LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini

LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini

Thứ 7, 07/09/2013 | 10:30
0
LG G Pad 8.3 là đối thủ thách thức Samsung Galaxy Note 8.0 và iPad mini.

Ngay khi IFA 2013 còn chưa diễn ra, LG đã chính thức công bố về chiếc máy tính bảng G Pad 8.3, sản phẩm đánh dấu sự trở lại của hãng điện tử Hàn Quốc trên thị trường tablet. Mới đây, LG G Pad 8.3 cũng đã có mặt tại IFA, tại đây chúng ta sẽ có cơ hội được trải nghiệm kỹ hơn về chiếc tablet Android mạnh nhất trong phân khúc mini này. 

LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini

Phần cứng

Về mặt cấu hình phần cứng, G Pad 8.3 được trang bị màn hình 8,3 inch độ phân giải 1.200x1.920 pixel cùng chip xử lý lõi tứ mạnh mẽ Qualcomm Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz và 2 GB RAM. LG cho biết hãng dự định sẽ sử dụng chip Snapdragon 800 cho G Pad 8.3 nhưng do những lo ngại về việc con chip này sẽ làm thiết bị nóng và tốn pin hơn nên cuối cùng giải pháp an toàn được đưa ra là lựa chọn vi xử lý Snapdragon 600. 

LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 2).

Ngoài ra, G Pad 8.3 còn sở hữu bộ nhớ trong 16 GB (có hỗ trợ thẻ nhớ microSD), camera trước 1,2 MP, camera sau 5 MP (không hỗ trợ đèn flash LED) cùng nguồn pin dung lượng 4.600 mAh. Ngoài ra, LG G Pad 8.3 sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 ngay khi xuất xưởng. Mẫu tablet này sẽ có 2 tùy chọn màu sắc là đen và trắng cùng trọng lượng lý tưởng 338 g và độ dày 8,3 mm.

LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 3).

Thiết kế

LG không hề giấu giếm tham vọng đánh phá phân khúc tablet mini cao cấp, nơi ngự trị của iPad mini và Galaxy Note 8.0. Bằng chứng là hãng điện tử Hàn Quốc quyết định sử dụng chất liệu vỏ nhôm mài xước trên G Pad 8.3 để tạo nên một bộ cánh khá hào nhoáng cho sản phẩm của mình. 

LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 4).
LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 5).

Kiểu dáng tổng thể của G Pad 8.3 có nhiều điểm tương đồng với LG G2, ở phần mặt trước, máy sử dụng thiết kế viền mỏng tương tự iPad mini và Nexus 7 2013. Do đó cầm máy bằng 1 tay cũng không quá khó khăn. Trong khi đó, phần lớn diện tích mặt sau là nhôm mài xước tạo cho G Pad 8.3 dáng vẻ khá hầm hố, sang trọng đặc biệt là với phiên bản màu đen. Tuy nhiên, cả mặt trước và mặt sau máy đều rất bám vân tay, dù cố lau bằng vải mềm cũng rất khó hết được.

LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 6).
Camera sau nằm ở góc trên bên trái hơi lõm xuống một chút 
LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 7).
Đỉnh máy được bố trí jack tai nghe 3.5, khe cắm thẻ nhớ microSD và cổng hồng ngoại IR Blaster 
LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 8).
Cạnh đáy chỉ gồm cổng microUSB
LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 9).
LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 10).
Cạnh phải của G Pad 8.3 gồm phím nguồn và cụm phím chỉnh âm lượng nằm sát nhau trong khi cạnh trái được để trống hoàn toàn
LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 11). 
LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 12). 
LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 13).
G Pad 8.3 đặt cạnh iPad mini. Máy tính bảng của LG dày và dài hơn so với iPad mini. Tuy nhiên chiều ngang của G Pad nhỏ hơn nên cầm bằng 1 tay khá dễ dàng. Đặc biệt, màn hình máy có chất lượng tốt hơn nhiều so với màn hình độ phân giải thấp của iPad mini.

Màn hình

LG G Pad 8.3 được trang bị màn hình IPS 8,3 inch độ phân giải 1.200x1.920 pixel cho mật độ điểm ảnh lên tới 273 ppi. Kích thước màn hình của máy lớn hơn một chút so với Samsung Galaxy Note 8.0 hay iPad mini nhưng xét về chất lượng hiển thị thì G Pad 8.3 hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ.

LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 14).

LG vốn là nhà sản xuất màn hình hàng đầu hiện nay nên không ngạc nhiên khi G Pad 8.3 sở hữu màn hình hiển thị cực kỳ sống động, sắc nét và góc nhìn tốt. Ngoài ra, G Pad còn được tích hợp thêm tính năng KnockON để người dùng có thể “đánh thức”/khóa máy bằng cách chạm nhẹ vào màn hình thay vì phải sử dụng nút nguồn. 

LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 15).

Hiệu suất

Như đã đề cập ở phần đầu bài viết, LG đã quyết định chọn vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 thay vì Snapdragon 800 trên G Pad 8.3, tuy nhiên hãng khẳng định con chip Snapdragon 600 cũng quá đủ để mang lại hiệu suất hoạt động ấn tượng cho chiếc tablet này. 

LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 16).

