Lễ hội Đền Hùng - Giỗ tổ Hùng Vương năm 2016 bắn pháo hoa tầm cao

Lễ hội Đền Hùng - Giỗ tổ Hùng Vương năm 2016 bắn pháo hoa tầm cao

Thứ 6, 15/04/2016 | 18:44
0
Không chặt chém, không nạn chèo kéo, không mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Đó là những điểm tích cực được Ban tổ chức lễ hội Đền Hùng chia sẻ.

Trong buổi họp báo trước thềm diễn ra lễ hội đền Hùng vào chiều 15/4, bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh, Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Phú Thọ chia sẻ những nét mới của lễ hội đền Hùng năm nay.

Đó là, về phần lễ, cơ bản vẫn như các năm trước: Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân, Tổ Mẫu Âu Cơ, Lễ rước kiệu về Đền Hùng của các xã, phường, thị trấn vùng ven khu di tích và lễ giỗ Tổ Hùng Vương...

Tuy nhiên, năm nay phần lễ có điểm khác biệt là các địa phương trong tỉnh nơi có đền thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương đồng loạt tổ chức dâng hương cùng thời gian tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ dâng hương tại Đền Thượng, trên núi Nghĩa Lĩnh vào 7h ngày 16/4 (tức ngày 10/3 âm lịch).

Xã hội - Lễ hội Đền Hùng - Giỗ tổ Hùng Vương năm 2016 bắn pháo hoa tầm cao

Bà Chinh chia sẻ với phóng viên những nét mới trong lễ hội năm nay

Năm nay, phần hội được tổ chức phong phú, đa dạng hơn, với điểm nhấn và khác biệt là Lễ hội văn hóa dân gian đường phố Việt Trì 2016, với 1.800 người tham gia diễu hành nghệ thuật, biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa tầm cao.

Ngoài ra, còn có triển lãm tư liệu ảnh chủ đề: “Nghi lễ tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - bản sắc cội nguồn dân tộc”; Trưng bày tư liệu, hiện vật về văn hóa phi vật thể hát Xoan và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương; Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương”; Tổ chức hội thi bơi Chải Việt Trì mở rộng trên hồ công viên Văn Lang…

Cũng theo bà Chinh, Ban tổ chức sẽ không nhận dâng cúng những sản phẩm cung tiến mang tính kỷ lục như: Bánh chưng, bánh dày kỷ lục, chai rượu kỷ lục...

“Tất cả các vật phẩm các tỉnh, các cơ quan, đơn vị cúng tiến đều sẽ được trưng bày trong hội trường để đồng bào, du khách thưởng lãm”, bà Chinh nói.

Xã hội - Lễ hội Đền Hùng - Giỗ tổ Hùng Vương năm 2016 bắn pháo hoa tầm cao (Hình 2).

Cùng chuyên mục

Xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long có xu hướng giảm dần

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:00
Từ nay đến cuối tháng 5, xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long có xu thế giảm dần, các địa phương cần tranh thủ tích trữ nước ngọt khi triều thấp.

Đấu giá quyền sử dụng đất: Mức tiền đặt trước tối thiểu là 10%

Thứ 3, 21/05/2024 | 14:49
Dự thảo Luật Đấu giá tài sản quy định rõ tiền đặt trước đối với tài sản đặc thù như BĐS với mức tiền đặt trước tối thiểu là 10%, tối đa là 20% giá khởi điểm.

Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức Bộ trưởng Bộ Công an với Đại tướng Tô Lâm

Thứ 3, 21/05/2024 | 14:41
Quốc hội đã quyết định bổ sung công tác nhân sự, thực hiện quy trình phê chuẩn đề nghị miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an với Đại tướng Tô Lâm.

Tổng thống Kazakhstan tái khẳng định Nga là đồng minh quan trọng

Thứ 3, 21/05/2024 | 11:35
“Nga là đối tác chiến lược và đồng minh quan trọng của chúng tôi… Trong mối quan hệ của chúng tôi với nhà nước Nga, chúng tôi đặc biệt dựa vào điều đó”.

Xe cứu thương có được đi quá tốc độ?

Thứ 3, 21/05/2024 | 10:57
Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu không bị hạn chế tốc độ; được đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ.