Nạn nhân không dám tố cáo vì sợ bị... bỏ bùa

Nạn nhân không dám tố cáo vì sợ bị... bỏ bùa

Thứ 3, 24/09/2013 | 16:50
0
Trong cơn khốn cùng vì bệnh tật và lòng mê muội, nhiều người dân tin lời thầy bói Mai có thể chữa bệnh, đuổi ma. Đến khi phát hiện ra đó chỉ là chiêu trò lừa đảo mất tiền tỷ thì họ không dám tố cáo vì sợ bà Mai hù bỏ bùa giết chết.

Mất tiền tỷ để “đuổi ma”

Trong một lần đi sang nhà mẹ chơi, chị Chanh (đã nêu ở kỳ trước) gặp bà Mai. Thấy chị Chanh có vẻ mệt mỏi bà Mai mới hỏi chị bị sao thì chị nói bị bệnh, đi thành phố người ta kêu là thoát vị đĩa đệm. Bà Mai mới nói: "Bệnh gì mà bệnh, đến tuổi rồi nên có ông, bà bổn mạng dõi theo, cứ làm lễ cúng là sẽ hết bệnh”.

Chị Chanh bùi ngùi: "Lúc ấy tay của tôi có nổi mẩn đỏ, sưng cục lên thì bà Mai nói là do mẹ quở trách mà sinh ra. Bà ấy nói để bà ấy chữa lành cho tôi mà không tốn mấy tiền, nghe thế thì tôi cũng để cho bà ấy chữa coi sao. Bà ấy kêu lên nhà tôi để cúng bái, rồi lấy ba cây nhang và ngậm thứ nước gì đó thổi vào chỗ bị thương của tôi. Rồi bà ấy cầu khấn ông này bà nọ. Được ít ngày, bà ấy lên đồng rồi phán nhà tôi có lộc, tôi không tin. Mấy ngày sau bà Mai lại lên nhà làm lễ rồi phán nhà tôi có lộc rồi mà sao không chịu hưởng, rồi bà ấy đập lên người rầm rầm làm chúng tôi tin thật, nên bắt đầu chạy lễ để cúng”.

Xã hội - Nạn nhân không dám tố cáo vì sợ bị... bỏ bùa

Vợ chồng chị Chanh kể lại giây phút sợ bị bỏ bùa. Ảnh H.M.

Người con thứ hai của bà Võ Thị Kim Huyền (SN 1962, ngụ xã Đông Hà, huyện Đức Linh) làm trên thành phố, trong một lần đi coi bói thì thầy kêu có người chị bị “duyên âm” tức là có người âm theo đuổi không cho lấy chồng. Bà Huyền hốt hoảng đưa con đi bói nhiều chỗ thì các thầy cũng nói có người âm theo đuổi. Bà Huyền cho biết: "Con tôi nói mỗi khi ngủ trên gác nó thấy mệt. Một hôm nó đang nấu ăn thì có người gọi ở ngoài nhưng khi ra thì không thấy ai, rồi có hôm nó đi lên gác lúc xuống thì lại nhảy xuống được. Tôi cứ đi chạy chữa cho nó ở các bệnh viện thì không có một căn bệnh gì, rồi tôi tin và tìm nhiều thầy bói để chữa cho con. Đến tháng 8/2013 thì có một người mua điều đến nhà tôi ngồi nói chuyện qua lại người này mới giới thiệu cho tôi một thầy bói hay là thầy Mai”.

Đang lừa ở nhiều nơi

Ông Lịch đi theo bà Mai chỉ để theo dõi và đòi tiền “đạo”, ông cho biết: "Bà Mai hiện đang tiếp tục lừa đảo ở tỉnh Đồng Nai. Tôi chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tra bắt kẻ lừa đảo không thì nhiều người liên lụy”.

Nghe điện thoại thấy bà Mai khẳng định chắc nịch là chữa được nên bà Huyền tin. Lên tới nhà bà Mai thì bà này cũng nói như những thầy bói khác và kêu bây giời muốn chữa khỏi bệnh cho con gái thì bà Huyền phải làm lễ hầu ông, hầu bà lên. Bà Mai nói là phải làm lễ bát đạo, tiền hết 5 triệu đồng cúng tại nhà bà Mai. Nghe nói có thể hết bệnh cho con, bà Huyền đánh liều biết đâu lại được nên về nhà đem tiền lên cúng. Xong lễ ấy bà Mai phán tiếp một cái lễ “đại liện”, “tiểu liện” gì đó 30 triệu đồng nữa thì mới hết bệnh bà Huyền liền phục dịch. Thấy nhà bà Huyền có thể chạy được tiền bà Mai bắt đầu bày trò vòi tiền. Cứ hết lễ này đến lễ khác hết hàng mấy trăm triệu đồng để đuổi ma cho con gái bà Huyền.

