Lịch mọc răng cho bé chuẩn nhất mẹ bỉm sữa nên biết

Lịch mọc răng cho bé chuẩn nhất mẹ bỉm sữa nên biết

Thứ 5, 10/05/2018 | 15:42
0
Sau đây là lịch mọc răng của bé chuẩn nhất mà bà mẹ bỉm sữa nào cũng nên biết để lưu ý và chăm sóc con mình nhé. Bởi khi mọc răng sữa bé thường khó chịu, sốt nhẹ và trở nên cáu kỉnh. Răng sữa của trẻ thường bắt đầu mọc từ tháng thứ 5 và thường kết thúc lúc 3 tuổi.

Trình tự mọc răng sữa chuẩn mẹ nên biết

Lịch mọc răng cho bé chuẩn nhất mẹ bỉm sữa nên biết

Trẻ thường đau nhức, cáu kỉnh, lười ăn khi mọc răng

Mọc răng sữa ở trẻ thường theo trình tự sau:

Lịch mọc răng cho bé chuẩn nhất mẹ bỉm sữa nên biết (Hình 2).

 

Mách mẹ cách giúp trẻ giảm đau khi mọc răng

BS.Lê Thị Thùy Dung – Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, trong giai đoạn mọc răng trẻ có thể ngứa nướu, đau nướu và sốt (thường mọc răng hàm). Nếu chỉ ngứa nướu (trẻ hay nghiến răng, nghiến lợi, chảy nước dãi) có thể cho trẻ nhai núm vú giả khi trẻ khó chịu. Nếu trẻ đau hoặc sốt, cha mẹ có thể cho trẻ uống paracetamol (thuốc hạ sốt thông dụng cho trẻ nhỏ), liều lượng như khi trẻ bị sốt.

  • Các bậc cha mẹ có thể dùng khăn lạnh: Đặt một chiếc khăn sạch, ẩm ướt trong tủ lạnh trong 15 phút, và sau đó cho bé nhai.
  • Bên cạnh đó, các bà mẹ có cho trẻ ăn thức ăn ướp lạnh, rất thích hợp cho trẻ đang mọc răng, khi nó muốn nhai thức ăn cứng. Bất cứ thức gì như chuối, nho, bánh mì, táo và sữa chua ướp lạnh đều có tác dụng tốt. Nên nhớ để thức ăn lạnh trong túi nhỏ. để trẻ chỉ có thể nhai mà không thể nuốt từng miếng lớn.
  • Đối với một số trẻ không thích thức ăn lạnh, thì vẫn có một số thực phẩm không cần lạnh, để hỗ trợ cho trẻ. Bánh quy rất tốt cho trẻ đủ tuổi để nhai và ăn, khi đang mọc răng. Thậm chí người mẹ có thể tự làm bánh quy ngọt cho con ăn.
  • Các bà mẹ không nên vội lo lắng con mình sẽ bị đói nếu không cho bú đêm vì trên thực tế, thời điểm các bé bắt đầu mọc răng sữa thường từ 6 – 8 tháng tuổi thì chỉ cần ăn no vào bữa tối, bé có thể ngủ yên cả đêm.
  • Nếu nửa đêm cho bé bú hoặc uống sữa hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe răng miệng và cũng không tốt cho giấc ngủ của bé. Vì những lý do này mà các nha sỹ khuyên bạn trước khi đi ngủ cũng không nên cho con uống sữa là tốt nhất.
  • Ngoài ra, các bậc cha mẹ có thể dùng thuốc giảm đau. Theo một số bà mẹ, không có gì đáng lo nếu dùng một liều lượng nhỏ thuốc giảm đau của trẻ em như thuốc giảm đau cho trẻ sơ sinh, nếu thấy trẻ quá đau đớn vì mọc răng. Nhưng để an toàn cho trẻ, các bậc cha mẹ nên hỏi ý kiến các bác sĩ nhi khoa, khi muốn sử dụng acetaminophen hoặc bất kỳ thứ thuốc giảm đau nào cho trẻ khi bé đang mọc răng.

Một trong những nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn là trẻ mọc răng, khi trẻ mọc răng thường sốt, đau nhức, khó chịu, cáu kỉnh dẫn đến tình trạng biếng ăn. Bên cạnh quan sát, chăm sóc, xay nhuyễn thức ăn, chế biến món ăn mềm, dễ nuốt, các mẹ bổ sung thiếu hụt dinh dưỡng cho con từ thực phẩm dinh dưỡng như NutriBaby.

Với công thức tối ưu và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại chuẩn hóa châu âu, Cốm NutriBaby giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa các bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ, tăng cường chuyển hóa dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn và hấp thu dinh dưỡng một cách tối đa, đồng thời nâng cao hệ miễn dich, tăng sức đề kháng cho trẻ, hỗ trợ điều trị tình trạng biếng ăn hiệu quả được PGS- TS-BS Lê Bạch Mai nguyên viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia tư vấn và khuyên dùng.

 

Lịch mọc răng cho bé chuẩn nhất mẹ bỉm sữa nên biết (Hình 3).

Cốm NutriBaby cung cấp các dưỡng chât thiết yếu cho trẻ phát triển toàn diện

Trên đây là lịch mọc răng ở trẻ mà bác sỹ chuyên khoa chia sẻ cho các mẹ bỉm sữa. Hi vọng các mẹ có thêm nhiều kinh nghiệm hỗ trợ tốt nhất cho con yêu của mình, giúp con cảm thấy dễ chụi, thoải mái hơn khi mọc răng.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, chậm tăng cân, sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

 Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

-         https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

-         https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Cốm vi sinh - thực phẩm vàng cho trẻ

Thứ 6, 04/05/2018 | 12:26
Trẻ nhỏ thường mắc các vấn đề về sức khỏe, bệnh tật đặc biệt là tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng, chậm phát triển hay sức đề kháng kém khiến nhiều ông bố bà mẹ vô cùng lo lắng.

Lạ kỳ bé trai vừa sinh đã mọc răng cửa tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 10/08/2017 | 15:53
Bé trai vừa chào đời tại Hà Tĩnh đã mọc 1 chiếc răng cửa, sự việc hết sức hy hữu khiến gia đình rất ngạc nhiên xen lẫn lo lắng.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.