Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I thành công vượt mong đợi

Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I thành công vượt mong đợi

Chủ nhật, 04/09/2022 | 11:53
0
Theo Ban tổ chức, Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I đã thành công ngoài mong đợi và đạt được các mục tiêu quảng bá thương hiệu sầu riêng Krông Pắk.

Sau 3 ngày diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, Lễ hội Sầu riêng Krông Pắk lần thứ I  năm 2022 (tỉnh Đắk Lắk) đã chính thức bế mạc với chủ đề "Hương sầu riêng trên dòng sông huyền thoại".

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho hay, theo thống kê, Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I đã đón trên 40.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham dự.

Sự kiện - Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I thành công vượt mong đợi

Bế mạc Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I.

Trong đó, riêng hoạt động thưởng thức sầu riêng tại vườn đã thu hút gần 20.000 lượt du khách tới thăm quan, trải nghiệm.

Tại lễ hội cũng quy tụ hơn 200 gian hàng, với trên 150 mặt hàng nông, lâm, thủy sản của các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài huyện.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I đã thành công ngoài mong đợi và đạt được các mục tiêu đề ra là khẳng định và quảng bá thương hiệu sầu riêng Krông Pắk.

Sự kiện - Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I thành công vượt mong đợi (Hình 2).

Hoạt động thưởng thức sầu riêng tại vườn đã thu hút gần 20.000 lượt du khách.

Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I nhằm mục đích quảng bá về hình ảnh quê hương, con người, tiềm năng đất đai, kinh tế huyện Krông Pắk đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Qua đó, giới thiệu các sản phẩm đặc thù riêng của huyện góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch trên địa bàn huyện.

Lễ hội cũng nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu đặc sản sầu riêng Krông Pắk, các loại trái cây chất lượng cao, những sản phẩm đặc sản tiềm năng, thế mạnh của tình Đắk Lắk nói chung và huyện Krông Pắk nói riêng ra thị trường trong và ngoài nước.

Đây cũng là nơi kết nối cung, cầu, trao đổi thông tin giữa nhà nông, thương nhân, doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý.

Sự kiện - Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I thành công vượt mong đợi (Hình 3).

Hoạt động bay khinh khí cầu thu hút đông đảo du khách đến thăm quan, trải nghiệm.

Thông qua lễ hội sầu riêng còn nhằm tôn vinh những giá trị kinh tế từ các loại trái cây đặc sản, chất lượng cao, những sản phẩm đặc sản tiềm năng, thế mạnh của huyện, đặc biệt là sầu riêng Krông Pắk. Đồng thời, tạo cơ hội giao thương giữa người trồng, nhà sản xuất, chế biến sản phẩm từ trái cây và người tiêu dùng.

Có thể nói, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để huyện Krông Pắk quảng bá tiềm năng, cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản và góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19.

Sự kiện - Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I thành công vượt mong đợi (Hình 4).

Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I đã đón trên 40.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham dự.

Tại hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắk năm 2022, UBND huyện Krông Pắk đã trao bản ghi nhớ cho 24 nhà đầu tư đăng ký 24 dự án, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 11.000 tỷ đồng.

Không chỉ vậy, các chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch như: Lễ hội đường phố; ngày hội văn hóa các dân tộc; bay treo kinh khí cầu; tham quan Khu di tích lịch sử Đồn điền CADA; trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn...  cũng thu hút đông đảo nhân dân, du khách tham gia.

Sự kiện - Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I thành công vượt mong đợi (Hình 5).

Nhiều hoạt động quảng bá văn hóa đặc sắc tại lễ hội sầu riêng.

Tại lễ hội sầu riêng, Ban tổ chức đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho 20 hộ nông dân tiêu biểu trong việc trồng, chăm sóc vườn sầu riêng. Đồng thời, huyện và các nhà tài trợ đã trao 35 chiếc xe đạp; 32 suất học bổng (trị giá 3 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó; 20 máy phát cỏ cho các hộ nông dân trên địa bàn huyện.

Sự kiện - Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I thành công vượt mong đợi (Hình 6).

Ban tổ chức đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho 20 hộ nông dân tiêu biểu trong việc trồng, chăm sóc vườn sầu riêng.

Sự kiện - Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I thành công vượt mong đợi (Hình 7).

Huyện và các nhà tài trợ đã trao 35 chiếc xe đạp; 32 suất học bổng (trị giá 3 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Khánh Ngọc

Sầu riêng là cơ ngơi làm ăn, thu bạc tỷ nên cần giữ vững chất lượng

Thứ 6, 02/09/2022 | 12:00
Theo chuyên gia, sầu riêng là cơ ngơi làm ăn, thu bạc tỷ nên người dân cần quyết tâm giữ vững chất lượng quả sầu riêng tốt nhất.

Hàng nghìn du khách đổ về lễ hội sầu riêng để ngắm khinh khí cầu

Thứ 6, 02/09/2022 | 10:00
Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn du khách đã đổ về Lễ hội sầu riêng Krông Pắk để được trải nghiệm bay khinh khí cầu, ngắm trọn trung tâm “thủ phủ sầu riêng”.

Mãn nhãn khai mạc Lễ hội sầu riêng Krông Pắk năm 2022

Thứ 5, 01/09/2022 | 21:06
Lễ hội sầu riêng nhằm giới thiệu đến du khách những sản phẩm nông nghiệp chất lượng, giá trị và đặc biệt là một Krông Pắk đang khát vọng, vươn lên đổi mới từng ngày.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.