Ngày xưa lô đất của bà Huyền không ai dám ở, vì sợ có ma. Bà Huyền mê muội: "Khi tôi sinh đứa con mà bây giờ cháu bị bệnh ấy thì có sự lạ. Hai vợ chồng tôi ở trong nhà nhưng cứ nghe tiếng vỗ tay, cười khanh khách ngoài cửa, đến khi mở cửa thì lại không thấy ai. Cứ như thế hết ngày này tháng nọ suốt năm năm ròng cho đến khi tôi cầu khấn mới hết. Rồi có lần người mua gốc cây đến mua gốc nhà tôi rồi lại trả lại và đến khấn vái mỗi ngày. Nhiều người ở mảnh đất ấy cũng bỏ đi thế nên tôi mới tin là có ma. Khi nghe bà Mai nói nhà có chiến sĩ chết, thì tôi tin ngay. Đến lúc ấy bà Mai mới bày ra các lễ để đuổi ma và chữa bệnh cho con gái tôi”. Khi nhà bà Huyền đã bán hết đất, nợ nần chồng chất thì bà Mai mới phán nhà bà Huyền có của. Để tạo lòng tin, bà Mai cũng dùng chiêu đào được hồ lô có dính một miếng vàng thật cho bà Huyền thấy và bắt đầu cúng lễ.

Lang băm Mai vẫn cúng mà bệnh thì vẫn không khỏi. Chị Chanh sau khi được bà Mai thổi thứ nước lạ vào tay, cứ thổi chỗ này bệnh lại chạy chỗ khác nên lo lắng. Cũng may người em trai của chị Chanh phát giác bà Mai lừa đảo nên đến nhà đào “vàng” lên thì mới biết toàn là đồng. Sau đó cậu em này kêu chị Chanh dùng thuốc chữa bệnh ngoài da, thì chỉ chưa đầy một tuần bệnh đã khỏi. Khổ nhất là nhà bà Huyền, tiền mất cả tỷ bạc mà “ma” vẫn chưa bị đuổi, bệnh thì vẫn còn. Đó cũng là bởi lòng tin của bà Huyền đã đặt quá nhiều vào bà Mai và những chuyện trước đây bà cho là có thật. Khi vàng đào lên chỉ là đồng thì bà Huyền mới tá hỏa là mình bị lừa.

Xã hội - Nạn nhân không dám tố cáo vì sợ bị... bỏ bùa (Hình 2).

Bà Huyền ấm ức chuyện chiếc hồ lô vàng ngốn hàng tỷ đồng. Ảnh H.M.

Sợ bị “bỏ bùa” nên không dám kiện

Cơ quan công an vào cuộc xác minh, làm rõ

Trung tá Nguyễn Xuân Bình, đại diện cơ quan CSĐT công an huyện Đức Linh (tỉnh Bình Thuận) cho biết: "Cơ quan CSĐT mới nhận được đơn tố cáo của ông Lịch về vụ việc lừa đảo. Cơ quan CSĐT đang cử nhiều đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ. Nếu đúng như sự phản ánh của người dân chúng tôi sẽ khởi tố, xử lý vụ việc”.

Có chuyện lạ đời là trong số những người bị hại, thời gian đầu không ai dám tố cáo bà Mai. Trong đó có ông Lịch bị lừa suốt hai năm ròng mà vẫn dâng tiền đều đều cho thầy bói Mai. Đến ngay cả chị em ruột cũng bị lừa cùng một chiêu như nhau của bà Mai mà vẫn bị mê muội. Trong đó, chỉ có ông Lịch là ở Bình Phước còn 6 người khác đều ở Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Nhiều nhất là ông Lịch với 1,650 tỷ đồng, còn lại có bà: Võ Thị Kim Huyền (SN 1962) hết hơn 1 tỷ đồng, Trần Thị Bích Tuyền (SN 1978) hết 100 triệu đồng, Phạm Thị Kim Thùy (SN 1978) hết gần 400 triệu đồng, Đoàn Thị Kim Phương (SN 1954) hết gần 300 triệu đồng, Nguyễn Thị Chanh (SN 1970) hết 120 triệu đồng, và một người phụ nữ nữa không tiện nêu tên. Trong đó, bà Phương và bà Thùy là dì cháu với nhau và cùng là bà con của chồng bà Mai là Đoàn Xuân Thảo cũng bị bà Mai lừa.

Chuyện không tố giác bà Mai là do nhiều người sợ bà Mai bỏ bùa mê. Chị Nguyễn Thị Chanh cho biết: "Khi nhà tôi đã hết tiền thì bà ấy lại lên đồng kêu có ông gì đó nhập thể rồi phán đi đến nhà này nhà nọ mượn tiền về lễ. Cái tôi thấy lạ là đến nhà nào người ta cũng cho mình mượn, mà số tiền đâu phải là ít mỗi lần cũng cả trăm triệu đồng. Chắc chắn là bà ấy phải có bùa ngải gì đó thì vợ chồng tôi mới dễ dàng mượn tiền như vậy. Thành thử ngay cả việc tố giác bà ấy lúc đầu tôi cũng sợ bị bỏ bùa. Tuy nhiên, do trước đây vợ chồng chị Chanh chưa từng mượn ai, lại vay nặng lãi nên nhiều người mới dễ dàng cho vay như vậy. Không chỉ mỗi chị Chanh sợ mà ngay cả ông Lịch suốt mấy tháng nay theo bà Mai để đòi tiền “đạo” cũng sợ vì bà này hù bỏ bùa. Gần đây ông Lịch mới âm thầm đâm đơn kiện bà Mai, nhưng vẫn chưa dám cho bà ta biết sợ bị bỏ bùa.