Những trải nghiệm sơ bộ ban đầu cho thấy khi kết hợp cùng hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean, tablet G Pad 8.3 rất mượt, các thao tác điều hướng trên Homescreen trơn tru, mở ứng dụng nhanh. Tuy nhiên, có cảm giác G Pad 8.3 vẫn chậm hơn một chút dù không đáng kể khi so sánh duyệt web với smartphone Xperia Z Ultra (chạy vi xử lý Snapdragon 800).

Dưới đây là kết quả benchmark của LG G Pad 8.3. Kết quả nhìn chung tương đối tốt, G Pad 8.3 chỉ chịu thua kém các thiết bị được trang bị con chip Snapdragon 800 mạnh hơn.

LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 17).
Benchmark Pi (càng thấp càng tốt)
LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 18).
AnTuTu (càng caocàng tốt)
LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 19).
SunSpider (càng thấp càng tốt)

Tính năng

Bên cạnh phần cứng thuộc hàng đầu bảng trong số tablet Android hiện nay, G Pad 8.3 cũng được LG hỗ trợ nhiều tính năng phần mềm khá thú vị. Có thể kể đến đầu tiên là Qpair, ứng dụng này cho phép người dùng có thể đồng bộ các cuộc gọi và tin nhắn từ smartphone sang tablet G Pad 8.3 để tiện quản lý, lưu trữ, thậm chí người dùng có thể dùng tablet để trả lời tin nhắn sau đó nó sẽ tự chuyển lại qua smartphone để gửi đi. Thậm chí, bạn có thể mở một tab trong trình duyệt hoặc một hình ảnh trong bộ sưu tập trên điện thoại và sau đó chuyển nó vào máy tính bảng.

LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 20).

Ứng dụng Qslide cũng đã được nâng cấp trên G Pad 8.3, giờ đây người dùng có thể tận dụng màn hình lớn của mẫu tablet này để mở cùng lúc 3 ứng dụng. Thú vị hơn, với Slide Aside, người dùng sẽ dễ dàng đóng một ứng dụng đang mở và chạy một ứng dụng mới chỉ bằng động tác trượt 3 ngón tay.

Camera

G Pad 8.3 sở hữu cả camera trước và sau với độ phân giải lần lượt là 1,2 và 5 MP. Tuy nhiên camera sau không được hỗ trợ đèn flash LED và chất lượng ảnh chụp chỉ ở mức độ “cho có”. Hình ảnh thiếu chi tiết và khá nhiễu, dù vậy với bản chất là một chiếc tablet, tính năng camera cũng không quá quan trọng.

LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 21). 
LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 22).
Ảnh chụp bằng camera sau của G Pad 8.3

Thời điểm phát hành

Hiện tại, giá bán của G Pad 8.3 vẫn chưa được công bố song LG cho biết mẫu máy tính bảng mới của mình sẽ lên kệ trong quý IV năm nay. Do đó, nhiều khả năng chúng ta sẽ được chứng kiến một cuộc đụng độ hấp dẫn giữa G Pad và iPad mini 2.

LG G Pad 8.3: 'Đệ nhất' Tablet Android phân khúc mini (Hình 23).

Nhìn chung, về tổng thể kiểu dáng thiết kế, phần cứng cũng như một số tính năng bổ sung của G Pad 8.3 tương đối tốt. Tuy nhiên, việc không được trang bị bút cảm ứng cũng hạn chế khá nhiều khả năng hỗ trợ của máy trong các công việc cơ bản của người dùng.

Thu Hằng

Hãng điện tử LG ra mắt 'tuyên ngôn' mới

Thứ 3, 03/09/2013 | 15:40
Từ tháng 8/2013, người tiêu dùng được dịp chứng kiến một thay đổi trong bộ nhận diện thương hiệu của LG Electronics. Bên cạnh logo LG và slogan quen thuộc Life’s Good, câu khẩu hiệu: It’s all Possible - tất cả đều có thể được thêm vào và song hành như tuyên ngôn riêng về chiến lược kinh doanh của hãng này.

LG Nexus 5 sẽ trang bị chip xử lý Snapdragon 600

Thứ 6, 30/08/2013 | 07:34
Rạng sáng nay, Google đã chính thức cắt giảm giá của Nexus 4 xuống còn 199USD, có thể nói đây là một sự “chuẩn bị” trước khi hãng và LG tiếp tục giới thiệu mẫu mới Nexus 5.

LG chính thức ra mắt điện thoại tầm trung Optimus L9 II

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:30
Máy sở hữu màn hình 4,7 inch và chip lõi kép.

LG hồi sinh smartphone bàn phím trượt vang bóng một thời

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:34
Hãng đã vừa cho ra mắt LG Enact, smartphone Android với bàn phím trượt.

Samsung LG và kế hoạch sản xuất hàng loạt màn hình dẻo

Thứ 4, 21/08/2013 | 12:31
Màn hình dẻo hay màn hình Flexible là một công nghệ đã được giới thiệu từ khá lâu, tuy nhiên khả năng áp dụng của công nghệ này vào đời sống ở thời điểm hiện tại vẫn gần như là chưa có.

LG G2: Lướt web ấn tượng, chơi game bình thường

Chủ nhật, 18/08/2013 | 13:42
LG G2 sở hữu cấu hình phần cứng cực kỳ mạnh mẽ hiện nay.