Liên tiếp thông tin bắt cóc trẻ em: Tướng Hồ Sỹ Tiến lên tiếng

Liên tiếp thông tin bắt cóc trẻ em: Tướng Hồ Sỹ Tiến lên tiếng

Thứ 5, 28/07/2016 | 14:59
0
Những ngày qua, xuất hiện thông tin các vụ bắt cóc trẻ em. PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cảnh sát Hình sự quanh vấn đề này.

Nhiều trẻ bị bạn "chát" dụ dỗ

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, thời gian qua, cục Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an) nhận được nhiều nguồn tin, kể cả đơn trình báo của các gia đình về việc các cháu bé bị bắt cóc.

Thậm chí, một số thông tin trên mạng còn cho rằng, xuất hiện tình trạng bắt cóc trẻ em ở trong nội địa để buôn bán cho người nước ngoài làm con nuôi hoặc để mổ bán nội tạng, hoặc có tình trạng cướp giật trẻ em…

Tướng Tiến khẳng định, khi công an vào cuộc điều tra thì thực tế không đúng như vậy, đó là tin thất thiệt. Còn việc buôn bán người qua biên giới, với mục đích ép vào các động mại dâm, ép làm vợ người nước ngoài… trong đó có cả các cháu thiếu niên là đúng, nhiều trường hợp đã được giải cứu.

Cụ thể, đối với các cháu đang học phổ thông, đặc biệt là tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, nhiều gia đình trình báo con em bị bắt cóc nhưng thực tế sau khi các cháu trở về, xác định các cháu này tự ý trốn nhà đi chơi, đi tìm việc làm, theo lời dụ dỗ của bạn bè quen biết qua mạng internet.

Có một số cháu lên thành phố tìm việc làm ở các nhà hàng, làm tiếp viên, thậm chí khi vào đấy lại bị một số đối tượng dụ dỗ vào các hoạt động bất hợp pháp như làm gái mại dâm…

Ngoài ra, một số phụ huynh khi đến cổng trường đón con thì không thấy con đâu, vội vã trình báo con mình bị bắt cóc nhưng thực tế cháu đi theo bạn bè hoặc thấy phụ huynh của bạn cùng lớp đến đón thì các cháu cũng lên xe đi cùng mà không thông báo trước.

Đối với một số trường hợp cho rằng, bất ngờ bị các đối tượng hình sự không quen biết giật các cháu trên tay người thân. Thực tế điều tra cho thấy, một số đối tượng khi gây ra vụ án cướp giật, bọn chúng giật tài sản của người đang trông giữ trẻ có thể khiến cháu bé bị ngã theo, nhưng trên mạng lại lan truyền nói rằng có vụ cướp giật trẻ em và không cướp được… Đó là thông tin không chính xác.

Cùng chuyên mục

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.