Nhiều người khi thấy bà Mai nói đất nhà mình có vàng thì cũng không tin nhưng đến khi bà này lên đồng thì lại ngoan ngoãn nghe theo. Bà Huyền vốn không tin vào chuyện ma quỷ cũng phải ngoan ngoãn nghe lời. Đến nỗi bán heo, bán đất bà Huyền vẫn cười nói vui vẻ mỗi khi đưa tiền cho bà Mai. Bà Huyền kể lại: "Nói thật là tôi không hiểu sao mỗi lần bà Mai lên đồng là tôi nghe răm rắp, chắc bà ấy thôi miên hay có bùa chú. Nhà tôi không có nhiều tiền, đến nỗi phải đi vay nặng lãi đem về cho bà Mai mà vẫn thấy khoan khoái, vui vẻ như không. Tuy vậy, đến ngày hôm sau nhớ lại tôi mới thấy xót và không hiểu sao lúc ấy mình lại có thể đưa tiền dễ dàng như vậy”.

Trong khi đó, một vài người khác không dám tố cáo bà Mai, cũng không dám thổ lộ với ai là mình bị lừa, chỉ có những người cùng bị lừa chung mới biết được họ bị lừa bao nhiêu. Nguyên do là bởi những người ấy đều là người kinh doanh và có vay của nhiều người để làm lễ cúng theo chỉ dẫn của bà Mai nên không dám thưa, sợ chuyện vỡ lở chủ nợ lại bủa vây. Phải cố gắng thuyết phục người dân đòi lại quyền lợi lắm thì ông Lịch mới kêu được mọi người tố cáo bà Mai. Nhận được phản ánh của người dân, PV báo Người đưa tin đã nhiều lần đến nhà bà Mai nhưng mọi người cho biết bà này đã đi lánh nợ và lừa đảo ở nơi khác.                                

Hoàng Minh

Khốn khổ vì 'siêu thầy bói' chuyên biến đồng thành... vàng

Thứ 7, 21/09/2013 | 10:25
Thủ đoạn lừa đảo liên tỉnh của thầy bói dởm với chiêu "biến đồng thau thành vàng" khiến nhiều người tin sái cổ. Nhiều người bán đất, vay nặng lãi chỉ để làm lễ mong được đem bán những cục "vàng" mà thầy cho. Khi sự việc vỡ lở thì đã quá muộn, hầu hết người bị lừa đều lâm vào cảnh khốn cùng.

Tin thầy bói, bỏ chồng tìm 'người kiếp trước'

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:21
Không chỉ lừa gạt tiền bạc của nhiều người nhẹ dạ cả tin, hai nữ “thầy bói” ở tỉnh Long An còn xui một nữ Việt kiều Úc ly dị chồng, phân chia tài sản để về nước tìm kiếm “người chồng kiếp trước”.

Khóc cười chuyện 'bác sỹ bảo cưới', thầy bói nhất quyết nói không

Chủ nhật, 11/08/2013 | 16:54
Trong trăm ngàn lí do để một đám cưới diễn ra thì có lẽ, "bác sỹ bảo cưới" là lí do bất đắc dĩ và ít mong chờ nhất của các cặp đôi. Có người tặc lưỡi cưới để làm tròn trách nhiệm, có người hớn hở đón nhận tin vui, cũng có người hốt hoảng vì đàm cưới không thể diễn ra khi "thầy nói, chưa đến lúc"...

Bí ẩn đằng sau vụ giết nữ thầy bói rúng động đất Quảng

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:40
Không ai biết ai là kẻ đã gây ra cái chết vô cùng bi thảm cho nạn nhân, một nữ thầy bói và bốc thuốc ở địa phương, cho đến khi sự thật được phơi bày...

Tin lời thầy bói, chồng ngủ với 49 cô gái

Thứ 3, 16/07/2013 | 20:40
Năm 15 tuổi, chồng tôi bị bệnh nan y. Thầy bói nói sau này mỗi khi tới sinh nhật, anh phải ngủ với một cô gái, tổng cộng 49 cô mới không bị bệnh trở lại.

Dựa vào thần linh 'bảo kê', thầy bói vi phạm pháp luật

Thứ 2, 18/02/2013 | 17:17
Sự nhẹ dạ cả tin của không ít người dân đã trở thành miếng mồi béo bở cho những thầy bói "hốt" bạc, có những người sẵn sàng chi tiền triệu để đổi lấy một vài lời phán bâng quơ của "thầy".

Đã tìm ra hung thủ giết hại nữ thầy bói

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Nguoiduatin.vn) Kẻ sát hại nữ thầy bói đã không thể thoát khỏi lưới pháp luật. Vụ án tưởng chừng như không có dấu vết cuối cùng cơ quan công an cũng tìm ra kẻ thủ ác trước giỗ 49 ngày của nạn nhân.