã nghĩ ra một phương thức vận chuyển tiện lợi và an toàn để qua mặt các cơ quan chức năng. Bà trùm này đã lợi dụng khe hở trong dịch vụ ký gửi hàng của các nhà xe liên tỉnh để giấu ma túy vào hàng hóa, gửi đến các đại lý của ả ở các tỉnh.

Dịch vụ ký gửi hàng vốn là một dịch vụ phổ biến rất tiện lợi của các hãng xe. Chủ hàng chỉ việc mang hàng đến bến xe, cung cấp cho nhà xe địa chỉ và số điện thoại nơi đến thì hàng hóa sẽ chuyển đến tận tay người nhận. Tuy nhiên những nhà xe này không hề có thiết bị an ninh để soi kiểm tra hàng hóa như ở sân bay nên không thể phát hiện những gói ma túy nhỏ được ngụy trang khéo léo trong những mặt hàng thông thường. Nếu trong trường hợp cơ quan chức năng phát hiện thì việc truy tìm người gửi sẽ rất khó vì các nhà xe không yêu cầu khách hàng phải điền thông tin người gửi.

Như vậy, muốn có hàng các đại lý của Lực chỉ việc điện thoại đến yêu cầu loại hàng, số lượng. Lực sẽ ngụy trang ma túy vào các thùng mì tôm, thùng bia sau đó sai Huỳnh Văn Thắng chở ra bến xe. Không ai ngờ được những chuyến xe liên tỉnh chạy suốt ngày đêm vô tình đã trở thành cộng sự đắc lực giúp bà trùm ranh ma này phát tán ma túy một cách quang minh, chính đại đi khắp các tỉnh thành.

Theo chân vào nhà giam

Trong vụ án này, nếu ai nghe qua cũng đều hoảng hồn trước “thành tích đen” của gia đình nhà Lực. Dù xuất thân từ một gia đình lao động nhưng do tham tiền nên Lực đã lao vào con đường buôn bán ma túy. 4 anh em ruột của Lực đều đã đi tù vì tội danh này, đặc biệt anh trai của Lực đã bị án tử hình cách đây 2 năm. Lực không chỉ lao vào con đường tăm tối mà còn dắt theo cả những đứa con của thị. Ngay từ nhỏ, các con của Lực đã biết làm thế nào để giấu ma túy cho kín để đi bán lẻ, do vậy 2 đứa đã ăn cơm tù, còn một đứa sốc thuốc trong lúc chơi ma túy.

7 người thân ruột thịt của Lực đã bị pháp luật trừng trị vì tội gieo rắc cái chết trắng cũng chưa đủ để cảnh tỉnh người đàn bà này. Ngoài việc lôi kéo chồng và con trai tham gia đường dây trên thì ả đàn bà này còn nhẫn tâm sử dụng cả cháu nội mới 10 tuổi để đi giao hàng. Bây giờ, cả nhà Lực đã cùng hội ngộ trong trại giam. Trong vụ án này người đáng lên án nhất là Lực, bởi thị đã tự tay chôn vùi cả tương lai tươi sáng những người thân của mình vào những việc làm bất chính.

Tô Hương Sen


Tag: heroin
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.